BỘ BA QUYỀN LỰC CỦA ĐẾ VƯƠNG NHẬT: SEIKO, GRAND SEIKO, CREDOR (PHẦN 2)

BỘ BA QUYỀN LỰC CỦA ĐẾ VƯƠNG NHẬT: SEIKO, GRAND SEIKO, CREDOR (PHẦN 2)

16/05/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Nói đến nhà chế tác Seiko là nhắc đến một hành trình lịch sử dày với vô vàn những phát minh đáng ngưỡng mộ mà khó có một “ai” có thể sánh kịp ngay cả khi so sánh với những nhà chế tác nổi tiếng từ Thụy Sỹ. Hiện diện cho nhà chế tác này phải kể đến 3 bộ ba quyền lực: Seiko, Grand Seiko và Credor.

Nội dung bài viết

2. Grand Seiko

 

grand seiko

Đồng hồ Grand Seiko

 


Seiko có một lịch sử dày tại Tập đoàn đồng hồ Seiko. Ban đầu, chúng được giới thiệu vào năm 1960, mục đích là tạo ra chiếc đồng hồ đẹp nhất, rất chính xác và bền. Trong những năm 1960 và 1970, nhiều mẫu Grand Seiko khác nhau đã được giới thiệu, nhưng một mẫu đáng được chú ý đặc biệt là 167 44GS. Đó là Grand Seiko đầu tiên sử dụng ngôn ngữ thiết kế “Grammar of Design”. Nó có một đường cong ở bên hông đồng hồ, núm điều chỉnh lõm, cọc số, kim, mặt được đánh bóng theo kỹ thuật Zaratsu...Thiết kế của Grand Seiko 44GS đã và vẫn được sử dụng trong nhiều mẫu hiện nay.

Sau khi ngừng sản xuất Grand Seiko trong hơn một thập kỷ, Seiko quyết định mang nó trở lại vào năm 1988. Đầu tiên là bộ máy thạch anh và sau đó là bộ máy cơ đẹp bắt đầu từ năm 1998. Tất cả các chuyển động được sử dụng trong đồng hồ Grand Seiko đều là Caliber 9S, 9R, 9F. Trong đó Caliber 9S cho các chuyển động cơ học, 9F cho các chuyển động thạch anh và 9R cho các chuyển động spring drive. 

Vì Grand Seiko được định vị là một thương hiệu xa xỉ, vượt xa các bộ sưu tập như Seiko 5S nên luôn cảm thấy khó xử khi có cả Seiko và Grand Seiko trên mặt số. Chỉ khi kiểm tra kỹ hơn, người ta mới nhận thấy chất lượng cao và hoàn thiện hoàn hảo của Grand Seiko là hoàn toàn khác biệt so với Seiko thông thường. Vì thế, kể từ năm 2017, Grand Seiko đã trở thành một thương hiệu riêng biệt trong Tập đoàn đồng hồ Seiko.

Với sản lượng đồng hồ mỗi năm là 35.000 chiếc (gần bằng với tổng sản lượng của Audemars Piguet), Grand Seiko  hầu hết tập trung vào thị trường châu Á và trong những năm tới xu hướng phát triển của thương hiệu sẽ hướng đến mở rộng thị trường hơn nữa trên toàn cầu.

 

3. Credor 

 

caliber

Đồng hồ Credor

 


Bên cạnh thương hiệu cao cấp Grand Seiko,còn có đồng hồ Credor. Thương hiệu này được giới thiệu vào năm 1974 và chỉ nhằm mục đích tạo ra những chiếc đồng hồ sử dụng kim loại quý.

Đồng hồ Eichi II thuộc nhãn hiệu hiệu này đã nhận được vô vàn lời khen ngợi, thậm chí chúng còn được so sánh với đồng hồ từ Philippe Dufour và các nhà sản xuất đồng hồ độc lập khác. Eichi II là chiếc đồng hồ bạch kim được giới thiệu vào năm 2014 để đánh dấu kỷ niệm 40 năm ra đời Credor và kỷ niệm 15 năm của bộ chuyển động Spring Drive. Eichi II được trang bị Caliber 7R14 Spring Drive của Seiko. Bộ máy này được hoàn thành thủ công bởi các nghệ nhân của Credor trong Studio Micro Artists của họ ở Shiojiri. Mặt số của Eichi II thực sự được làm bằng sứ nguyên chất với các chỉ số được vẽ bằng tay.

Bạn cũng sẽ tìm thấy một số kỹ thuật khác trên Credor như Fugaku Tourbillon - chạm khắc và sơn mài tuyệt đẹp hay điểm chuông đến phút của Spring Drive hoặc Sonnerie Spring Drive. Tất cả được phát triển và sản xuất trong Micro Artists Studio của họ. Những sản phẩm này dành riêng cho những ai sẵn sàng thưởng thức một số sản phẩm thủ công mang chất lượng tốt nhất Nhật Bản. Số lượng sản xuất của Credor không được công bố nhưng một điều chắc chắn rằng chúng được sản xuất rất ít đặc biệt là đối với những chiếc đồng hồ phức tạp.


Xem thêmBộ 3 quyền lực của đế vương Nhật: Seiko, Grand Seiko, Credor(Phần 1)


Dù là Seiko - cấp bình dân hay Grand Seiko, Credor - cấp cao cấp thì những nhãn hiệu này đều khiến cho cái tên Seiko được vinh danh trên toàn thế giới với hướng tiếp cận từng phân khúc khách hàng khác nhau.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về BỘ BA QUYỀN LỰC CỦA ĐẾ VƯƠNG NHẬT: SEIKO, GRAND SEIKO, CREDOR (PHẦN 2)
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.20878 sec| 978.258 kb