BỘ SƯU TẬP MIDO ALL DIAL – SỰ LƯU GIỮ KIẾN TRÚC ĐỘC ĐÁO CỦA ĐẤU TRƯỜNG LA MÃ NIÊN ĐẠI 2000 NĂM

BỘ SƯU TẬP MIDO ALL DIAL – SỰ LƯU GIỮ KIẾN TRÚC ĐỘC ĐÁO CỦA ĐẤU TRƯỜNG LA MÃ NIÊN ĐẠI 2000 NĂM

10/08/2018 - Tác giả: DuyanhWatch
Cũng giống như bất kỳ một bộ sưu tập thuộc Mido, All Dial tiếp tục tái hiện công trình kiến trúc nổi tiếng trên toàn thế giới. Nếu như Multifort gắn với cầu cảng Sydney, Great Wall cảm hứng từ Vạn Lý Trường Thành...thì những cỗ máy All Dial lại được chế tác mô phỏng “chứng nhân lịch sử” mang tên Đấu Trường La Mã được xây dựng tại thành phố Roma của nước Ý- công trình kiến trúc có niên đại khoảng 2000 năm tuổi.


1. Bộ sưu tập All Dial – Phiên bản đồng hồ Omega mô phỏng Đấu trường La Mã


Đấu Trường La Mã là một công trình kiến trúc đồ sộ - một đấu trường lớn ở thành phố Roma được xây dựng vào khoảng đầu những năm 70 sau công nguyên dưới thời hoàng đế Vespasian. Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, đấu trường vẫn trường tồn ở đó như một kiệt tác của thời gian.

 

đồng hồ mido

Tuyệt tác đồng hồ Mido All Dial được mô phỏng dựa trên kiến trúc Đấu Trường La Mã cổ đại

 

Góp phần vào việc lưu giữ những giá trị di sản của nhân loại, Mido All Dial đã lựa chọn Đấu Trường La Mã để mô phỏng lại những kiến trúc vững chắc, độc đáo trong từng tuyệt tác của mình. Để khai thác hết những tinh hoa của công trình kiến trúc này, hãng đã lựa chọn 2 góc nhìn đẹp nhất để tái hiện lại “chứng nhân lịch sử này”. Đầu tiên, là góc nhìn chính diện, những kiến trúc sư đã mô phỏng lại thiết kế của những chiếc cửa cong vòm để tạo thành các ô vạch số chỉ phút và chỉ giây và bộ dây đeo được khoét rãnh tạo không gian 3 chiều vô cùng sinh động. Trong khi đó, góc nhìn thứ hai lại được khai thác theo hướng nhìn từ trên xuống rọi thẳng khán đài của đấu trường với sức chứa lên đến 80 000 khán giả bởi những đường ghế được xây dựng và sắp xếp y hệt những vòng tròn đường vân guilloche cong, tinh xảo trên mặt số của chiếc đồng hồ Mido All Dial. Với 2 góc nhìn đó, những nghệ nhân chế tác của Mido đã lưu giữ thành công vẻ đẹp nổi bật của Đấu Trường La Mã tên từng mặt số.

 

Đồng hồ MIDO M8360.4.B1.11

Đồng hồ MIDO M8360.4.B1.11

Hết hàng
Automatic COSC
42.5mm
54.144.000₫
60.160.000₫
1 đánh giá

 


Không đồ sộ như bộ sưu tập Multifort và Baroncelli, nhưng Mido All Dial vẫn luôn thoả mãn mọi niềm yêu thích của giới mộ điệu trên toàn cầu kể cả là nam giới hay nữ giới. Trong đó, đặc trưng nổi bật nhất trong thiết kế khiến cái tên “All Dial” được ưa chuộng đó là:


Một là, sự đa dạng trong bộ dây được thiết kế đặc biệt. Bộ sưu tập mang đến cho người đeo một phong cách vô cùng hiện đại với những chiếc dây đeo bằng kim loại, dây da cho đến dây cao su. Trong đó, ấn tượng hơn cả là những cỗ máy có dây đeo bằng kim loại hoặc bằng cao su đều được mô phỏng theo cấu trúc của từng khung cửa của Đấu Trường La Mã, trông rất là bắt mắt và độc đáo. Còn những mẫu bằng dây da lại được xử lý tạo độ bóng, nhẵn được trang trí thêm bằng những đường dập vân ở giữa và những đường chỉ ở 2 bên có màu đen hoặc màu trắng tạo nên sự thanh lịch, sang trọng và rất dễ để phối đồ.

 

Đồng hồ MIDO Special Edition M8340.4.18.19

Đồng hồ MIDO Special Edition M8340.4.18.19

Hết hàng
Automatic COSC
42mm
32.922.000₫
36.580.000₫
1 đánh giá

 


Hai là, Sự biến đổi linh hoạt qua từng thiết kế mặt số. Đặc trưng của Mido All Dial đó là những đường vân và vạch số mang hơi thở của Đấu Trường La Mã khiến cho chúng mang một phong thái riêng. Tuy nhiên, hãng đã mở rộng thêm những phiên bản có mặt số khảm trai điểm thêm hình chú bướm trắng đính đá đầy tinh tế.

 

đồng hồ mido all dial

Mido All Dial Automatic Diamond Ladies M7340.4.99.6

 


Ba là, nút bấm của đồng hồ bấm giờ được chế tác mới mẻ. Khác với những bộ sưu tập khác, những cỗ máy chronograph của All Dial tạo dựng phong cách mới mẻ thông qua những nút điều chỉnh đặc biệt. Cụ thể, 2 nút điều chỉnh tại vị trí 2h và 4h được chuyển sang hình chữ nhật cong – giống như cánh cửa của Đấu Trường La Mã tạo sự hấp dẫn khó có thể cưỡng lại được.

 

đồng hồ mido all dial

 

Bộ sưu tập đồng hồ Mido All Dial – Sự khẳng định chất lượng trong từng tuyệt tác


Bản thân là một đứa con của 1 thương hiệu Thuỵ Sỹ cao cấp, đương nhiên xuất thân của chúng đồng nghĩa với một chất lượng cao cấp. Nếu chúng ta đi vào phân tích từng cỗ máy thời gian cụ thể, sẽ thấy ngay được những đặc điểm nổi trội nhất đó là:


All Dial – Được tạo chế tác bằng những chất liệu cao cấp

 

Đồng hồ MIDO Limited Edition M8340.4.12.1

Đồng hồ MIDO Limited Edition M8340.4.12.1

Hết hàng
Automatic COSC
42mm x 42mm
35.172.000₫
39.080.000₫
1 đánh giá

 

Trong những sản phẩm của bộ sưu tập phổ biến sử dụng thép không gỉ được phủ bóng để tạo thành lớp vỏ và dây kim loại, một số được mạ vàng. Bên cạnh đó, tất cả mẫu đồng hồ đều được trang bị mặt kính sapphire chống xước và chống va đập tốt, tuy nhiên những mặt kính này còn được phủ lớp chống chói trên cả 2 mặt giúp bảo vệ thị lực của người đeo cũng như sự theo dõi dễ dàng thời gian trong điều kiện ánh sáng gay gắt nhất. Ngoài ra, trong những mẫu đồng hồ nữ, thì giá trị chất lượng của mỗi tạo tác còn thể hiện bằng những viên kim cương đắt giá trên mặt số, có mẫu sử dụng tới 98 viên kim cương với tổng trọng lượng 0,412cts.


All Dial – Chất lượng thể hiện trong từng bộ máy chính xác, bền bỉ

 

đồng hồ mido all dial



Để thể hiện chất lượng của mình, Mido All Dial trong bị cho từng sản phẩm những cỗ máy cơ đó là: Eta 2678, Eta 2671, Eta 2836-2, Caliber 1320 và Caliber 1321 ( đối với đồng hồ Chronograph) có khả năng dự trữ cót dao động từ 38-48 giờ và đều có 25 chân kính cùng tần số dao động 28 800 VPH. Đặc biệt nhất khi nói đến chất lượng của All Dial đó là những cỗ máy Eta 2836-2 được chứng nhận tiêu chuẩn COSC ( tiêu chuẩn kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt của Thuỵ Sỹ) được sử dụng trong những cỗ máy Chronometer với sai số chỉ khoảng từ -4 đến + 6 giây mỗi ngày.

 

đồng hồ mido all dial




Xem thêmTìm hiểu bộ sưu tập Multifort của thương hiệu đồng hồ Mido


Vốn dĩ, sở hữu chất lượng chính xác, bền bỉ cùng sự tái hiện xuất sắc thiết kế kiến trúc Đấu Trường La Mã, từng tạo tác Mido All Dial đã vượt qua giới hạn của một phụ kiện thông thường để trở thành công cụ lưu giữ di sản của hãng nói riêng và giá trị di sản văn hoá thế giới nói chung. Vì thế, thật dễ hiểu khi cái tên “All Dial” lại được giới mộ điệu săn đón đến vậy.

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về BỘ SƯU TẬP MIDO ALL DIAL – SỰ LƯU GIỮ KIẾN TRÚC ĐỘC ĐÁO CỦA ĐẤU TRƯỜNG LA MÃ NIÊN ĐẠI 2000 NĂM
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.64014 sec| 1043.195 kb