BỘ SƯU TẬP MIDO COMMANDER – THIẾT KẾ HỘI TỤ TINH HOA KIẾN TRÚC ĐỒ SỘ “KHẢI HOÀN MÔN VÀ THÁP EIFFEL”

BỘ SƯU TẬP MIDO COMMANDER – THIẾT KẾ HỘI TỤ TINH HOA KIẾN TRÚC ĐỒ SỘ “KHẢI HOÀN MÔN VÀ THÁP EIFFEL”

10/10/2018 - Tác giả: DuyanhWatch
Ngược dòng lịch sử trở về năm 1959, Mido Ocean Star ra đời đánh dấu một cuộc cách mạng về khả năng kháng nước từ mặt sau của đồng hồ. Sự kết hợp của công nghệ này với hệ thống bít kín bằng nút bần Aquadura minh chứng rằng đồng hồ Mido có thể chịu đựng trong mọi môi trường khác nghiệt. Kể từ sau đó, thiết kế từ Ocean Star đã trở thành nền tảng làm nên bộ sưu tập Commander đang được ưa chuộng hiện nay. 


 

1. Giới thiệu về sự ra đời của bộ sưu tập Mido Commander


Commander là một trong những bộ sưu tập mang tính biểu tượng nhất của đồng hồ Mido, nó minh chứng cho bản sắc và sự tiến hoá của hãng. Ban đầu những cỗ máy này được chế tạo dựa trên cảm hứng từ Khải Hoàn Môn – một công trình biểu tượng được hoàng đế Napoléon I cho xây dựng vào năm 1806 tại Paris, Pháp để kỷ niệm chiến thắng lẫy lừng của các đạo quân Pháp. Tất cả những đường nét trên từng hoạ tiết của công trình đã được đặt vào thiết kế của Mido Commander khiến giới mộ điệu vô cùng ưa chuộng.

 

đồng hồ mido commander

Mido Commander những tạo tác dựa trên nguồn cảm hứng của Tháp Eiffel

 

Tiếp đó, sự thành công khi khai thác công trình biểu tượng của Khải Hoàn Môn đã tạo đà để hãng tiếp tục mở rộng bộ sưu tập với những tạo tác dựa trên nguồn cảm hứng của Tháp Eiffel– một công trình kiến trúc nổi tiếng nhất toàn cầu mang tính biểu tượng quốc gia do kỹ sư Alexander Gustave Eiffel thiết kế mừng 100 năm cách mạng Pháp và thể hiện sức mạnh của công nghiệp Pháp( công trình được hoàn thành vào ngày 31/03/1889).

Đương nhiên, với 2 nguồn cảm hứng khác nhau thì Mido Commander được thiết kế theo 2 cách khác nhau nhưng đều tập trung để truyền tải phong cách thanh lịch, sang trọng, trong đó thì ở những chiếc đồng hồ tái hiện nét độc đáo của Tháp Eiffel mở rộng hơn với cả những mẫu đồng hồ thể thao Chronograph.

2. Đâu là sự nổi bật trong thiết kế của bộ sưu tập đồng hồ Mido Commander?


Mido Commander – Những tạo tác tái hiện nghệ thuật kiến trúc của Khải Hoàn Môn


Khải Hoàn Môn toạ lạc tại đầu phía tây của Đại lộ Champs- Elsées giữa quảng trường Étoile đặt ở thủ đô Paris của Pháp. Điều độc đáo nhất của công trình biểu tượng này nằm ở những kiến trúc vòng cung được vẽ theo kiểu các đài chiến thắng của thành phố Rome cổ, điểm trang trí bằng nhiều hoạ tiết điêu khắc nổi. Nắm bắt được điểm đặc sắc này, Mido Commander đã tái hiện lại nó bằng những cọc số nổi có hình chữ nhật nằm ngang( không cần đến bất kỳ một chữ số Ả Rập hay La Mã) cùng bộ dây kim loại có cùng kiểu thiết kế hoặc dây kim loại dạng lưới tạo chiều sâu,  ngoài ra còn là sự nổi bật nhất của phiên bản dây da đen có vỏ bằng vàng nguyên khối 18K. Dù là khai thác mặt số trơn láng nhưng chính những cọc số nổi đã tạo điểm nhấn khiến cho cỗ máy thời gian trở nên cuốn hút hơn bao giờ hết.

 

Đồng hồ Mido Commander II M031.631.21.031.00

Đồng hồ Mido Commander II M031.631.21.031.00

Sẵn hàng
Automatic COSC
42mm
34.605.000₫
38.450.000₫
1 đánh giá


Mido Commander – Những tạo tác tái hiện nghệ thuật kiến trúc của Tháp Eiffel


Tiếp nối những tuyệt tác chủ đề công trình mang tính biểu tượng, Mido Commander lần này đã vinh dự lấy cảm hứng sáng tạo từ công trình kiến trúc nổi tiếng đến từ kinh đô ánh sáng – toà tháp Eiffel. Từng cỗ máy có bố cục rất cân đối với mặt số được hoàn thiện bởi hai lối kỹ thuật quen thuộc – đánh nhám và đánh bóng ngoài ra trong một số mẫu toả sáng nhờ hiệu ứng khảm xà cừ sinh động. Các kim được thiết kế khá dài nhưng lại giúp mặt số trở nên khoáng đạt và rõ ràng hơn đáng kể. Trong những mẫu đồng hồ bấm giờ thể thao Chronograph thì vòng benzel được đánh vát xuống như một giải pháp kịp thời giúp chiếc đồng hồ mỏng đi trông thấy. Đây được cho là một thiết kế thông minh nhằm hạn chế tối đa nhược điểm đến từ một vài thông số kỹ thuật như đường kính 42,5mm độ dày 14, 89 mm vốn được cho là kén người đeo đặc biệt với nam giới Việt Nam. Mặt số sử dụng 4 tông màu chủ độ là bạc, màu đen, vàng hàng gia và vàng hồng được mix rất ăn nhập tạo nên một vẻ ngoài hết sức cổ điển, sang trọng. Đặc biệt nhất là khi chúng kết hợp với những cọc số được vát nhọn dần về phía trên được hoàn thiện bằng những vết cắt góc cạnh, ít nhiều giúp người ta liên tưởng đến hình ảnh của tháp Eiffel với những đường cắt chéo mang nghệ thuật kiến trúc tài ba.

 

 


Ngoài ra một điểm nhấn vô cùng mới mẻ trong bộ sưu tập này còn nằm ở ba mặt phụ ( trong đồng hồ Chronograph) thay vì tách bạch thì chúng được đan chồng lên nhau. Điều này không chỉ giúp mặt số trông gọn gàng hơn mà còn truyền tải khá tốt cảm hứng thiết kế đến từ vòm cổng của toà thép Eiffel.

 

3. Điều gì tạo nên chất lượng của đồng hồ Mido Commander?


Ngoài những chất liệu cao cấp tạo như thép thép không gỉ, vàng nguyên khối 18k, kim cương và kính sapphire, thì điều tạo nên chất lượng của đồng hồ Mido Commander phải kể đến sự góp mặt của những bộ máy tuyệt hảo mà nếu ai đã từng trải nghiệm thì không cần phải kể lể với bất kỳ những từ ngữ hoa mỹ nào cả. Những bộ máy mà đồng hồ Duy Anh đang đề cập đến ở đây chính là bộ máy cơ Eta 2836-2, Caliber 1320 và Caliber 80.621 COSC.

 

Đồng Hồ Mido M016.430.16.031.12

Đồng Hồ Mido M016.430.16.031.12

Sẵn hàng
Automatic
40mm
18.424.000₫
23.030.000₫
1 đánh giá


Đối với cỗ máy Eta 2836-2 – không cần phải cần bàn cãi nhiều về chất lượng của bộ máy này bởi đây là một cỗ máy được sử dụng ở hầu hết bộ sưu tập đến từ Mido và đương nhiên với Mido Commander cũng không ngoại lệ. Cỗ máy này được trang bị 25 chân kính, tần số dao động 28800VPH cùng khả năng hoạt động xuyên suốt 38 giờ nếu được nạp đầy năng lượng.

 

bộ máy đồng hồ mido

Bộ máy Caliber 1320 của Mido được phát triển trên nền tảng máy Eta Valjoux 7750

 

Ấn tượng nhất khi nói về cỗ máy của Mido Commander là sự bổ sung vào đó bộ máy Caliber 1320 được phát triển trên nền tảng máy Eta Valjoux 7750, tần số dao động của máy đạt 28 800VPH. Caliber 1320 sử dụng 25 chân kính và bao gồm khoảng 165 bộ phận với Rotor được hoàn thiện tốt bằng các vân và ốc vít xanh, tuy nhiên nó có khích thước khá to, che đi phân nửa cỗ máy làm giảm hiệu ứng thiết kế lộ máy.


Ngoài ra, sự khẳng định chất lượng không thể không kể đến cỗ máy đặc biệt có khả năng dự trữ năng lượng gấp đôi mức dự trữ của đồng hồ cơ thông thường – 80 giờ của bộ máy Caliber 806.21 kèm thêm chứng chỉ COSC – chứng chỉ kiểm định chất lượng hàng đầu của hiệp hội đồng hồ Thuỵ Sỹ.

 

bộ máy đồng hồ mido

Bộ máy Caliber 806.21 nâng mức dự trữ cót lên 80 giờ - kèm thêm  chứng chỉ COSC

 


Tham khảo:  [Review - Đánh Giá] MIDO Commander 2017 M031.631.11.061.00 – Anh hùng tử Khí hùng bất tử


Từ những thiết kế thông minh, tinh tế và cảm hứng đến từ những công trình mang tính biểu tượng bậc nhất có ý nghĩa lịch sử, Mido Commander tự hào là bộ sưu tập đắt giá của hãng được đông đảo giới yêu đồng hồ trên toàn thế giới ưa chuộng.

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về BỘ SƯU TẬP MIDO COMMANDER – THIẾT KẾ HỘI TỤ TINH HOA KIẾN TRÚC ĐỒ SỘ “KHẢI HOÀN MÔN VÀ THÁP EIFFEL”
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.41931 sec| 1035.242 kb