NĂM 2020: CITIZEN RA MẮT DÒNG ĐỒNG HỒ C7 – NÂNG CẤP RÕ RỆT VỀ THIẾT KẾ, CHẤT LƯỢNG

NĂM 2020: CITIZEN RA MẮT DÒNG ĐỒNG HỒ C7 – NÂNG CẤP RÕ RỆT VỀ THIẾT KẾ, CHẤT LƯỢNG

13/11/2020 - Tác giả: Hằng Nguyễn
Trong năm 2020, sự chú ý của người yêu đồng hồ Citizen đổ dồn vào bộ sưu tập mới mang tên C7 mà hãng vừa mới giới thiệu. Với những cải tiển về thiết kế, chất lượng sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi cái tên Citizen C7 sẽ là những sản phẩm được ưa chuộng và săn đón trong thời gian tới. Trong nội dung dưới đây, hãy cùng Duy Anh Watch khám phá những đặc biệt trong dòng sản phẩm này nhé!

1. Giới thiệu khái quát về Citizen C7

 

Citizen C7 là bộ sưu tập mới nhất của thương hiệu Citizen tính đến thời điểm hiện tại. Dự kiến, những sản phẩm này sẽ chính thức có mặt tại thị trường châu Á (trong đó có Việt Nam) vào tháng 11/2020.

 

Với những ai chưa biết thì C7 là viết tắt của Crystal Seven bằng việc thừa kế tính thẩm mỹ vượt thời gian của dòng đồng hồ mỏng và sử dụng kính khoáng lần đầu tiên này từ Citizen. Dòng đồng hồ này đã chắt lọc những thiết kế đẹp nhất của các mẫu đồng hồ trong quá khứ kết hợp với sự nâng cấp để đem lại chất lượng ngày càng tốt hơn.

Đồng Hồ Citizen C7 NH8390-20L

Đồng Hồ Citizen C7 NH8390-20L

Sẵn hàng
Automatic
40mm
6.061.600₫
7.577.000₫
1 đánh giá

Citizen C7 tái hiện lại nét thẩm mỹ của mẫu Crystal Seven năm 1965 – dòng đồng hồ đầu tiên tại Nhật Bản sử dụng kính khoáng hay một chút cảm hứng từ dòng Promaster NY008 từ năm 1989 và Parawater từ năm 1959.

Không giống như các sản phẩm thông thường khác, Citizen C7 thể hiện rõ sự tiện lợi, đa dạng lựa chọn với tổng 12 phiên bản khác nhau và chia thành 4 phong cách thiết kế khác nhau bao gồm: Dress, Formal, Active và Casual.

 

2. Những điểm “đáng tiền” của Citizen C7

 

Mặt kính cong cuốn hút

Mặt kính cong cuốn hút

Từ quá khứ đến hiện tại, đồng hồ có mặt kính cong luôn được ưa chuộng bởi vẻ đẹp bất chấp từ mọi góc nhìn. Đối với mỗi thương hiệu sẽ sở hữu riêng cho mình những “con át chủ bài” khác nhau. Nếu như Seiko có Presage, Orient có Bambino thì với Citizen sẽ là C7. Chính bởi điều đó, mà khi được trang bị kính cong, mỗi mẫu đồng hồ C7 đều sở hữu tính nghệ thuật cao mà bất kỳ ai chỉ cần một lần chạm mắt đã muốn trở thành chủ nhân ngay lập tức. Kính mà Citizen sử dụng lần này là loại Mineral Crystal (hay còn gọi kính cứng) với độ cứng cao, chịu lực tốt và hạn chế trầy xước tối đa.

 

Mặt số mang hiệu ứng bắt mắt

 

Citizen C7 được chia thành nhiều phong cách với đa dạng màu mặt số khác nhau. Tuy nhiên, điểm chung là tất cả đều sử dụng hiệu ứng màu sắc đẹp mắt ở mặt số, một kiểu trình bày điều khiến người dùng không bao giờ chán mỗi khi nhìn vào. Mặt số tỏa sáng đa chiều khi di chuyển tại nhiều vị trí khác nhau, đặc biệt, hãng sử dụng nhiều gam màu từ rực rỡ đến trầm cho phần mặt số như xanh, đỏ, đen,…

Đồng Hồ Citizen C7 NH8390-03X

Đồng Hồ Citizen C7 NH8390-03X

Sẵn hàng
Automatic
40mm
6.541.600₫
8.177.000₫
1 đánh giá

Phần ô lịch thứ được đặt để qua khung đa giác 7 cạnh tại góc 12 giờ cũng tạo ra nét đặc trưng dành riêng cho bộ sưu tập đồng hồ Citizen C7, trong khi đó, ô lịch ngày cũng xuất hiện tại góc 3 giờ.

 

Thiết kế mặt đáy tinh tế

 

Mặc dù không phải là những mẫu đồng hồ Open Heart nhưng mặt đáy của đồng hồ vẫn được triển lãm hoàn toàn để người dùng bắt trọn mọi khoảnh khắc chuyển động cơ khí bên trong. Từ góc nhìn phía đáy, bạn còn được chiêm ngưỡng những kỹ thuật khác trên đồng hồ Citizen như kỹ thuật tạo ốc nung xanh, đa phần các phiên bản trong bộ sưu tập lần này được gia công chắc chắn bằng 2 con ốc nung xanh.

Vậy tại sao hãng lại sử dụng vật liệu ốc nung xanh trong đồng hồ? Điều này, xuất phát từ, ốc nung xanh có độ thẩm mỹ cao, độ bền cao vì thế nó là vật liệu tốt để lắp ráp bộ máy đồng hồ. Giá thành của ốc nung xanh thường đắt hơn các loại ốc khác vì thế bạn sẽ thường thấy ốc nung xanh được trang bị trên đồng hồ hạng sang. Thế nhưng, với Citizen C7 dù chỉ là những sản phẩm có giá “thường dân” nhưng lại có sự xuất hiện của ốc nung xanh – đây chính là một trong những điểm cải tiến đáng chú ý của dòng sản phẩm này.

 

Sự đa dạng về kiểu dây

 

Nếu như phần vỏ của mỗi mẫu đồng hồ được hoàn thiện bằng vật liệu thép không gỉ 316L thì ở phần dây đeo, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn về vật liệu (thép không gỉ 316L, da thật) và kiểu thiết kế (dây da, dây lưới, dây thép).

Đồng hồ Citizen C7

Mẫu mã dây đa đạng

Với đồng hồ dây kim loại: Tạo cảm giác khỏe khoắn cùng những ưu điểm về độ bền, khả năng kháng nước, không hôi trong quá trình sử dụng.

Với đồng hồ dây lưới: Mặc dù vẫn được gia công từ thép không gỉ nhưng kiểu dáng dây lưới lại thể hiện cho phong cách trẻ trung và sành điệu.

Với đồng hồ dây da: Mang đến phong cách thanh lịch và dễ sử dụng cho bất kỳ ai. Đồng hồ Citizen C7 dây da sử dụng da thật với 3 gam màu cho bạn chọn lựa là nâu, nâu cam và đen. Đây cũng là những gam màu cơ bản để bạn dễ dàng phối đồ hơn.

 

Sỡ hữu bộ máy cơ chất lượng

 

Đồng hồ Citizen C7 là dòng đồng hồ cơ nổi bật nhất của Citizen được trang bị bộ máy Cal.8200 thông dụng với đầy đủ cơ chế lên dây cót tự động và lên dây cót bằng tay. Bộ máy này, duy trì hoạt động kim giây trôi mượt mà trên nền mặt số.

Bộ máy Cal.8200

Ngoài ra, thời gian trữ cót hơn 40 giờ cũng là điểm cộng giúp hạn chế những bất tiện trong quá trình sử dụng đồng hồ cơ. Tuy nhiên hãy đeo đồng hồ khoảng 8 tiếng mỗi ngày hoặc lên cót thủ công đều đặn để đảm bảo khả năng bộ máy hoạt động ổn định.

Cho những ai chưa biết thì Citizen Group là một trong 6 tập đoàn đồng hồ lớn nhất thế giới. Bên cạnh sở hữu hàng loạt thương hiệu đồng hồ đình đám như Citizen, Frederique Constant, Bulova,… thì Citizen Group còn là đơn vị sở hữu xưởng lắp ráp bộ máy lớn nhất Nhật Bản – Miyota.

Citizen luôn làm chủ được những công nghệ và chính mình tạo ra. Đồng nghĩa với việc tất cả các sản phẩm trong bộ sưu tập đồng hồ Citizen C7 đều sử dụng bộ máy do Citizen lắp ráp.

 

Mức giá siêu hấp dẫn

 

Citizen ra đời dựa trên giấc mơ mang đến những chiếc đồng hồ chất lượng cho nhóm khách hàng bình dân và ai cũng có khả năng chi trả. Do đó, ngay cả nhiều nâng cấp rõ rệt về công nghệ nhưng mức giá của Citizen C7 cũng chỉ khoảng 8 triệu đồng.

Nếu so sánh giữa 3 thương hiệu đồng hồ Nhật Bản hàng đầu hiện nay là Orient, Citizen và Seiko thì điểm chung của những bộ sưu tập của hãng vẫn là dòng đồng hồ cơ có mặt kính cong.

Bộ sưu tập đồng hồ Citizen C7

Theo đó, với Seiko là bộ sưu tập Seiko Presage có mức giá dao động trong khoảng từ 10 đến 15 triệu. Với Orient là Orient Bambino, Orient Caballero có mức giá dao động trong khoảng từ 6 đến 8 triệu. Riêng với Citizen chính là bộ sưu tập đồng hồ Citizen C7 chính hãng có mức giá dao động chỉ trên dưới 8 triệu trong khi Citizen có mức độ phổ biến cao hơn, chất lượng tốt và bộ máy do hãng tự lắp ráp độc lập.

Như vậy, Citizen C7 là dòng đồng hồ kính cong nổi bật trong phân khúc giá dưới 8 triệu, hoạt động hoàn toàn bằng bộ máy cơ với đầy đủ các cơ chế tự động, thủ công tiện lợi. Kết hợp với đó là vẻ ngoài bắt mắt, đa dạng phong cách, thiết kế đa dạng. Tất cả những điều này, khiến cho Citizen C7 là lựa chọn hấp dẫn của phái mạnh trong thời gian tới.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về NĂM 2020: CITIZEN RA MẮT DÒNG ĐỒNG HỒ C7 – NÂNG CẤP RÕ RỆT VỀ THIẾT KẾ, CHẤT LƯỢNG
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.52062 sec| 1044.516 kb