CUỘC CHIẾN KHÔNG CÂN SỨC GIỮA 3 ÔNG TRÙM KHÉT TIẾNG ĐẾN TỪ ĐỒNG HỒ NHẬT BẢN

CUỘC CHIẾN KHÔNG CÂN SỨC GIỮA 3 ÔNG TRÙM KHÉT TIẾNG ĐẾN TỪ ĐỒNG HỒ NHẬT BẢN

19/03/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Nếu như Thụy Sỹ được biết đến với cái tên như “cái nôi”, “cây đa cây đề” trong nền đồng hồ thế giới thì đồng hồ Nhật bản lại vang danh “từ kẻ đi sau tạo nên kì tích”. Trong hàng trăm thương hiệu đồng hồ tại Nhật Bản thì nổi lên 3 ông trùm khét tiếng: Seiko, Citizen, Orient đua nhau phân chia quyền lực. Và đây là cuộc chiến không cân sức khi đương đầu để tìm vị trí quán quân đồng hồ Nhật Bản. 

1. Cuộc chiến về lịch sử thương hiệu

 

đồng hồ seiko Seiko Astror

Đồng hồ Seiko Seiko Astror


Về cuộc chiến về lịch sử thương hiệu, có lẽ Seiko giành thắng thế khi luôn được nhắc đến đầu tiên trong “tam đại gia” đồng hồ Nhật Bản, tiếp theo là Citizen và Orient. Với lịch sử thương hiệu lâu đời và xuất hiện ở Việt Nam từ rất sớm, ngay từ thời bao cấp Seiko đã được ví von là “vũ khí tán gái lợi hại nhất”, mọi người vẫn truyền tai nhau bài thơ:  “Một yêu anh có Seiko/ Hai yêu anh có Peugeot cá vàng/ Ba yêu anh có téc gan/ Bốn yêu hộ tịch thủ đô rõ ràng”. Ra đời năm 1918 tiền thân là viện nghiên cứu đồng hồ Shokosha, Citizen cũng trở thành đối thử nặng kí mà Seiko phải dè chừng. Còn Orient đảm nhận vai trò là người em út với lịch sử hình thành vào giữa thế kỉ 20. 

 

2. Cuộc chiến về phát minh

         

Không hổ danh là ông trùm số 1 của đồng hồ Nhật Bản, Seiko tiên phong khai phá, mở ra kỉ nguyên mới về đồng hồ cho cả nhân loại. Trong khi cả thế giới đang mải miết chạy theo những mẫu đồng hồ cơ khí thì Seiko lại giáng một đòn chí mạng khiến ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ chao đảo bằng hàng loạt các mẫu đồng hồ thạch anh (đồng hồ chạy bằng pin). Thay đổi này không những giúp Seiko xác lập được chỗ đứng vững chắc tại Nhật Bản mà còn khẳng định thương hiệu trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, Seiko còn tung ra thị trường bộ sưu tập Seiko 5 nổi tiếng với những đột phá mới: lên dây cót tự động, chống nước tốt, chống sốc tốt, núm chỉnh đặt ở vị trí 4h, hiển thị lịch ngày lịch thứ tiện lợi.

Không kém cạnh Seiko, Citizen cũng luôn đi đầu trong các đột phá về công nghệ. Một trong những bước nhảy ngoạn mục của Citizen phải kể đến bộ sưu tập Citizen Eco-Drive – Đỉnh cao của công nghệ năng lượng ánh sáng. Với ưu điểm hoạt động dựa trên chuyển hoá của bất kỳ năng lượng ánh sáng nào kể cả tự nhiên, hoặc nhân tạo, không phải thường xuyên thay pin, thân thiện với môi trường, thiết kế rất đa dạng cho mọi phong cách.  Tiếp đó, vào năm 2003, Citizen làm điên đảo tín đồ khi tung ra hàng loạt siêu phẩm Stiletoo có kích thước siêu mỏng chỉ khoảng 4,4 mm. Đỉnh cao nhất của Citizen chính là phiên bản kết hợp giữa thiết kế siêu mỏng với eco drive cho ra đời mẫu đồng hồ quartz analog chạy bằng năng lượng ánh sáng mỏng nhất thế giới sở hữu lớp vỏ 2,98 mm và được ôm ấp bên trong cơ cấu chuyển động dày chỉ 1mm.

 

đồng hồ Citizen Eco-Drive

Đồng hồ Citizen Eco-Drive

         

Trước những phát minh của đàn anh, Orient đã tìm bước đi thành công cho mình trong thập kỉ của những chiếc đồng hồ thạch anh, bằng cách kiên định, trung thành với đồng hồ cơ giá rẻ và tạo ra những bộ sưu tập đồng hồ cơ đầy tinh tế với phân khúc giá ai cũng có thể sở hữu được đồng hồ cơ. Là người yêu thích đồng hồ Nhật Bản, đặc biệt là Orient khách hàng không thể không nhắc đến bộ sưu tập  Orient Star cao cấp với thiết kế skeleton đỉnh cao của nghệ thuật chế tác đồng hồ hay bộ sưu tập đồng hồ lặn Orient Mako đậm chất thể thao gây ấn tượng với hệ thống máy chạy ổn định, bền bỉ, chống nước cực tốt.  Mẫu đồng hồ này trở thành lựa chọn hàng đầu cho những quý ông năng động, cá tính.

         

3. Cuộc chiến cạnh tranh về giá cả

         

đồng hồ Orient Star

Đồng hồ Orient Star



Dù mang thương hiệu riêng và khẳng định vị trí của mình một cách khác nhau nhưng điểm chung đều là đồng hồ Nhật Bản, cho nên giá thành sản phẩm đều không quá cao. Sự cạnh tranh về giá cả giữa 3 thương hiệu bám sát nhau, Seiko luôn cho ra đời những mẫu mã phù hợp với người tiêu dùng với phân khúc giá có vẻ nhỉnh nhất: phân khúc thấp nhất khoảng 3-5 triệu, tầm trung từ 7-14 triệu, cao cấp hơn là các mẫu mới mức giá khoảng 15 triệu trở lên. Trong khi đó Citizen và Orient lại sở hữu mức giá bình dân hơn, Citizen có nhiều mẫu đồng hồ quartz và Eco drive với mẫu mã đa dạng có giá trong khoảng 3 triệu trở lên. Còn thế mạnh đặc trưng của Orient là các mẫu đồng hồ cơ với mẫu mã đa dạng, trẻ trung và có mức giá thấp khởi điểm từ 2 triệu đồng, cho đến các mẫu cao cấp khoảng 20 triệu.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về CUỘC CHIẾN KHÔNG CÂN SỨC GIỮA 3 ÔNG TRÙM KHÉT TIẾNG ĐẾN TỪ ĐỒNG HỒ NHẬT BẢN
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.53567 sec| 995.063 kb