ĐỒNG HỒ CHOPARD - DẤN ẤN TỪ NHỮNG PHIÊN BẢN ĐẶC BIỆT

ĐỒNG HỒ CHOPARD - DẤN ẤN TỪ NHỮNG PHIÊN BẢN ĐẶC BIỆT

13/08/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Nhằm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25 của dòng Happy Sport, Chopard đã tìm đến những nghệ nhân tài năng của nghệ thuật thủ công chế tác uy tín nhất thế giới để tạo nên những phiên bản đặc biệt với số lượng giới hạn sử dụng kỹ thuật truyền thống để chế tác tỉ mỉ các vật liệu quý hiếm.

1. Chopard Happy Palm

 

Chopard

Đồng hồ Chopard Happy Palm

 

Là đối tác quan trọng chính thức của Liên Hoan Phim Cannes, chịu trách nhiệm thiết kế và sản xuất bức tượng Cành cọ vàng từ năm 1998, dễ hiểu khi Chopard cho ra đời một phiên bản kỷ niệm lấy cảm hứng từ giải thưởng danh giá này. Phiên bản Happy Palm gợi nhớ đến hình tượng Cành cọ vàng cao quý nhờ năm viên kim cương tự do nhảy múa trên mặt số xà cừ. Mặt số của tạo tác còn được tô điểm bằng kỹ thuật Urushi - một kỹ thuật sơn mài truyền thống của Nhật Bản, sử dụng nhựa một loại cây cùng tên ở châu Á và được trang trí bằng nghệ thuật maki-e. Với một loạt thao tác vô cùng chính xác, người nghệ nhân phác họa và làm nổi bật những họa tiết trên mặt số bằng cách rắc bột vàng mịn lên lớp sơn còn ướt. Phải mất hơn 170 giờ làm việc mới tạo nên được những họa tiết rực rỡ.

Phần nắp đáy cũng là một kiệt tác nghệ thuật không kém khi bộ máy L.U.C 96.23-L được trang trí với Cành cọ vàng mảnh mai và chạm khắc thủ công nhờ kỹ thuật Fleurisanne. Nghệ thuật tinh tế này ra đời vào thế kỷ 19 ở ngôi làng Thụy Sỹ là quê hương của Chopard trở nên nổi tiếng sang tận Trung Quốc. Với Fleurisanne thay vì khắc chìm trên bề mặt vật liệu để tạo nên họa tiết, nghệ nhân chạm khắc đã tạo nên hình tượng nổi bằng cách loại bỏ các phần xung quanh.

 

2. Chopard Happy Fish

 

Chopard

Đồng hồ Chopard Happy Fish

 

Những dòng nước trong mờ điểm xuyết sapphire, những con sóng bằng xà cừ và vàng lá, hay gợn bọt biển được tỉa tót bằng kim cương - tay nghề các nghệ nhân của Chopard đưa chúng ta đi khám phá đại dương và thám hiểm một thế giới lung linh. Kế thừa một bộ sưu tập ra mắt năm 2002, phiên bản Happy Fish mô phỏng một chú cá bằng vàng và xà cừ đang bơi dưới biển xanh thẳm với các sắc thái tinh tế được tạo ra nhờ những viên đá sapphire đính hình bông tuyết, sắp xếp theo sắc thái đậm dần. Chú cá xinh xắn tỏ ra bình thản giữa bảy viên bong bóng kim cương ngay cạnh đó. Những đường cong mềm mại, duyên dáng, lung linh trong ánh mặt trời và tràn ngập ánh sáng màu ngọc lam khi đêm xuống. Phải mất 30 giờ làm việc thì người nghệ nhân mới tạo nên được khung cảnh tuyệt vời này. Tài năng của các nghệ nhân trong xưởng chế tác cũng thể hiện qua gờ lắp kính đính kim cương với ba loại kích cỡ khác nhau, bố trí xen kẽ để tạo nên hiệu ứng mềm mại, trong khi vỏ bằng vàng hồng 18K, kết hợp với dây da cá sấu xanh dương quý phái như hòa cùng nhịp đập của bộ máy tự lên dây cót.

 

3. Chopard Happy Snowflakes

 

Chopard

Đồng hô Chopard Happy Snowflakes

 

Vẻ đẹp bí ẩn từ thiên nhiên luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho Chopard. Ngợi ca những tinh thể tuyết trắng mịn bao phủ vạn vật bằng màu trắng tinh khiết, lấp lánh, Happy Snowflakes tôn vinh vẻ đẹp kỳ diệu của mùa đông. Hiệu ứng thị giác mạnh mẽ được làm chủ hoàn toàn nhờ bàn tay khéo léo của các nghệ nhân cùng với vật liệu chất lượng cao. Xà cừ trang trí cho mắt số là từ vỏ sò được Chopard tuyển chọn kỹ lưỡng. Sắc màu tinh tế, kết cấu lấp lánh và hấp dẫn: mọi đặc điểm đều được nghiên cứu kỹ lưỡng để tạo nên những chi tiết trang trí lấp lánh tự nhiên, chân thật. Các họa tiết được chạm khắc thủ công tạo nên một hiệu ứng khó quên, đem đến ấn tượng những tinh thể tuyết thực sự tỏa sáng trên chiếc đồng hồ. Với kỹ thuật đính tuyết khéo léo, gờ lắp kính tỏa sáng rực rỡ. Kết hợp giữa bản năng và chuyên môn, người thợ đính đá khắc vô số chi tiết rỗng lên bề mặt để đính từng viên đá một. Vẻ đẹp lấp lánh cũng được làm nổi bật hơn nhờ những viên kim cương quay tròn khắp mặt số, kèm theo là một bông tuyết đang chuyển động.


>>> Xem thêmTIẾNG GỌI GIỮA MUÔN LOÀI


Liệu trong những phiên bản trên, “cái tên” nào sẽ tạo nên dấu ấn mạnh nhất đây?

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐỒNG HỒ CHOPARD - DẤN ẤN TỪ NHỮNG PHIÊN BẢN ĐẶC BIỆT
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.40353 sec| 976.398 kb