ĐỒNG HỒ FIFTY FATHOMS - TRIẾT LÝ CHẾ TÁC TỪ BLANCPAIN

ĐỒNG HỒ FIFTY FATHOMS - TRIẾT LÝ CHẾ TÁC TỪ BLANCPAIN

13/08/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Fifty Fathoms luôn được đánh giá là bộ sưu tập thể hiện đầy đủ triết lý chế tác cùng những kỹ thuật cao cấp và tân tiến nhất của Blancpain. Dù thời gian qua đi, những thiết kế đặc trưng nhất trên Fifty Fathoms vẫn được lưu giữ và trở thành giá trị cốt lõi không thể thay thế của Blancpain.

1. Đồng hồ Fifty Fathoms Grande Date

 

blancpain fifty fathoms

Đồng hồ Fifty Fathoms Grande Date


Trong số các bộ sưu tập của Blancpain, Villeret là dòng sản phẩm có cửa sổ hiển thị ngày tháng lớn và nổi bật nhất. Bên cạnh lợi thế hỗ trợ người đeo quan sát rõ hơn, thiết kế nhảy ngày vào lúc nửa đêm nhưng không tiêu hao quá nhiều năng lương chính là một ưu thế độc quyền của Villeret. Tại sự kiện Baselworld 2018 vừa qua, Blancpain đã quyết định mang thiết kế độc đáo này lên mặt số phiên bản Fifty Fathoms Grande Date. Không những được trang bị cửa sổ ngày lớn khác biệt, vị trí hiển thị cũng được di chuyển từ hường 4 giờ đến vị trị 6 giờ - một thiết kế hoàn toàn khác với truyền thống của Fifty Fathoms từ năm 2007.

Phiên bản mới vẫn giữ nguyên bộ chuyển động caliber 1315 được nghiên cứu, phát triển và sản xuất in-house giống như tất cả các bộ máy Blancpain khác. Caliber 1315 được trang bị ba trục cót có khả năng dự trữ năng lượng đến năm ngày. Bên cạnh đó, Fifty Fathoms Grande Date vẫn tiếp tục sử dụng dây tóc silicon giúp bảo vệ động cơ khỏi tác động từ trường.

Ngoại hình của Fifty Fathoms Grande Date dường như không có nhiều sự thay đổi so với các thế hệ trước. Phiên bản mới nhất có lớp vỏ được chế tác từ titanium đường kính 45mm và được trang bị gờ lắp kính xoay đơn hướng. Phiên bản này được trang bị lớp kính bảo vệ dạng vòm làm từ sapphire mang đến khả năng chống xước ưu việt. Fifty Fathoms được trang bị dây bằng vải buồm hoặc dây nato.

 

2. Blancpain Fifty Fathoms Bathyscaphe Quantième Annuel

 

blancpain fifty fathoms

Fifty Fathoms Bathyscaphe Quantième Annuel


Di sản Fifty Fathoms của Blancpain bắt đầu từ năm 1953, khi được giới thiệu là chiếc đồng hồ lặn hiện đại đầu tiên của thế giới đáp ứng nhu cầu của các thợ lặn chuyên nghiệp trong điều kiện dưới nước. Kể từ đó, những tính năng và thiết kế đặc trưng của nó đã xác lập chuẩn mực chung cho phân khúc đồng hồ lặn. Phiên bản Bathyscaphe lần đầu tiên được bổ sung vào bộ sưu tập Fifty Fathoms năm 1956 với kích thước được điều chỉnh để vừa có thể thích hợp cho các hoạt động thể thao vừa tiện sử dụng thường nhật. Triết lý chế tác này tiếp tục được áp dụng đến ngày nay với các mẫu đồng hồ Bathyscaphe hiện đại từ Blancpain.

Fifty Fathoms Bathyscaphe Quantième Annuel được trình làng tại Baselworld 2018 bổ sung chức năng mới hỗ trợ hoạt động thể thao bên cạnh đó Blancpain cũng tăng cường công dụng và thiết kế nhằm mang lại sự thoải mái nhất cho các hoạt động thường ngày. Đây là lần đầu tiên một mẫu đồng hồ Bathyscaphe có khả năng hiển thị thứ, ngày và tháng trong các cửa sổ và được sắp xếp theo thứ tự logic, tiện lợi cho việc theo dõi khi đang hoạt động thể thao. Mẫu đồng hồ Thụy Sỹ này còn được trang bị lịch năm, có thể nhận biết được những ngày tháng có 30 hoặc 31 ngày vì vậy người đeo chỉ cần điều chỉnh một lần duy nhất vào tháng Hai mỗi năm.

“Trái tim” của phiên bản là một bộ chuyển động caliber 6054.P, dựa trên bộ chuyển động trang bị trục cót kép caliber 1150 của Blancpain nhưng được điều chỉnh mở rộng cầu nối nhằm tạo ra khoảng trống lớn hơn trên bộ chuyển động.

Tuyệt tác sở hữu lớp vỏ thép 43mm được hoàn thiện bằng satin có thể đi kèm với dây vải buồm, dây nato hoặc dây kim loại.

 

3. Fifty Fathoms Bathyscaphe Day Date 70S

 

blancpain fifty fathoms

Đồng hồ Fifty Fathoms Bathyscaphe Day Date 70S

 

Tại Baselworld năm nay, Blancpain đã mang đến một phiên bản chinh phục trái tim những ai trót yêu thích nét hoài cổ mang tên Fifty Fathoms Bathyscaphe Day Date 70S.

Thế hệ mới được thiết kế dựa trên nguồn cảm hứng thẩm mỹ từ những năm 70. Mặt số của phiên bản có diện mạo cổ điển nhờ cửa sổ hiển thị thứ trong tuần và ngày ở vị trí 3 giờ, kết hợp với các vạch điểm giờ to và số Ả Rập. Nhằm tô điểm thêm nét hoài cổ cho tuyệt tác, người nghệ nhân sử dụng hiệu ứng chuyển màu cho mặt số, đậm ở ngoài cùng và nhạt dần vào bên trong, nhờ đó tạo cảm giác mặt số lớn hơn và giúp nhìn rõ hơn.

Đồng hồ có lớp vỏ 43mm được hoàn thiện bằng satin với gờ lắp kính xoay đơn hướng chế tác từ ceramic và các số được phủ một lớp Liquidmetal. Phiên bản chỉ được sản xuất giới hạn 500 chiếc đa dạng với dây da, dây vải buồm, dây nato và dây thép.


>>> Xem thêm: JAEGER-LECOULTRE - CHÍNH XÁC TRONG TỪNG CÔNG ĐOẠN


Với từng phiên bản được giới thiệu đã khẳng định chất lượng cao cấp của những sản phẩm thuộc Fifty Fathoms - nơi hội tụ toàn bộ triết lý chế tác từ Blancpain.

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐỒNG HỒ FIFTY FATHOMS - TRIẾT LÝ CHẾ TÁC TỪ BLANCPAIN
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.67238 sec| 993.805 kb