GRAND PRIX D’HORLOGERIE DE GENÈVE 2018 - GIẢI OSCAR TRONG THẾ GIỚI CHẾ TÁC ĐỒNG HỒ (PHẦN 4)

GRAND PRIX D’HORLOGERIE DE GENÈVE 2018 - GIẢI OSCAR TRONG THẾ GIỚI CHẾ TÁC ĐỒNG HỒ (PHẦN 4)

13/08/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Với niềm đam mê vô tận, kỹ thuật chế tác đỉnh cao cùng những tinh hoa cao quý nhất của nghành chế tác đồng hồ cao cấp, ngày 09 tháng 11 năm 2018 những thương hiệu và các khách mời đã tề tựu tại Théâtre du Léman, Geneve, Thụy Sỹ để tham dự lễ trao giải Grand Prix D’horlogerie De Genève 2018 nhằm vinh danh những kiệt tác trong ngành chế tác đồng hồ trong một buổi tiệc Gala đầy cảm xúc.


>>> Lễ trao giải Grand Prix D'Horlogerie De Genefve 2018 (Phần 3)

 

Những mẫu đồng hồ đoạt giải Grand Prix D’horlogerie De Genève 2018

 

13. Men’s Watch Prize - Giải Đồng Hồ Nam Xuất Sắc Nhất

đồng hồ Akrivia Chronometre Contemporain

Đồng hồ Akrivia Chronometre Contemporain


Là lãnh địa của những chế tác thực tiễn nhất và tiên tiến nhất của ngành chế tác đồng hồ, giải thưởng đồng hồ nam luôn diễn ra những cuộc tranh tài nảy lửa trong giới chế tác. Tại sự kiện lần này, vinh quang đã thuộc về thương hiệu Akrivia với tuyệt tác Chronometre Contemporain độc đáo. Là tuyệt phẩm mới nhất của thương hiệu, mẫu đồng hồ mang trong mình nét đẹp cổ kính thanh lịch hiếm thấy với mặt số đồng hồ tráng men Grand Feu điểm xuyết bằng những đường vân Art Descor xanh và vàng bất đối xứng. Mặt giây nhỏ ở vị trí 6 giờ gợi nhớ đến những mẫu đồng hồ xưa dành riêng cho các sĩ quan cảnh sát. Ngoài thính năng hiển thị giờ, phút, giây thường thấy, tuyệt tác còn có tính năng đếm giờ độc đáo và bộ chuyển động RR-01 do chính thương hiệu chế tác rất hoàn hảo.

 

14. Men’s Complication Prize - Giải Đồng Hồ Complication Nam Xuất Sắc Nhất

 

đồng hồ Laurent Ferrier Galet Annual Calendar School Piece 

Đồng hồ Laurent Ferrier Galet Annual Calendar School Piece

 

Người đã chinh phục lãnh địa đồng hồ complications cho nam kỳ này chính là tuyệt tác Galet Annual Calendar School Piece của thương hiệu Laurent Ferrier. Nổi bật với tính năng Annual Calendar độc đáo, tuyệt tác cho phép các chủ nhân theo dõi ngày và tháng chính xác bất kể là tháng 30 hay 31 ngày mà không cần phải cài đặt lại vào mỗi cuối tháng. Với tính năng này, chủ nhân chỉ cần cài đặt lại một lần trong năm vào tháng 3 do ảnh hưởng của tháng 2 không đủ 30 ngày, đem đến sự tiện lợi tối đa. Đặc biệt, mặt số của tuyệt tác cũng được ưu ái trong hình dáng tròn cổ điển có đường kính 40mm để chủ nhân có thể dễ dàng theo dõi giờ và ngày tháng hơn. Tuyệt tác sử dụng bộ chuyển động LF126.01 bền vững và đáng tin cậy với 80 giờ dự trữ khiến mẫu đồng hồ complication này là một đầu tư tuyệt vời về tính thực tiễn.

 

15. Petite Aiguille Prize - Giải Cây Kim Nhỏ

 

đồng hồ Habring Doppel - Felix

Đồng hồ Habring Doppel - Felix


Cây Kim nhỏ là giải thưởng tôn vinh những chế tác với  giá thành phải chăng. Trong sự kiện này, ban tổ chức đã tôn vinh tuyệt tác Doppel - Felix của thương hiệu Habring cho hạng mục này. Sở hữu bộ chuyển động hiếm, được chế tác in-house bởi chính những nghệ nhân thương hiệu, tuyệt tác được tích hợp tính năng split-second chronograph cùng tính năng hiển thị ngày thông qua vành ngoài đồng tâm độc đáo. Ngoại diện của tạo tác cũng đã được nâng cấp đáng kể với lớp vỏ được tô điểm bằng sắc xám than hoặc bạc satin và các kim chế tác từ vàng hồng mang đến sự đẳng cấp và thanh lịch nơi chủ nhân. Lớp vỏ của tạo tác cũng được nâng cấp với gờ lắp kính mới cùng mặt sau duyên dáng hơn và lớp phủ hoàn thiện mới lấp lánh hơn.

 

16. Aiguille D’or “Grand Prix” - Giải Cây Kim Vàng

 

đồng hồ Bovet Rescital 22 Grand Rescital

Đồng hồ Bovet Rescital 22 Grand Rescital


Để giành cho giờ phút cuối cùng chính là giải thưởng Cây Kim Vàng danh giá. Và mọi trái tim đã vỡ òa khi ông Edouard Baer công bố chiến thắng thuộc về mẫu Rescital 22 Grand Rescital của thương hiệu Bovet có bề dày lịch sử ngưỡng mộ. Không chỉ để hiển thị giờ, tuyệt phẩm này đã lấy toàn bộ các chuyển động từ các thiên thể trong hệ mặt trời và đặt lên cổ tay của chủ nhân. Mặt trời được đặt ở vị trí 6 giờ ẩn trong một tourbillion bay, các cầu chuyển động tượng trưng cho những tia nắng. Một bức tiểu họa 3D thực tả Trái Đất ngự trị tại vị trí 12 giờ với vệ tinh là mặt trăng xoay quanh nó trong đúng 29,53 ngày, tương đương với quỹ đạo bay thực thế của mặt trăng. Để chế tác nên hình ảnh Trái Đất 3D độc đáo này với các chi tiết bản đồ sống động đến bất ngờ, những nghệ nhân của thương hiệu đã phải miệt mài phủ lên mặt số nhiều lớp sơn mài trước khi bắt đầu đánh bóng. Hơn thế nữa, để đảm bảo độ chính xác của bản đồ, những nghệ nhân còn tô điểm thêm các chi tiết phụ như mây cùng không khí.

Hãy để lại bình luận và số điện thoại để được Đồng hồ Duy Anh tư vấn cho bạn mẫu đồng hồ ưng ý nhé!

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về GRAND PRIX D’HORLOGERIE DE GENÈVE 2018 - GIẢI OSCAR TRONG THẾ GIỚI CHẾ TÁC ĐỒNG HỒ (PHẦN 4)
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.71911 sec| 992.953 kb