GRAND PRIX D’HORLOGERIE DE GENÈVE 2018 - GIẢI OSCAR TRONG THẾ GIỚI CHẾ TÁC ĐỒNG HỒ (PHẦN 2)

GRAND PRIX D’HORLOGERIE DE GENÈVE 2018 - GIẢI OSCAR TRONG THẾ GIỚI CHẾ TÁC ĐỒNG HỒ (PHẦN 2)

13/08/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Với niềm đam mê vô tận, kỹ thuật chế tác đỉnh cao cùng những tinh hoa cao quý nhất của nghành chế tác đồng hồ cao cấp, ngày 09 tháng 01 năm 2018 những thương hiệu và các khách mời đã tề tựu tại Théâtre du Léman, Geneve, Thụy Sỹ để tham dự lễ trao giải Grand Prix D’horlogerie De Genève 2018 nhằm vinh danh những kiệt tác trong ngành chế tác đồng hồ trong một buổi tiệc Gala đầy cảm xúc.


>>> Lễ trao giải Grand Prix D'Horlogerie De Genefve 2018 (Phần 1)

 

Những mẫu đồng hồ đoạt giải Grand Prix D’horlogerie De Genève 2018

 

5. Sport Watch Prize - Giải Đồng Hồ Thể Thao

 

Seiko Prospex 1968 Diver’s Re-Creation

Seiko Prospex 1968 Diver’s Re-Creation

 

Nhờ vào truyền thống chế tác đồng hồ lặn lâu đời, thương hiệu Seiko đến từ Nhật Bản đã chinh phục Giải Đồng Hồ Thể Thao năm 2018 với tuyệt tác Prospex 1968 Diver’s Re-Creation. Với bề dày lịch sử hơn 50 năm chế tác những đồng hồ lặn bền bỉ và tiện dụng, Seiko đã sáng chế những yếu tố làm nên một chiếc đồng hồ lặn hiện đại, từ lớp vỏ bằng titanium đến thiết kế dây đeo phong cách đàn accorditon. Đến với tạo tác này, đồng hồ Seiko đã sử dụng kiến trúc vỏ nguyên khối quen thuộc để bảo vệ các thành phần bên trong tạo tác. Các vạch chỉ giờ đều được đánh bóng, phủ dạ quang và các vạch đặc biệt ở vị trí 12h, 6h và 9h được thiết kế khác biệt nhằm giúp chủ nhân có thể dễ dàng xem giờ dù ở độ sâu nào. Trái tim của tạo tác là bộ chuyển động Caliber 8L55 được chế tác tại chính xưởng của Seiko.

 

6. Challenge Watch Prize - Giải Đồng Hồ Thách Thức

 

Nomos Glashutte với tuyệt phẩm Tangente neomatik 41 Update

Nomos Glashutte với tuyệt phẩm Tangente neomatik 41 Update

 

Giải Đồng hồ Thách thức là giải thưởng tôn vinh những thương hiệu dám đương đầu và thách thức những chế tác cao cấp dù giá thành sản xuất không cao. Giải thưởng này đã thuộc về thương hiệu Nomos Glashutte với tuyệt phẩm Tangente neomatik 41 Update. Với thiết kế thanh mảnh, tinh giản và liền mạch, tuyệt tác hút hồn thưởng khách bằng sự giản đơn mà chỉn chu của mình. Tâm điểm của tuyệt tác nằm ở vành ngoài với cơ chế vòng chuyển giờ tự động thay vì của sổ giờ truyền thống. Vòng chuyển giờ sở hữu 31 vạch chỉ ngày cùng 31 vạch đèn Led. Khi một ngày mới bắt đầu, 2 vạch đèn bao quanh vạch chỉ ngày sẽ phát sáng giúp chủ nhân có thể xác định ngày một cách dễ dàng. Ngoài ra, bộ chuyển động của tạo tác cũng đã được tinh chỉnh để sử dụng vòng xoay đổi ngày nhỏ thay vì vòng đổi ngày 24 giờ giúp tính năng này của tuyệt tác không bị gián đoạn dù đồng hồ không được sử dụng trong thời gian dài.

 

7. Jewellery Watch Prize - Giải Đồng Hồ Trang Sức

 

Van Cleef & Arpels với tuyệt tác Secret de Coccinelle

Van Cleef & Arpels với tuyệt tác Secret de Coccinelle

 

Không chỉ dùng để xem giờ, đồng hồ còn là tuyên ngôn thời trang táo bạo thể hiện nét cá tính riêng biệt của chủ nhân. Người chiến thắng giải thưởng Đồng Hồ Trang Sức năm 2018 chính là thương hiệu Van Cleef & Arpels với tuyệt tác Secret de Coccinelle. Lấy cảm hứng từ thiên nhiên bao la và phong phú, tạo hình của tuyệt tác gợi nhớ đến một chú bọ rùa nhỏ bé chế tác từ hồng ngọc Mystery Set đang dạo bước trên chiếc lá điểm xuyết bằng ngọc hồng lựu Tsavorite cùng ngọc lục bảo duyên dáng. Để có thể chiêm ngưỡng được mặt đồng hồ giấu kín, thưởng khách chỉ cần di chuyển chú bọ rùa dọc theo chiếc lá - một chi tiết thi vị đậm nét Van Cleef & Arpels.

 

8. Artistic Crafts Watch Prize - Giải Chế Tác Nghệ Thuật

 

Hermés Arceau Robe du Soir

Hermés Arceau Robe du Soir

 

Chế tác đồng hồ là một ngành nghệ thuật đòi hỏi không chỉ kỹ thuật cao mà còn cảm quan mỹ thuật tinh tế để cảm nhận được từng nét chạm khắc, chạm trổ hay vẽ tiểu họa. Chinh phục Giải Chế Tác Nghệ Thuật chính là tuyệt tác Arceau Robe du Soir của thương hiệu Hermés. Lấy cảm hứng từ bộ khăn choàng cổ Robe du Soir nổi tiếng của nhà thiết kế Florence Manlik, tuyệt tác mô tả hình ảnh một chú ngựa đua mạnh mẽ bằng cách ghép 2.200 mảnh da nhỏ với nhau thông qua nghê thuật mosaic tinh tế. Để làm nên tuyệt tác nghệ thuật này, người nghệ nhân đã phải tỉ mỉ cắt đến 3.500 mảnh ghép nhỏ từ da bê thượng hạng và chỉ chọn được 2.200 mảnh để sử dụng trong tác phẩm.

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về GRAND PRIX D’HORLOGERIE DE GENÈVE 2018 - GIẢI OSCAR TRONG THẾ GIỚI CHẾ TÁC ĐỒNG HỒ (PHẦN 2)
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.57258 sec| 994.563 kb