GRAND PRIX D’HORLOGERIE DE GENÈVE 2018 - GIẢI OSCAR TRONG THẾ GIỚI CHẾ TÁC ĐỒNG HỒ (PHẦN 1)

GRAND PRIX D’HORLOGERIE DE GENÈVE 2018 - GIẢI OSCAR TRONG THẾ GIỚI CHẾ TÁC ĐỒNG HỒ (PHẦN 1)

13/08/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Với niềm đam mê vô tận, kỹ thuật chế tác đỉnh cao cùng những tinh hoa cao quý nhất của nghành chế tác đồng hồ cao cấp, ngày 09 tháng 11 năm 2018 những thương hiệu và các khách mời đã tề tựu tại Théâtre du Léman, Geneve, Thụy Sỹ để tham dự lễ trao giải Grand Prix D’horlogerie De Genève 2018 nhằm vinh danh những kiệt tác trong ngành chế tác đồng hồ trong một buổi tiệc Gala đầy cảm xúc.

Những mẫu đồng hồ đoạt giải Grand Prix D’horlogerie De Genève 2018

 

1. Innovation Prize - Giải Bứt Phá Sáng Tạo

 

đồng hồ đeo tay

Resny Maillat Krayon Everywhere Horizon

 


Tại sự kiện này, những nhân vật ưu tú nhất thế giới chế tác đồng hồ cao cấp đã quyết định trao Giải Bứt Phá Sáng Tạo, giải thưởng tôn vinh những nghệ nhân dám bước ra khỏi những vùng an toàn để nâng giới hạn thiết kế lên một tầm cao mới cho mẫu Krayon Everywhere Horizon. Là chế tác mới nhất của Resny Maillat, tuyệt tác nổi bật với lớp vỏ chế tác từ vàng trắng và vàng xám đi kèm gờ lắp kính thanh lịch nạm 70 viên kim cương. Trên mặt số của phiên bản, người nghệ nhân đã cho ra đời cơ chế hiển thị chính xác giữa giờ mọc và lặn của mặt trời ở bất kỳ nơi nào trên thế giới trong bất kỳ ngày nào. Để thay đổi múi giờ cũng như kinh độ, vĩ độ hiện tại, các chủ nhân có thể dễ dàng tinh chỉnh nhờ vào núm vặn được thiết kế thông minh. Trái tim của tuyệt tác là bộ chuyển động USS Calibre lần đầu tiên xuất hiện trong giới chế tác đồng hồ với dự trữ năng lượng lên đến 80 tiếng.

 

2. Revivak Prize - Giải Hồi Sinh Những Huyền Thoại

 

 

đồng hồ đeo tay

Vacheron Constantin Historiques Triple Calendrier 1942

Có những mẫu đồng hồ đã từng một thời tung hoành ngang dọc khắp mọi triển lãm nhưng rồi đã chìm vào quên lãng giữa những mẫu đồng hồ mới hơn và hiện đại hơn. Giải thưởng Hồi Sinh Những Huyền Thoại nhằm tôn vinh những chế tác đã dày công hồi sinh và phục chế lại những mẫu đồng hồ đã đi vào lịch sử. Và trong sự kiện này, có lẽ không ai xứng đáng hơn thương hiệu Vacheron Constantin với Historiques Triple Calendrier 1942. Quay trở về với những đường nét cổ xưa đặc trưng của thương hiệu những năm tháng Đệ Nhị Thế Chiến như mặt số được điểm xuyết bằng kỹ thuật sunburst chải tia mặt trời. Thương hiệu đã thổi hồn vào tuyệt tác bộ chuyển động 4400 QC được cải tiến trống lò xo mang đến năng lượng dự trữ lên đến 65 tiếng.

 

3. Audacity Prize - Giải Chế Tạo Táo Bạo

 

đồng hồ đeo tay

Konstantin Chaykin Clown

Chế tác đồng hồ không chỉ là lãnh địa của những cỗ máy cơ học chính xác và linh hoạt mà còn là nơi để những người nhân thể hiện cảm xúc và cá tính riêng biệt của mình.  Giải thưởng Chế Tạo Táo Bạo nhằm để tôn vinh những tuyệt tác dám tách biệt khỏi đám đông để khoác lên một nét đẹp riêng biệt đượm cá tính của thương hiệu. Trong sự kiện này, với tạo tác độc bản Clown của thương hiệu Konstantin Chaykin đã chinh phục hạng mục này. Nổi bật với mặt số hình mặt hề độc đáo, tổng thể thiết kế mang trong mình nét hài hước và dị biệt của thương hiệu. Hai sub phụ biểu thị phút và giờ lần lượt ở vị trí 2 giờ và 10 giờ kiến tạo nên đôi mắt lạ lùng của chú hề, còn lịch tuần trăng ở vị trí 6 giờ là lưỡi của chú hề. Đặc biệt, ở trung tâm tạo tác là một đĩa lớn mô phỏng cái mũi đỏ đặc trưng của chú hề và những nghệ nhân hóm hỉnh của thương hiệu đã tỉ mỉ chạm trổ những họa tiết gợn sóng đồng tâm tỏa ra từ chiếc mũi ngộ nghĩnh này.

 

4. Mechanical Exception Watch Prize - Giải Đồng Hồ Cơ Học Ấn Tượng

 

 

Greubel Forsey Grand Sonnerie

Greubel Forsey Grand Sonnerie

 

Những tính năng cơ học chính là điểm cuốn hút bậc nhất của thế giới đồng hồ cao cấp và năm 2018 có lẽ hiếm có mẫu đồng hồ nào đem đến sự thỏa mãn cơ học nhiều bằng mẫu đồng hồ Greubel Forsey Grand Sonnerie. Sở hữu thiết kế nam tính, mạnh mẽ tuyệt tác được nghệ nhân của thương hiệu ưu ái nhiều tính năng trên một mặt số, bao gồm bộ đếm phút hồi quy, Tourbillion 24 Secondes đặc trưng của thương hiệu, mặt hiển thị năng lượng dự trữ. Không chỉ chiều chuộng chủ nhân bằng thiết kế hiện đại và đẹp mắt, tuyệt tác còn cưng chiều đôi tai họ bằng giai điệu du dương phát ra từ tính năng Grande Sonnerie. Sở hữu hai chế độ Petite Sonnerie và Grande Sonnerie, tuyệt tác cho phép người nghe luôn biết được chính xác thời gian hiện tại mà không cần phải nhìn vào mặt số. Đặc biệt nhờ vào Tourbillion 24 Secondes, tuyệt tác sở hữu độ chính xác cao hơn đáng kể so với những tourbillon khác.

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về GRAND PRIX D’HORLOGERIE DE GENÈVE 2018 - GIẢI OSCAR TRONG THẾ GIỚI CHẾ TÁC ĐỒNG HỒ (PHẦN 1)
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10256 sec| 992.906 kb