HOÀI NIỆM CỦA ĐỒNG HỒ NỮ HOÀNG

HOÀI NIỆM CỦA ĐỒNG HỒ NỮ HOÀNG

13/08/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Được xem là ông tổ của ngành chế tác đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp, Abraham Louis Breguet có một chỗ đứng đặc biệt trong lịch sử của ngành chế tác đồng hồ vào thế kỷ 18 với các sáng tạo được xem là nền móng cho những phát minh vượt bậc của nhân loại với những tuyệt tác đương đại vẫn mang đậm dấu ấn xưa.


Được xem là ông tổ của ngành chế tác đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp, Abraham Louis Breguet có một chỗ đứng đặc biệt trong lịch sử của ngành chế tác đồng hồ vào thế kỷ 18 với các sáng tạo được xem là nền móng cho những phát minh vượt bậc của nhân loại với những tuyệt tác đương đại vẫn mang đậm dấu ấn xưa.


Sinh ra tại Thụy Sỹ nhưng Abraham Louis Breguet  chế tác chủ yếu tại Paris và rất được vua Louis XVI cũng như Nữ hoàng Marie-Antoinette yêu thích các tuyệt phẩm đầy chất thơ và hết sức sáng tạo. Mỗi chiếc đồng hồ ra đời từ công xưởng của Breguet đều chứa đựng những phát triển mới nhất trong ngành chế tác đồng hồ. Và vì lẽ đó, chúng chiếm được sự yêu mến rộng rãi của những nhà chế tác đồng hồ đương thời, cho tới giới khoa học, quân sự, tài chính và ngoại giao. Những mẫu đồng hồ của ông cũng thống trị hoàng gia Châu Âu qua những mẫu đồng hồ phi thường chế tác riêng cho những khách hàng danh giá, trong đó có những quý bà nổi tiếng trong lịch sử như Nữ hoàng Marie-Antoinette của Pháp, Marquis de Condorcet, Nữ hoàng Victoria và Nữ hoàng Josephine.

Một trong những mẫu đồng hồ kinh điển mà Breguet đã chế tác cho em gái của Napoleon Bonaparte là Caroline - Nữ hoàng Naples. Đây là chiếc đồng hồ này đã truyền cảm hứng cho bộ sưu tập Reine de Naples thành công rực rỡ của Breguet trong nhiều thập kỷ. Bộ sưu tập đương đại này đã phát triển dần theo thời gian. Và ngày nay, các phiên bản tái hiện hết sức ấn tượng, nữ tính, trang nhã, phản ánh tài năng và những sáng tạo vượt thời gian của thương hiệu Breguet.

 

 

  1. Reine de Naples 8909BB

 

 

Hình dáng quả trứng mới lạ


Phiên bản sang trọng này được chế tác bằng vàng trắng 18K có gờ lắp kính và dải đắp nổi trên vỏ được nạm 86 viên kim cương baguette mang tổng trọng lượng khoảng 6,85 carat. Mặt số nạm 67 viên kim cương nổi bật trên nền ngọc trai màu xanh ấn tượng. Hoàn thiện hơn khi vòng đeo tay ấn tượng được nạm 650 viên kim cương nặng 3,661 carat, 151 viên baguette nặng 5,538 carat và 11 viên cabochon sapphire nặng 1,705 carat.

 

 

  1. Reine de Naples 8908BB


Mẫu đồng hồ tái hiện nổi bật với chiếc vỏ đầy nữ tính, ấn tượng trong chất liệu vàng hồng 18K. Ẩn chứa cơ cấu chuyển động tự lên dây với khung hiển thị giây nhỏ, năng lượng dự trữ và lịch tuần trăng được bố trí dễ thấy ở trên cùng mặt số. Mặt số được chạm khắc thủ công bằng máy tiện ren vít vạn năng tôn vinh mặt số bằng ngọc trai xanh xám huyền bí. Gờ lắp kính bằng vàng hồng nạm 128 viên kim cương nặng tổng cộng khoảng 0,83 carat.

 

 

 

 

  1. Reine de Naples 8918BB


Đồng hồ biến hóa trí tưởng tượng qua phong cách đầy mê hoặc. Vỏ được chế tác bằng vàng 18K, gờ lắp kính nổi nạm 117 viên kim cương bao quanh mặt số khảm ngọc trai tinh khôi màu trắng. Với cơ cấu chuyển động tự lên dây mặt số được hiệu chỉnh bằng vàng 18K mạ bạc nằm bất đối xứng tại vị trí 6h. Chiếc đồng hồ có vỏ sau bằng kính sapphire, năng lượng dự trữ 40 giờ, tần số dao động 3HZ và chống nước tốt.

 

 

 

 

  1. Reine de Naples 8939BB

 

Chất liệu vàng và kim cương

 

 

 


Chiếc đồng hồ bằng vàng trắng 18K nạm im cương baguette toát lên cảm quan vô cùng sang trọng. Nạm 76 viên kim cương nặng hơn 6 carat trên giờ lấp kính cùng 42 viên kim cương trên mặt số. Hoàn thiện vẻ đẹp kiêu sa của chiếc đồng hồ là chiếc vòng đeo tay ấn tượng và kỳ lạ được tạo thành từ các chuỗi ngọc trai Akoya Tahiti tự nhiên.

 

 

  1. Reine de Naples 8928BB


Phiên bản bổ sung một nét mới ấn tượng vào bộ sưu tập với vòng đeo tay kiểu Charleston. Mẫu đồng hồ giữ nguyên dáng vỏ hình quả trứng và bộ kim Bregute đặc trưng của hãng bao bọc lấy cơ cấu chuyển động tự lên dây nhỏ nhắn với quả lắc bằng platinum được hiệu chỉnh hoàn toàn bằng tay. Đồng hồ là sự góp mặt của các chất liệu đắt giá như vàng trắng 18K, 350 viên kim cương đem lại vẻ đẹp mềm mại cho người phụ nữ quyền lực.

Với những dấu ấn từ sự sang trọng, vật liệu đắt giá, tất cả đều xứng đáng là tuyệt tác ngợi ca vẻ đẹp của nữ chủ nhân quyền quý.

 

 

 

 

nguồn: tạp chí thời gian

 

 

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về HOÀI NIỆM CỦA ĐỒNG HỒ NỮ HOÀNG
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.74529 sec| 975.516 kb