HỒI SINH NHỮNG NGHỆ THUẬT CHẾ TÁC ĐỒNG HỒ CỔ

HỒI SINH NHỮNG NGHỆ THUẬT CHẾ TÁC ĐỒNG HỒ CỔ

16/08/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Nghệ thuật chế tác đồng hồ không chỉ khiến các nhà sưu tầm say mê, tìm kiếm bởi các tính năng mới lạ và những bộ chuyển động tân tiến mà còn truyền cảm hứng mãnh liệt qua những mẫu đồng hồ lưu giữ nghệ thuật thủ công dường như đã thất truyền. Ngoài trái tim là bộ chuyển động, những nét tiểu họa, chạm khắc hay dát bột vàng là yếu tố khiến chúng ta không thể rời mắt khỏi mặt số.

1. Patek Philippe Italian Scenes serries & Swiss Alps serries

 

đồng hồ patek phillippe

Đồng hồ Patek Philippe Italian Scenes 

Patek Philippe không còn xa lạ đối với nghệ thuật chế tác thủ công truyền thống. Những thành viên của thương hiệu luôn khao khát cống hiến cả cuộc đời để mang đến những tác phẩm nghệ thuật khiến nhân loại phải trầm trồ. Từ tráng men, vẽ tiểu họa cho đến trang trí họa tiết guilloche - tất cả đều xuất hiện trên mặt số các bộ sưu tập của Patek Philippe và những phiên bản năm 2018 cũng không ngoại lệ.

Phong cách của nước Ý lãng mạn được khắc họa qua phiên bản đồng hồ Calatrava Italian Scenes. Tạo tác thời gian này phải trải qua quá trình gia công thủ công truyền thống với mặt số đồng hồ được tráng men Grand Feu vô cùng sống động. Với Italian Scenes, vàng được sử dụng làm một lớp nền trước khi người nghệ nhân phủ mặt số với nhiều lớp men khác nhau. Trong khi đó, mẫu Swiss Alps lại sử dụng họa tiết hoa vân gỗ để làm bức tranh thêm cuốn hút. Để làm được điều này, nghệ nhân phải ghép các loại gỗ với nhiều kích thước khác nhau. Cần từ 195 đến 262 miếng veneer của 27 loại gỗ để tạo nên vân gỗ và màu sắc đặc biệt cho bức tranh thu nhỏ miêu tả chân thực dãy núi Alps đẹp hùng vĩ trên mặt số.

 

2. Jaquet Droz Petite Heure Minute

Jaquet Droz Petite Heure Minute

Đồng hồ Jaquet Droz Petite Heure Minute

Tráng men Pliqué - à- jour được xem là một kỹ thuật thủ công phức tạp và rất hiếm nghệ nhân nào đủ trình độ để thực hiện nghệ thuật. Với lớp Pliqué - à- jour, nhệ nhân sẽ sử dụng một lớp men mờ phủ lên chiếc khung bằng vàng mỏng được gọi là cloisons. Bởi không có bất cứ lớp nền nào bên dưới lớp tráng men, vì thế, ánh sáng có thể dễ dàng xuyên qua tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp trên mặt số đồng hồ. Jaquet Droz vẫn có thể sử dụng một số kỹ thuật ít phức tạp hơn, tuy nhiên người nghệ nhân lại quyết định lựa chọn Pliqué - à- jour nhằm mang lại những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt cho giới sưu tầm.

Phiên bản Petite Heure Minute được trang trí bằng một cửa sổ phụ lệch tâm đặc trưng trong thiết kế của thương hiệu. Nhờ có cách sắp xếp này, nghệ nhân tạo ra nhiều không gian hơn để phô diễn nghệ thuật thủ công. Trên nền mặt số, hình tượng một chú sư tử được khắc họa sống động với sự oai vệ và quyền uy, đặc biệt chủ nhân có thể dễ dàng ngắm nhìn nó ở mặt trước và mặt sau của đồng hồ. Nhằm mục đích mang lại sự sang trọng, gờ lắp kính được nạm kim cương rực rỡ.

 

3. Harry Winston Marble Marquetry & Ultimate Marquetry

 

Harry Winston Marble Marquetry & Ultimate Marquetry

Harry Winston Marble Marquetry & Ultimate Marquetry

Với cảm hứng từ hình ảnh ngôi sao của dãy thiên hà, Harry Winston cho ra mắt mẫu đồng hồ Marble Marquetry & Ultimate Marquetry là đại diện cho tay nghề chế tác thủ công điêu luyện về kim cương của thương hiệu. Sử dụng nghệ thuật nạm đá vô hình, người nghệ nhân có thể phô bày tối đa nét đẹp bề mặt của từng viên đá quý.

Tuyệt tác được chế tác từ platinum nạm vô số kim cương và sapphire xanh ngọc. Nhằm mang lại hiệu ứng mềm mại cho bề mặt đồng hồ, từng người thợ thủ công sử dụng kim cương baguette với tiết diện bề mặt lớn. Tạo tác có hai phiên bản được chế tác trong đó phiên bản lớn được trang bị 10 viên sapphire hình quả lê trong khi phiên bản nhỏ sở hữu 24 viên kim cương và hai ngôi sao xanh tạo thành từ sapphire.

Trong những phiên bản trên, bạn ấn tượng với cái tên từ thương hiệu nào nhất? Hãy để lại bình luân và số điện thoại để được Đồng hồ Duy Anh tư vấn mẫu đồng hồ ưng ý nhé!

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về HỒI SINH NHỮNG NGHỆ THUẬT CHẾ TÁC ĐỒNG HỒ CỔ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09710 sec| 977.734 kb