KHI NGHỆ THUẬT ĐƯỜNG PHỐ THĂNG HOA CÙNG KỸ THUẬT CHẾ TÁC ĐỒNG HỒ

KHI NGHỆ THUẬT ĐƯỜNG PHỐ THĂNG HOA CÙNG KỸ THUẬT CHẾ TÁC ĐỒNG HỒ

21/05/2020 - Tác giả: Hằng Nguyễn
Năm 2016, cái bắt tay giữa nhà chế tác đồng hồ Thụy Sỹ - TAG Heuer và ngôi sao nghệ thuật đường phố - Alec Monopoly đã mang luồng sinh khí mới đến cho thương hiệu danh giá lâu đời này. Trong lần tái hợp tại bờ Tây London mới đây, giới mộ điệu đã được chứng kiến nghệ thuật đường phố một lần nữa thăng hoa cùng kỹ thuật chế tác đồng hồ đỉnh cao, để rồi cho ra đời hai tuyệt tác TAG Heuer Formula 1 Alec Monopoly và TAG Heuer Carrera Alec Monopoly. Hãy cùng Duy Anh Watch chiêm ngưỡng hai mẫu đồng hồ tuyệt vời này trong bài viết dưới đây:

1. TAG Heuer Formula 1 Alec Monopoly

Giữa nguyên bản tinh thần cứng cáp nhưng phối thêm sắc màu rực rỡ, TAG Heuer Formula 1 Alec Monopoly như một ông hoàng xa xỉ vẫn chưa rũ bỏ được sự phóng túng tinh nghịch. Sự hiện diện rõ ràng nhất của Alec Monopoly trong thiết kế này chính là mặt đồng hồ đầy ắp ký hiệu màu xanh lá mạ, vàng, xanh dương và đỏ, gọi nhớ đến những bức tranh phóng khoáng, vui nhộn được phun trên tường - Graffiti. Kích thước 41mm của mặt đồng hồ hoàn thiện theo kỹ thuật phủ PVD đen lì tôn vinh tuyệt đối hình ảnh Monopi - nhân vật đại diện cho Alec Monopoly cùng với chiếc khăn che mặt màu đỏ đã gắn liền với hình ảnh nhà nghệ thuật dị biệt này. Ăn khớp hoàn mỹ với các chi tiết trên là gờ lắp kính đơn hướng cấu tạo nên từ thép không gỉ.

TAG Heuer Formula 1 Alec Monopoly

Tinh thần thể thao mạnh mẽ còn được TAG Heuer thể hiện qua dây đeo cao su màu đen chắc chắn, đục lỗ không chỉ tăng thêm phần năng động, tạo tính thẩm mỹ mà còn giúp cho vị trí đeo đeo hồ luôn được thoát khí. Đồng điệu với dây đeo là núm vặn bằng thép phủ lớp bảo vệ tại vị trí 3 giờ. Không chỉ đặc biệt bởi thiết kế, đồng hồ còn có độ chịu nước lên đến 200 mét. Điều này có nghĩa là chủ nhân có thể sử dụng thoải mái khi đi bơi, lặn cũng như tham gia bất kỳ hoạt động nào có liên quan đến nước.

 

2. TAG Heuer Carrera Alec Monopoly

Nếu như tạo tác Formula 1 là lời chào dễ thương của Alec khi quay lại với TAG Heuer thì cỗ máy thời gian thứ hai ra mắt giới mộ điệu lại chính là bước nhảy vọt về tư duy mỹ thuật kết hợp cùng sáng tạo không giới hạn. Mặt sau của đồng hồ được chế tác từ sapphire in logo Alec cho phép chủ nhân thưởng lãm trọn vẹn bộ máy Caliber Heuer 01 trứ danh về độ chính xác và khả năng dự trữ năng lượng lên đến 50 giờ. Vật liệu thời thượng góp phần chế tác nên cả sản phẩm đó chính là đồng hồ thép không gỉ 316L. Với dây đeo dạng chữ H cùng đường kính 43mm, cỗ máy thời gian sẽ vừa vặn với những ai có chu vi cổ tay từ 17 cm trở lên.

TAG Heuer Carrera Alec Monopoly

Tạo nên một thiết kế liền mạch, mặt số cũng được thể hiện với sắc màu rực rỡ, vui nhộn với sự sắp đặt ngoạn mục của các mặt số phụ chỉ giờ, phút và giây song song với đó là hiển thị lịch ngày. Đây là một cách thiết kế rất mới mẻ và rất hiếm thấy mà nếu không không quan sát kỹ bạn sẽ nhầm tưởng nó là một chiếc đồng hồ Chronograph. Nếu như ở Formula 1, viền bezel thiết lập tính năng lặn với những con số Ả Rập thì ở Carrera cũng được hoàn thiện theo cách tương tự nhưng đã được thay thế bằng tính năng Tachymeter - Đo tốc độ với tốc độ tối đa lên đến 400 km/giờ.

Có thể nói, hai tạo tác thời gian này đã làm nức lòng những trái tim say đắm nghệ thuật tự do lẫn những ai đam mê mãnh liệt với những chuyển động cơ học tinh xảo.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về KHI NGHỆ THUẬT ĐƯỜNG PHỐ THĂNG HOA CÙNG KỸ THUẬT CHẾ TÁC ĐỒNG HỒ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.43406 sec| 978.609 kb