LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ LONGINES (Phần 1)

LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ LONGINES (Phần 1)

26/05/2021 - Tác giả: DuyanhWatch
Longines là một trong những trụ cột của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ có lịch sử chế tác lâu đời với những sản phẩm thanh lịch đặc trưng, mang đẳng cấp doanh nhân. Thương hiệu này có mặt rộng rãi tại hơn 150 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Câu chuyện của Longines được bắt nguồn từ năm 1832 với nhiều dấu mốc lịch sử ấn tượng. Nó không đơn thuần là câu chuyện riêng của vùng Imier mà còn là hành trình lưu giữ những bằng chứng quan trọng chứng minh sự đóng góp của ngành đồng hồ với địa phương.

Thế kỷ 19 - Câu chuyện khởi đầu thương hiệu Longines và bước đầu thành tựu

Câu chuyện về thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ danh tiếng Longines được bắt đầu vào năm 1832 tại Saint - Imier. Vào thời kỳ đó, Saint - Imier là một đô thị phát triển bậc nhất thuộc huyện Jura Bernois bang Valais, Thụy Sỹ. Tại đây, Auguste Agassiz (anh trai của nhà tự nhiên học nổi tiếng Louis Agassiz) làm việc cho một văn phòng kinh doanh, sau đó ông trở thành nhà quản lý và đứng ra thành lập công ty có tên là Agassiz & Co.

Ban đầu, ông xuất đồng hồ theo hệ thống “establissage”, có nghĩa là, các thợ đồng hồ sẽ đảm nhận công việc lắp ráp thủ công tại nhà sau đó cung cấp sản phẩm cho cơ sở kinh doanh. Agassiz đã xây dựng một mạng lưới kinh doanh khá rốt, cho phép ông bán đồng hồ của mình trên các châu lục khác, đặc biệt là ở khu vực Bắc Mỹ.

Năm 1846, Auguste Agassiz trong vai trò lãnh đạo của công ty đã tận dụng những mối quan hệ của mình ở Hoa Kỳ đưa những sản phẩm của mình mở rộng ra các thị trường khác đặc biệt là phía bên kia Đại Tây Dương.

Năm 1846, Auguste Agassiz là khởi đầu cho kỉ nguyên thương hiệu đồng hồ Longines

Năm 1852, Ernest Francillon - cháu trai của Auguste Agassiz đã thay ông tiếp quản hoạt động kinh doanh. Đương nhiên, việc đảm nhận trách nhiệm điều hành công ty khiến người kế nhiệm mới phải đối mặt với rất nhiều thách thức. Ernest Francillon đã nghiên cứu để tối ưu hóa quy trình sản xuất. Ông muốn tập hợp các công đoạn sản xuất cần thiết và muốn xây dựng nhà máy có khả năng lắp ráp và hoàn thiện đồng hồ. Để hiện thức hóa dự án này, người kế nhiệm đã mạnh tay mua hai miếng đất rộng liền kề nhau, nằm ở bờ bên phải của sông Suze (con sông chảy qua thung lũng Saint Imier) vào năm 1866. Và cũng trong năm 1866, nhà máy Es Longines đã được thành lập.

Trong năm tiếp sau đó, Ernest Francillon đã tập trung một nhóm các công nhân lành nghề của công ty vào làm việc trong cùng một tòa nhà. Jacques David, một kỹ sư trẻ, được giao cùng làm việc với họ để phát triển những máy móc cần thiết có khả năng hoàn thiện quá trình sản xuất đồng hồ. Nhà máy của Longines bắt đầu được biết đến, mặc dù gặp phải rất nhiều khó khăn. 

Với thương hiệu đồng hồ Longines, mọi nỗ lực và mục tiêu đều hướng đến nhằm hoàn thiện quy trình sản xuất đồng hồ. Hướng đi và quyết định đúng đắn của Francillon được thể hiện một cách rõ ràng kể từ năm 1870 bằng việc liên tục mở rộng các nhà xưởng, nhân công của hãng đã được đẩy lên với số lượng 1.100 người và sản phẩm đã tiếp cận thị trường toàn thế giới.

Năm 1881, chiếc đồng hồ Chronograph sử dụng bộ máy Caliber 20H đã được xuất khẩu sang thị trường Mỹ không chỉ dành cho những người đam mê đồng hồ mà còn được sử dụng trong những cuộc đua ngựa.

Năm 1881, chiếc đồng hồ Chronograph sử dụng bộ máy Caliber 20H tiến vào thị trường Mỹ

Năm 1886, thương hiệu Longines được cung cấp phần lớn cho những sự kiện tại New Yor, là nhà tài trợ đồng hồ thể thao.

Năm 1888, Longines tập trung vào hoạt động tạo ra mẫu đồng hồ có độ chính xác cao đạt tiêu chuẩn chronometer cụ thể là cỗ máy sử dụng Caliber 21.59- được phát triển dựa trên bộ máy từ năm 1878.

Năm 1889, Logo "chiếc đồng hồ cát có cánh" được hãng đăng ký bảo hộ bản quyền tại Cục Sở Hữu Trí Tuệ (WIPO). Tính đến nay thì Longines là thương hiệu lâu đời nhất được đăng ký nhãn hiệu với WIPO.

logo thương hiệu đồng hồ longines

Logo thương hiệu Longines theo thời gian

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ LONGINES (Phần 1)
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.93729 sec| 976.5 kb