SEIKO 5 SPORTS 2020 MỚI NHẤT - STREET FIGHTER V (Phần 1)

SEIKO 5 SPORTS 2020 MỚI NHẤT - STREET FIGHTER V (Phần 1)

11/09/2020 - Tác giả: Duy Đức
Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1968 và được tái sinh gần đây nhất là vào năm 2019, Seiko 5 Sport là bộ sưu tập cung cấp rất nhiều đồng hồ cơ bền bỉ, đáng tin cậy cho những người yêu đồng hồ ở mọi lứa tuổi trong suốt hơn nửa thế kỷ qua. Nếu như Seiko 5 Sport 2019 vẫn còn chưa hạ nhiệt thì hãng lại tiếp tục tạo ra làn sóng mới với sự ra mắt của Seiko 5 Sport 2020 lấy cảm hứng từ game Street Fighter V (phiên bản mới nhất của Street Fighter tính đến giây phút hiện tại). Hãy cùng Đồng hồ Duy Anh khám phá trọn bộ sưu tập này qua nội dung dưới đây:

1. Seiko 5 Sport Street Fighter V - Nguồn cảm hứng thiết kế độc đáo

 

Với Seiko, sáng tạo luôn vô hạn. Điều này được minh chứng rõ trong những sản phẩm mà hãng đã và đang tạo ra mà điển hình là dòng sản phẩm đồng hồ Presage hoặc Seiko 5 Sport. Nếu như nguồn cảm hứng của Seiko Presage thiên về việc khai thác những kỹ thuật chế tác Nhật Bản có nguồn gốc từ hàng trăm năm thì nguồn cảm hứng của Seiko 5 Sport lại là những gì khá gần gũi, thân thuộc với giới trẻ đó có thể là từ phong cách đường phố, những nghệ sĩ guitar và ở thời khác năm 2020 thì nguồn ý tưởng đó thuộc về lĩnh vực thể thao điện tử mà cụ thể là game Street Fighter V (Chiến binh đường phố) - phiên bản mới nhất của Street Fighter. Đây là một trò chơi điện tử được phát hành lần đầu tiên vào năm 1987 - hiện là trò chơi đối kháng hàng đầu trong lĩnh vực thể thao điện tử thu hút hàng triệu người chơi và xem trên toàn thế giới.

Seiko 5 Street Fighter Sport 2020 đã tung ra 6 phiên bản được lấy cảm hứng từ 6 nhân vật trung tâm của trò chơi gồm: Ryu, Ken, Chun -Li, Guile, Zangief và Blanka, trong đó, mỗi phiên bản ứng với một nhân vật sẽ được sản xuất giới hạn 9999 chiếc trên toàn cầu.

6 phiên bản Seiko 5 Street Fighter Sport 2020 đều được trang bị bộ máy cơ tự động Caliber 4R36 đã được thử nghiệm và đáng tin cậy của Seiko. Bộ máy bao gồm 24 chân kính, có chức năng lên cót bằng tay, dự trữ năng lượng 41 giờ. Tất cả đồng hồ đều có độ chịu nước lên đến 10 Bar.

Vốn lấy ý tưởng từ trò chơi dành cho giới trẻ nên không có gì ngạc nhiên khi từng mẫu Seiko 5 Sport mới đều có thiết kế vô cùng trẻ trung, sắc màu, cá tính vô cùng phù hợp với người trẻ tuổi muốn tạo dấu ấn khác biệt từ phong cách cá nhân.

 

2. Khám phá chi tiết từng mẫu Seiko 5 Sport 2020

 

Seiko 5 Street Fighter Sport SRPF19 - Cảm hứng sáng tạo từ nhân vật Ryu

 

Ryu là một nhân vật được tạo ra bởi Capcom. Đây là nhân vật chính cùng người bạn của mình là Ken tham dự cuộc đấu Street Fighter. Ryu là người tập trung cao độ vào việc tập luyện nhằm trở thành người mạnh nhất mà mình có thể. Chính sức mạnh mà anh đã rèn luyện được khiến võ sĩ này trở thành mục tiêu săn đuổi cả các thế lực tội ác.

Đồng hồ Seiko 5 Sports RYU-Unshakable Fist SRPF19K1

Đồng hồ Seiko 5 Sports RYU-Unshakable Fist SRPF19K1

Hàng đang về
Automatic
42.5mm
Liên hệ
1 đánh giá

Trong bản Street Fighter đầu tiên, Ryu xuất hiện trong một bộ đồng phục tập luyện màu trắng rách nát, đeo dải buộc đầu, đôi găng tay và đôi giày màu đỏ. Lấy ý tưởng từ đây, mẫu đồng hồ Seiko 5 Sport SRPF19 được tạo ra với mặt số và dây đeo màu trắng cùng viền bezel có tới 2/3 diện tích được phủ màu đỏ. Điểm trên bộ phận này là những vệt màu trắng tượng trưng cho quá trình tập luyện đầy khó khăn, vất vả của Ryu. Ở vị trí 9 giờ là chữ Hán “Furinkaza”  biểu thị sức mạnh của nhân vật “nhanh như gió, nhẹ như rừng, dữ dội như lửa và không thể lay chuyển như núi”

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về SEIKO 5 SPORTS 2020 MỚI NHẤT - STREET FIGHTER V (Phần 1)
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
2.06165 sec| 990.422 kb