THĂM NHÀ MÁY SẢN XUẤT ĐỒNG HỒ CỦA CITIZEN TẠI TOKYO (PHẦN 1)

THĂM NHÀ MÁY SẢN XUẤT ĐỒNG HỒ CỦA CITIZEN TẠI TOKYO (PHẦN 1)

11/07/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Citizen, cũng giống như Seiko, họ có một bộ sưu tập đồng hồ lớn chỉ bán ở Nhật Bản hoặc một số khu vực tại Châu Á. Cách đây vài năm, Seiko đã đưa ra quyết định bán nhiều mẫu cao cấp của họ như Grand Seiko ra bên ngoài thị trường Nhật. Khác với Seiko, Citizen hiếm khi muốn chia sẻ những sản phẩm độc quyền tại Nhật đến với những thị trường khác. Hãy bước vào nhà máy sản xuất đồng hồ Citizen tại Tokyo để khám phá những điều thú vị từ thương hiệu này nhé!

1. Quy tắc sản xuất bất thành văn “Đồng hồ nên là thứ hữu ích và thuận tiện”

 

Nhà máy citizen

Nhà máy sản xuất của Citizen

 

Nơi làm việc của công nhân Citizen có cơ sở vật chất tuyệt vời, yên tĩnh và thoáng mát nằm tách khỏi con đường chính, bên hông quận Shibuya của Tokyo. Nơi này thậm chí còn không có lô gô của Citizen chính thức ở bên ngoài, họ chỉ đơn giản gọi nó là “Citizen Design Studio”. Tại đây, các nhân viên trong tập đoàn và các nhà thiết kế được lựa chọn sẽ có trách nhiệm sử dụng ảnh hưởng của nền văn hóa bản địa để thiết kế ra sản phẩm đồng hồ mới trong đó bao gồm những mẫu sản xuất giới hạn với các mức giá khác nhau, thường có giá lên đến 2000 USD. Một số sản phẩm xuất phát từ Citizen Design Studio đã được thương mại hóa trong khi một số sản phẩm khác vẫn là những dự án tâm huyết cho thấy thương hiệu không ngại thử những điều mới mẻ, hoàn toàn loại bỏ ngôn ngữ thiết kế nguyên bản. Hay nói một cách khác, Citizen ít khi tuân thủ nghiêm ngặt ngôn ngữ thiết kế thẩm mỹ mà họ lại khiến cho khách hàng của mình yêu thích bằng cách đi theo ngôn ngữ của tính năng.

 

 

Citizen có một quy tắc bất thành văn rằng : “Đồng hồ nên là thứ hữu ích và thuận tiện”. Điều này tưởng chừng như đơn giản thế nhưng hầu hết các thương hiệu khác lại không nghĩ như vậy – đặc biệt là ở người Châu Âu, rất dễ rơi vài cái bẫy của việc chuộng hình thức hơn tính năng. Trên thực tế, những điều mà Citizen và các nhà sản xuất đồng hồ Nhật Bản khác đã làm rất tốt, đôi khi lại mang tới bất lợi cho họ. Với Eco-Drive và các công nghệ khác như điều khiển vô tuyến hoặc đồng bộ hóa thời gian thông qua hệ thống định vị GPS, họ gần như đã hoàn thiện nghệ thuật đồng hồ tới mức mà bạn không bao giờ cần phải điều chỉnh. Đa phần, những chiếc đồng hồ Citizen đều rất tốt và đó chính là toàn bộ mục tiêu của họ – một chiếc đồng hồ gắn pin nhưng không cần thay pin và có thời gian chính xác. Ngày nay, đồng hồ phục vụ song song hai mục đích: cả về tính chất công cụ cũng như các tiêu chí về lối sống. Người Nhật luôn cố tìm cách tốt nhất để vừa đảm bảo về phong cách nhưng vẫn thân thiện với người tiêu dùng.

Nhìn bề ngoài, các nhà sản xuất đồng hồ Nhật Bản như Citizen có tất cả những thứ tương tự như các thương hiệu của Thụy Sỹ, thậm chí còn tốt hơn. Citizen sở hữu một dây chuyền sản xuất tuyệt vời, pha trộn giữa con người và tự động để tạo ra một sản lượng lớn những chiếc đồng hồ chất lượng cao. Tùy thuộc vào số tiền bỏ ra, bạn có thể nhận được một chiếc đồng hồ Citizen được sản xuất theo phương thức tự động hoàn toàn hoặc thủ công hoàn toàn.

Giống như nhiều công ty Nhật Bản khác, Citizen không gặp vấn đề gì khi cũng cấp một phổ rộng các sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau – điều mà người tiêu dùng Tây Phương vẫn chưa áp dụng. Đó là lý do khiến Toyota và Honda khi muốn bán những chiếc xe cao cấp ở Mỹ, họ đã phải dán cho chúng cái tên khác với danh nghĩa một thương hiệu mới là Lexus và Acura.Tuy nhiên, chỉ với một chút hiểu biết nhất định, bất kì người đam mê nào cũng có thể nhanh chóng hiểu rằng, có những chiếc Citizen giá rẻ và cũng có những chiếc Citizen rất đắt.

 

 

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về THĂM NHÀ MÁY SẢN XUẤT ĐỒNG HỒ CỦA CITIZEN TẠI TOKYO (PHẦN 1)
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.32290 sec| 976.422 kb