TITONI - THƯƠNG HIỆU LÂU ĐỜI NẮM GIỮ NHỮNG KHO BÁU VÔ GIÁ CHO THỊ TRƯỜNG CHÂU ÂU

TITONI - THƯƠNG HIỆU LÂU ĐỜI NẮM GIỮ NHỮNG KHO BÁU VÔ GIÁ CHO THỊ TRƯỜNG CHÂU ÂU

11/03/2021 - Tác giả: DuyanhWatch
Titoni Ltd. là một nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ có trụ sở chính tại thành phố Grenchen. Công ty này đã giữ vị trí độc tôn trong ngành đồng hồ Thụy Sĩ ở nhiều khía cạnh với lịch sử 100 năm sản xuất đồng hồ.

Công ty ban đầu được thành lập với tên gọi Felco (sau này là Felca) Ltd. bởi ông nội của Giám đốc điều hành hiện tại, Daniel Schluep. Vào đầu những năm 1950, công ty sản xuất đồng hồ truyền thống của Thụy Sĩ này đã mở rộng mạng lưới kinh doanh sang châu Á và bắt đầu sản xuất đồng hồ dưới tên Titoni. Ngày nay, Titoni Ltd. là một trong số rất ít công ty đồng hồ độc lập còn lại ở Thụy Sĩ.

Sản xuất in-house

Titoni là công ty độc lập do gia đình sở hữu có truyền thống lâu đời trong việc sản xuất những chiếc đồng hồ cổ điển, chủ yếu là đồng hồ cơ khí chất lượng cao nhất với giá cả phải chăng tại xưởng sản xuất của mình. Sự tương tác hoàn hảo giữa các quy trình sản xuất và chuyên môn hóa, cũng như các tiêu chuẩn kiểm soát nghiêm ngặt nhất, mang đến những chiếc đồng hồ Titoni có chất lượng “Swiss Made”. Những người yêu thích đồng hồ cũng như các chuyên gia coi đồng hồ Titoni là tác phẩm kinh điển theo nghĩa nó được sản xuất hoàn toàn nội bộ. Tuy nhiên, thương hiệu Titoni không nhận được sự chú ý xứng đáng ở quê hương Châu Âu.

Titoni là công ty độc lập do gia đình sở hữu có truyền thống lâu đời trong việc sản xuất những chiếc đồng hồ cổ điển

Đối với thương hiệu Titoni, thiết kế và công nghệ luôn đi đôi cùng nhau. Niềm đam mê đối với từng chi tiết có thể được nhìn thấy trong các mặt số được thiết kế xa hoa và sự kết hợp nghệ thuật của các vật liệu tương phản. Tính nhất quán là điểm cốt lõi trong tất cả các dòng sản phẩm chủ lực của công ty. Các bộ sưu tập đồng hồ của Titoni đáp ứng một loạt các nhu cầu và kỳ vọng về phong cách, nhưng chúng luôn có điểm chung: sự sang trọng cổ điển dựa trên chất lượng tối cao.

 

1919 – Titoni được thành lập với tên Felca

Ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ đến với Grenchen, một thị trấn nhỏ ở Thụy Sĩ vào thế kỷ 19. Với điều kiện kinh tế vẫn chưa ổn định, Fritz Schluep đã thành lập công ty đồng hồ của mình vào năm 1919 với tên Felco. Sau đó, ông đổi tên thành Felca. Công ty khởi đầu chỉ với ba nhân viên. Khi Chiến tranh thế giới thứ nhất vừa kết thúc và những người trẻ tuổi đầy hy vọng như Fritz Schluep đang tìm kiếm một tương lai tươi sáng hơn đối với công việc này.

Felca là tên sơ khải của thương hiệu đồng hồ Titoni

Với lòng dũng cảm và có đầu óc kinh doanh, Fritz Schluep đã làm việc chăm chỉ để vươn lên tầm quốc tế, cung cấp nhiều mẫu đồng hồ khác nhau mỗi năm. Là một người có tầm nhìn xa trông rộng thực sự, Schluep đã sớm quyết định nhìn ra ngoài biên giới của Thụy Sĩ. Điều này dẫn đến việc thương hiệu Felca bán hàng lần đầu tiên tại Đức, Mỹ và Nhật Bản. Làm việc chăm chỉ và một chiến lược tương lai đã giúp công ty mở rộng quy mô lên 15 nhân viên chỉ trong một năm.

1930 – Thời trang dẫn đầu

Những năm 1920 chứng kiến ​​sự trỗi dậy đáng kể trong thế giới thời trang và thiết kế. Mối quan tâm toàn cầu mới này đã ảnh hưởng đến các mô hình đồng hồ của Felca. Kết hợp sự pha trộn giữa kiểu dáng thanh lịch với vật liệu xa hoa và màu sắc lộng lẫy, Felca đã sản xuất một số chiếc đồng hồ tuyệt đẹp phục vụ cho sự thay đổi của thời đại.

Tuy nhiên, cuộc Đại suy thoái những năm 1930 đã dẫn đến nhiều vấn đề lớn. Toàn bộ ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ rơi vào tình trạng tê liệt. Fritz Schluep đã chiến đấu với lòng nhiệt thành và ý chí sắt đá và bắt đầu sản xuất những chiếc đồng hồ có chất lượng cao nhưng giá cả phải chăng để cố gắng giữ chân khách hàng của mình.

1935 – Thay đổi theo thời gian

Một làn sóng mới lan tràn khắp thế giới vào những năm 1930, làm nảy sinh một phong trào mới gọi là Chủ nghĩa hiện đại. Với những thành tựu to lớn trong lĩnh vực nghệ thuật, hội họa, kiến ​​trúc và thiết kế, Felca cũng đi cùng thời đại và kết hợp các công nghệ mới và sáng tạo để tạo ra những chiếc đồng hồ tinh vi hơn mà không mất đi nguồn gốc và truyền thống của nó.

Đồng hồ Felca năm 1930

Sự ra mắt của đồng hồ vàng nữ 309 715 càng khẳng định thêm danh tiếng về sự đổi mới của thương hiệu. Đồng hồ vàng nữ được hoàn thiện bằng vàng 18 cara và có mặt kính đồng hồ hình vòm mô phỏng phụ nữ thời đó: quý phái nhưng tự tin.

1945 – Sản xuất cho Quân đội Hoa Kỳ trong Chiến tranh thế giới thứ hai

Những năm tiếp theo đánh dấu sự phát triển ổn định của Felca, hiện đã có hơn 70 nhân viên. Chính trong thời điểm này, Bruno Schluep - con trai cả của Fritz Schluep đã gia nhập công ty gia đình.

Trước đó, Bruno đã hoàn thành khóa đào tạo của mình như một một thợ chế tác đồng hồ toàn diện. Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, nhờ kinh nghiệm của mình trong các nhà máy sản xuất đồng hồ của Mỹ, Quân đội Hoa Kỳ đã đặt hàng 30.000 chiếc đồng hồ. Kết quả là Felca đã sản xuất một chiếc đồng hồ đáp ứng tất cả các tiêu chí thiết kế quân sự. Những chiếc đồng hồ quân đội này có nhiều chức năng, đơn giản để bảo trì và sửa chữa. Với sự hiểu biết của mình về quản lý kinh doanh quốc tế và thị trường, Bruno đã chứng tỏ là bản thân là một nhân vật không thể thay thế, giúp Felca khai thác thị trường các quốc gia trên thế giới.

Đồng hồ World War II Felca WWII 1940s 17J Military

1950 – Thành lập thương hiệu Titoni với biểu tượng hoa mận

Trong nỗ lực thâm nhập vào các thị trường trên khắp thế giới, Felca ban đầu đã khám phá vùng Cận Đông và Trung Đông, tiểu lục địa Ấn Độ và sau đó là Viễn Đông. Tin chắc vào thành công sắp tới, Bruno Schluep bước chân vào những thị trường này với sự mạnh mẽ và bền bỉ.

Kết hợp chất lượng Thụy Sĩ với thị trường kinh doanh châu Á là cơ hội mà Bruno Schluep không thể bỏ lỡ. Một cuộc gặp gỡ tình cờ giữa Bruno với Koh Mui Yew, một doanh nhân đến từ Singapore. Hai doanh nhân đã đạt được thỏa thuận để tung ra một thương hiệu mới với một cái tên "Titoni", từ đó thương hiệu Titoni ra đời. Thương hiệu này bao gồm những chiếc đồng hồ đắt tiền hơn, hướng đến những nhóm khách hàng khác nhau.

Ngoài sự thay đổi về tên, một loài hoa có tên meihua có nghĩa là “hoa mận” trong tiếng Trung Quốc, đã được đưa vào tên thương hiệu của nhà sản xuất. Câu chuyện của Titoni tương tự như một cây hoa mận sống lâu năm và có thể lên tới hơn nghìn năm tuổi. Và cũng giống như “Mei” là một cái tên trong gia đình, Titoni cũng tự hào về việc là một doanh nghiệp theo định hướng gia đình.

Điều này dẫn đến sự ra mắt của những chiếc đồng hồ được thiết kế riêng như “Sportmaster”, “Airmaster” hoặc “Rist-Mate” vào đầu những năm 1950, mặc dù dưới tên thương hiệu Felca. Những năm tiếp theo chứng kiến ​​sự ra mắt của “Maharajah” - đồng hồ tuần trăng Felca lên dây cót bằng tay được thiết kế cho thị trường Ấn Độ và “Desert Router” cho thị trường Trung Đông.

1960 - Sự biến đổi của Felca thành đồng hồ Felca & Titoni

Fritz Schluep, người sáng lập và là cha đẻ tinh thần của thương hiệu qua đời vào năm 1959. Bruno Schluep, người thừa kế của gia đình đã nắm quyền điều hành công ty. Khi thương hiệu Titoni được tung ra thị trường, nó không chỉ mang lại doanh thu khủng mà còn chiếm tỷ trọng ngày càng lớn trong tổng doanh thu. Felca được đổi tên thành đồng hồ Felca & Titoni vào những năm 1960. Những năm sau đó, đồng hồ Felca chủ yếu được bán ở Châu Âu, Cận Đông và Trung Đông. Tuy nhiên, doanh số bán hàng của Titoni tập trung ở các nước Đông Nam Á và sau đó là Trung Quốc.

Những năm 1960 chứng kiến ​​sự xuất hiện của những chiếc đồng hồ mang cảm hứng nhạc pop tươi mới, nữ tính của Mỹ với màu sắc đậm và dạng hình học. Titoni cũng ra mắt mẫu Airmaster của riêng mình, mang tính đột phá về công nghệ sáng tạo. Đó là một bộ sưu tập hiện đại và vẫn là một trong những mẫu hàng đầu của Titoni cho đến nay.

1970 - Kỷ nguyên của phép thuật "Retro"

Kỷ nguyên nghệ thuật “Phục hưng”: Đồng hồ Felca & Titoni lấy cảm hứng từ thời đại này với các khái niệm thiết kế tối giản không có trang trí dư thừa. Chẳng hạn, “Race King” của Titoni phản ánh những nét cổ điển mang phong cách thuộc địa với những thiết kế tinh tế và trang nhã, chiếc đồng hồ nam những năm 1970 này được hình thành với chủ đề “hoài cổ”. Titoni cũng giới thiệu dòng “Space Star”, được trang bị bộ chuyển động tự động và chìm đắm trong các khái niệm thiết kế độc đáo như phong cách Bauhaus cổ điển.

Năm 1979, Titoni giới thiệu chiếc đồng hồ lặn đầu tiên của mình có tên là “Seascoper”, một chiếc đồng hồ dành cho thợ lặn mạnh mẽ, có khả năng chịu nước, chiếc đồng hồ thể hiện khát khao phiêu lưu vô tận.

1980 – Thế hệ thứ 3

Ngay sau khi kỷ niệm sáu mươi năm thành lập vào năm 1979, Đồng hồ Felca & Titoni đã được gia nhập bởi thế hệ thứ ba của gia đình Schluep, Daniel Schluep. Sau khi Bruno qua đời vào năm 1981, con trai út của ông là Daniel gia nhập công ty. Được trời phú cho sự hiểu biết sâu rộng về ngành công nghiệp đồng hồ, Daniel giống như cha mình cũng say đắm trong thế giới đồng hồ.

Cuộc khủng hoảng đồng hồ Thụy Sĩ trong những năm 1970 và đầu những năm 1980 được kết thúc bởi sự thành công của đồng hồ thạch anh. Vào thời điểm đó, thạch anh được coi là công nghệ của tương lai. Nó cũng làm ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của gia đình ở Grenchen. Felca đã khôn ngoan lựa chọn sự cân bằng “hợp lý” giữa việc sản xuất đồng hồ cơ và đồng hồ thạch anh. Thị phần đồng hồ thạch anh chưa bao giờ vượt quá hai mươi phần trăm đồng hồ Felca & Titoni.

Mối quan tâm tiếp thị của Daniel Schluep và sự quản lý của Titoni đã đan xen một cách xuất sắc với lịch sử và văn hóa của vùng Viễn Đông, điều này tạo ra mối quan hệ có lợi giữa hai bên. Những năm 1980 chứng kiến ​​sự trở lại của chủ nghĩa bảo thủ, Titoni đã thể hiện sự ủng hộ của mình đối với thế giới đang thay đổi bằng cách cho ra mắt chiếc đồng hồ nữ tính nhuốm màu nam tính “Cosmo 88 Lady”. Cosmo 88 kết hợp giữa thiết kế trang nhã với công nghệ tiên phong.

1990 - Định nghĩa lại về sự sang trọng

Những năm 1980 hào nhoáng đã sớm nhường chỗ cho những năm 1990. Các thiết kế lắng xuống để những kiệt tác tinh tế và kín đáo hơn. Vì thế định nghĩa về sự sang trọng mang một ý nghĩa hoàn toàn mới.

Năm 1994, Titoni giới thiệu một chiếc đồng hồ tự động có tên là “Cosmo 3000”. Cosmo 3000 có chỉ báo múi giờ thứ hai. Các mẫu đồng hồ toát lên vẻ đơn giản kết hợp với đồ trang sức đẹp tinh tế, tạo nên những chiếc đồng hồ thể hiện chuyên môn của Titoni trong lĩnh vực đồng hồ cổ điển, đơn giản với nét sang trọng.

2000 - Hướng tới một tương lai tươi sáng

Thế kỷ 21 chứng kiến ​​sự ra đời của những chiếc đồng hồ ngoạn mục và một số dòng đồng hồ mới từ Titoni. Ví dụ, "Phiên bản Trịnh Hòa" đặc biệt, chiếc đồng hồ bấm giờ thế giới, phong cách thể thao này được dành tặng cho thủy thủ nổi tiếng của Trung Quốc, người mà thiết kế đồng hồ này được đặt tên.

Vào năm 2019, Titoni đã nhìn lại lịch sử 100 năm với di sản độc đáo này, được hình thành từ tầm nhìn đặc biệt của ba thế hệ của gia đình Schluep, công ty đồng hồ Thụy Sĩ từ lâu đã nổi tiếng với các dòng sản phẩm nổi tiếng như Master Series, Airmaster và Cosmo. Trong năm kỷ niệm thành lập, công ty đã giới thiệu bộ chuyển động T10. Đây là bộ máy đồng hồ đầu tiên được phát triển và sản xuất nội bộ trong lịch sử của thương hiệu. Lần đầu tiên nó được xuất hiện trong “Line 1919”, loạt đồng hồ tối giản này thể hiện lòng kính trọng đối với năm thành lập của công ty.

Vào năm 2020, Seascoper 600 là đồng hồ chronometer được COSC chứng nhận, cũng được trang bị bộ chuyển động rất riêng của Titoni. Đồng hồ có khả năng chống nước ở độ sâu 600 mét. Nó đã được phát triển đặc biệt cho các thợ lặn chuyên nghiệp, và thiết lập các tiêu chuẩn mới trong lĩnh vực này.

Hiện nay, bản chất của đồng hồ Titoni nằm ở sự chú ý đến từng chi tiết. Các nhà sản xuất đồng hồ của công ty đã đặt tất cả niềm đam mê và kỹ năng của họ vào việc sản xuất ra những chiếc đồng hồ phản ánh phương châm của hãng: “Không hướng đến tăng trưởng và số lượng mà là chất lượng hàng đầu và tình yêu đối với những chi tiết mới là điều quan trọng”.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về TITONI - THƯƠNG HIỆU LÂU ĐỜI NẮM GIỮ NHỮNG KHO BÁU VÔ GIÁ CHO THỊ TRƯỜNG CHÂU ÂU
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.21496 sec| 1053.758 kb