TỔNG HỢP THIẾT KẾ KINH ĐIỂN TRONG THẾ GIỚI ĐỒNG HỒ (PHẦN 3)

TỔNG HỢP THIẾT KẾ KINH ĐIỂN TRONG THẾ GIỚI ĐỒNG HỒ (PHẦN 3)

10/10/2018 - Tác giả: DuyanhWatch
Giá trị của một chiếc đồng hồ không chỉ là kỹ thuật chế tác, giá trị truyền thống của thương hiệu mà còn là ở thiết kế ấn tượng. Do mức độ quan trọng trong khâu thiết kế đòi hỏi người nghệ nhân phải có đôi tay khéo léo cùng cảm quan thẩm mỹ tinh tế. Ngày nay, mẫu mã đồng hồ biến đổi linh loạt để đem tới một phụ kiện thời trang độc đáo, mới mẻ thế nhưng nó vẫn không thể vượt qua được những sản phẩm có thiết kế kinh điển trước đó. Trong bài viết dưới đây hãy cùng Duy Anh Watch tổng hợp những thiết kế kinh điển trong thế giới đồng hồ nhé!


Những thiết kế ấn tượng trên đồng hồ

11. Cartier Tank (1917)

đồng hồ đeo tay

Đồng hồ Cartier Tank

 

Cartier Tank (1917) là mẫu thiết kế đồng hồ mang tính biểu tượng nhất của nhà chế tác đến từ nước Pháp. Đồng hồ có vẻ ngoài rất đặc biệt, thay vì kiểu vỏ tròn thường thấy thì nó được tạo thành từ khối vỏ dạng hình chữ nhật đứng gây chú ý bởi cọc số La Mã đậm có chiều sắp xếp rất ngẫu hứng cùng núm điều chỉnh nhô dài khó có thể trộn lẫn với các kiểu thiết kế khác. Cartier Tank (1917) được lấy cảm hứng dựa trên mẫu xe tăng Mark IV của nước Anh, kể từ khi được giới thiệu, phiên bản đã phá vỡ mọi quy tắc sản xuất đồng hồ vỏ tròn trước đó. Qua nhiều thập kỷ sáng tạo đầy thăng trầm thì thiết kế của nó vẫn gần như được giữ nguyên và được đông đảo người yêu đồng hồ ưa thích.

12. Rolex Submariner (1953)

đồng hồ đeo tay

Đồng hồ Rolex Submariner

 


Đột phá trong công nghệ, cải tiến không ngừng chất liệu đồng hồ, Rolex luôn giữ vững vị thế của người tiên phong trong ngành chế tác trăm tuổi. Đồng hồ lặn vốn là bản sắc thương hiệu, đại diện tiêu biểu là phiên mẫu đồng hồ Submariner được sản xuất vào năm 1953. Nó được coi là một biểu tượng huyền thoại của dòng đồng hồ lặn có thiết kế rất dễ nhận diện và bị làm nhái nhiều nhất hiện nay.

Đồng hồ có độ chịu nước cao - thiết kế chuyên dụng cho việc bơi, lặn hiển thị những cọc số kết hợp giữa chấm tròn, hình chữ nhật và hình tam giác dạng to bản phủ dạ quang và bộ kim rất đặc trưng của Rolex, cùng vành benzel khoét răng cưa vô cùng tinh xảo. Điều đáng ngạc nhiên đó là thiết kế Rolex Submariner không chỉ bị sao chép 1 phần mà còn bị sao chép nguyên vẹn bởi rất nhiều hãng đồng hồ lớn trên thế giới.

13. Breitling chronomat (1984)

 

đồng hồ

Đồng hồ Breitling chronomat

 

Breitling là một trong số ít những thương hiệu tự nghiên cứu và phát triển cơ cấu chronograph, chính vì vậy, họ có thể điều khiển được chất lượng tuyệt hảo mà khó thương hiệu nào có thể bì kịp. Được đánh giá có thiết kế kinh điển ảnh hưởng lớn đến ngày nay chính là những mẫu đồng hồ hàng không Chronomat sản xuất năm 1984 có tên là Ref 81950 - lựa chọn hoàn hảo cho phi công hoặc những người yêu thích phiêu lưu.

Phiên bản được thiết kế đơn giản hơn rất nhiều so với các mẫu đồng hồ chronograph trước đó, có gờ lắp kính xoay đơn hướng được đánh nhám, là sự kết hợp giữa màu xanh và trắng ngà. Đặc trưng của đồng hồ đó là kim và các vị trí giờ nổi bật nhờ lớp dạ quang sáng giúp người đeo xem giờ dễ dàng trong mọi điều kiện ánh sáng. Núm được thiết kế lại để có thể sử dụng tiện lợi khi đeo găng tay đồng thời thân vỏ trình diễn đường nét mạnh mẽ, rất khỏe khoắn. Cho đến hiện nay, thiết kế này vẫn ảnh hưởng tới tất cả các dòng đồng hồ chronograph hiện nay cũng như tới kĩ thuật thiết kế đồng hồ phi công trên toàn cầu.

14. Jaeger Lecoultre Reverso (1931)

 

đồng hồ

Đồng hồ Jaeger Lecoultre Reverso

 

Được thiết kế vào năm 1931 bởi nhà thiết kế Rene Alfred Chauvot (người Pháp), Reverso trở thành mẫu đồng hồ biểu tượng của thương hiệu Jaeger Lecoultre. Cũng giống như Cartier Tank (1917), Reverso cũng được sản xuất với “ngoại hình” vuông vắn nhưng được đánh giá mang sự sáng tạo bậc nhất trong chế tác đồng hồ toàn cầu. Chỉ cần lật mặt đồng hồ vào bên trong, bạn có thể chiêm ngưỡng hòan toàn case lộ đáy ấn tượng. Điều này, giúp bảo vệ mặt đồng hồ khi bạn tham gia những hoạt động như: đánh gôn, thể thao...

Ngày nay, Reverso vẫn luôn được hãng sản xuất đều đặn để thỏa mãn được yêu cầu của những người yêu thích thể thao nhưng lại mong muốn một chiếc đồng hồ sang trọng với thiết kế đa dạng từ đơn giản đến phức tạp, siêu phức tạp.

 

15. Audemars Piguet Royal Oak

 

đồng hồ

Đồng hồ Audemars Piguet Royal Oak

 

Royal Oak được sản xuất vào năm 1971 trong vai trò của một chiếc đồng hồ thể thao, sang trọng bởi nhà thiết kế đồng hồ vĩ đại Gerald Genta với thiết kế vỏ rất đặc trưng. Khối vỏ đặc được thiết kế theo hình dáng “bát giác” khỏe khoắn cùng các vít được đóng chắc chắn.

Royal Oak vốn dĩ được tạo ra để dành riêng cho thị trường Ý, khơi nguồn ý tưởng từ chiếc mũ lặn truyền thống. Vào thời điểm ra mắt, Royal Oak bị đánh giá là mẫu đồng hồ cực kì “dị” với một cái giá không tưởng cho vật liệu bằng thép. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, thiết kế đột phá này đã nhanh chóng chinh phục được đông đảo trái tim người yêu đồng hồ trên thế giới.


Xem thêmTổng hợp thiết kế kinh điển trong thế giới đồng hồ - phần 1


Hiện nay, Royal Oak vẫn là dòng sản phẩm đắt tiền nhưng bán rất chạy của Audemars Piguet. Trong sự kiện Baselworld 2018 vừa qua cũng có rất nhiều hãng ăn theo thiết kế kinh điển này.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về TỔNG HỢP THIẾT KẾ KINH ĐIỂN TRONG THẾ GIỚI ĐỒNG HỒ (PHẦN 3)
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.11778 sec| 992.844 kb