THẾ NÀO LÀ QUYỀN ĐẠI LÝ ỦY QUYỀN CHÍNH THỨC? TẠI SAO CHỈ CÓ MUA Ở CÁC ĐẠI LÝ CHÍNH THỨC MỚI ĐẢM BẢO 100% HÀNG CHÍNH HÃNG?

THẾ NÀO LÀ QUYỀN ĐẠI LÝ ỦY QUYỀN CHÍNH THỨC? TẠI SAO CHỈ CÓ MUA Ở CÁC ĐẠI LÝ CHÍNH THỨC MỚI ĐẢM BẢO 100% HÀNG CHÍNH HÃNG?

20/05/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Với sự hiện diện hàng giả tràn lan trên thị thường thì việc tìm cho mình những cửa hàng đáng tin cậy để mua đồng hồ là điều mà mọi người dùng đều không thể bỏ qua. Chắc hẳn bạn cũng đã nghe rẳng những sản phẩm đến từ nước ngoài nên mua tại Đại lý ủy quyền chính thức? Vậy những Đại lý ủy quyền chính thức là gì và tại sao có thể mua đồng hồ chính hãng tại đó? Hãy cùng Duy Anh Watch tìm hiểu nhé!
 


 

1. Phân biệt giữa Nhà phân phối, Đại lý ủy quyền chính thức và Trung tâm bảo hành

- Nhà phân phối: là Công ty hoặc Tập đoàn được hãng kí kết hợp đồng để phân phối (cung cấp sản phẩm) một nhãn hiệu đồng hồ tại một khu vực hay một quốc gia nào đó. Bạn có thể hiểu đơn giản họ là trung gian giữa hãng và các Đại lý ủy quyền chính thức. Nhà phân phối có trách nhiệm tìm kiếm đại lí, cung cấp hàng hóa, cung cấp tủ, khay kệ trưng bày đồng hồ cho đại lí (có thể là cung cấp miễn phí hoặc mất phí), quảng bá hình ảnh sản phẩm đến với người tiêu dùng, giữ gìn hình ảnh của hãng, bảo hành sản phẩm khi bị hư hỏng tại Trung tâm bảo hành chính hãng.

Có nhiều hình thức Nhà phân phối khác nhau tùy vào điều khoản hợp đồng mà những Công ty hay Tập đoàn này kí kết: 

+ Nhà phân phối khu vực (Đông Nam Á, Châu Á, ...) hoặc quốc gia (Việt Nam, Thái Lan, Singapore, ...)

+ Nhà phân phối độc quyền hoặc không độc quyền (độc quyền là một khu vực hoặc một quốc gia chỉ có 1 nhà phân phối duy nhất)

+ Nhà phân phối chỉ phân phối sản phẩm hoặc nhà phân phối vừa phân phối cho đại lý, vừa bán lẻ sản phẩm.

 


- Đại lý ủy quyền chính thức: là Công ty hoặc cá nhân kí kết hợp đồng Đại lý với Nhà phân phối hoặc hợp đồng mở cửa hàng với hãng (đối với những nước chưa có nhà phân phối). Đại lý ủy quyền chính thức thực hiện công đoạn nhập và bán hàng đến tay người tiêu dùng. Bằng nhiều điều khoản, điều kiện nhất định mà Công ty hay cá nhân mới được phép trở thành Đại lý ủy quyền chính thức. Các Đại lý ủy quyền chính thức không được phép bán hàng nhái của hãng. Nếu vi phạm sẽ bị tước quyền đại lý. 


- Trung tâm bảo hành chính hãng: là những địa điểm do hãng hoặc Nhà phân phối chỉ định để sửa chữa đồng hồ cho khách hàng. Chỉ có những Trung tâm bảo hành chính hãng mới có quyền thẩm định đồng hồ của bạn. Có 2 loại Trung tâm bảo hành:

+ Trung tâm bảo hành thông thường: Áp dụng cho những sản phẩm tại đất nước đó. Không có quyền hạn bảo hành các sản phẩm mua từ nước khác

+ Trung tâm bảo hành quốc tế (Customer Service/ Service Center): bảo hành toàn bộ sản phẩm của hãng dù được mua tại bất kì quốc gia nào. 

 

 

2. Lí do mua hàng tại các Đại lý ủy quyền chính thức mới đảm bảo 100% hàng chính hãng

Như đã nói ở trên, thông qua nhiều điều khoản và điều kiện chi tiết thì một Công ty hay cá nhân mới có tư cách trở thành Đại lý ủy quyền chính thức. Điều này đồng nghĩa với việc, họ đã phải bỏ nhiều công sức để đem lại những sản phẩm thật đến người dùng. 

Giấy chứng nhận Đại lý ủy quyền chính thức được xác minh cùng với dấu từ Nhà phân phối (hoặc hãng) là dấu hiện nhận biết để chứng minh các sản phẩm tại đây là chính ngạch. Ngoài ra, trên các trang Web chính thức của các hãng cũng có danh sách kèm tên các Đại lý ủy quyền chính hãng mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm. Đây cũng là một sự bảo hành chắc chắn nhất đối với người dùng.

 

Chỉ những Đại lý ủy quyền chính thức mới cung cấp cho bạn đầy đủ thẻ/ sổ/ giấy bảo hành, sách hướng dấn, hộp đựng, … và những phụ kiện khác theo quy định của hãng. Tất cả những sản phẩm được cung cấp đầy đủ phụ kiện thì đều là sản phẩm chính hãng.

Với đầy đủ những giấy tờ liên quan đến đồng hồ thì bạn mới có thể mang đồng hồ đến các Trung tâm bảo hành chính hãng để được sửa chữa, bảo dưỡng đồng hồ. Do những Trung tâm bảo hành này chỉ chấp nhận những sản phẩm được bán ra chính ngạch (hay là những sản phẩm được bán ra từ Đại lý ủy quyền chính hãng). Điều này cũng giải thích vì sao một số bạn mua đồng hồ xách tay chính hãng nước ngoài những không có giấy tờ bảo hành nên không được chấp nhận tại các Trung tâm bảo hành.

 

đồng hồ duy anh

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về THẾ NÀO LÀ QUYỀN ĐẠI LÝ ỦY QUYỀN CHÍNH THỨC? TẠI SAO CHỈ CÓ MUA Ở CÁC ĐẠI LÝ CHÍNH THỨC MỚI ĐẢM BẢO 100% HÀNG CHÍNH HÃNG?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.23802 sec| 978.383 kb