5 ĐIỀU NÊN BIẾT KHI MUA ĐỒNG HỒ CHRONOGRAPH

5 ĐIỀU NÊN BIẾT KHI MUA ĐỒNG HỒ CHRONOGRAPH

09/12/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Đồng hồ Chronograph không chỉ là phụ kiện giúp người đeo trở nên phong cách hơn mà còn là công cụ đắc lực hỗ trợ công việc hằng ngày. Nhằm giúp bạn có thể chọn được chiếc đồng hồ Chronograph phù hợp với mong muốn và nhu cầu, Duy Anh Watch sẽ cung cấp đến bạn 5 điều sau:

1. Cách sử dụng đồng hồ Chronograph

 

Tissot Carson Premium Chronograph T122.417.16.011.00

Tissot Carson Premium Chronograph T122.417.16.011.00

Sẵn hàng
Quartz Chronog
41mm
11.340.000₫
12.600.000₫
1 đánh giá

 

Giả sử, bạn đã mua một chiếc đồng hồ Chronograph, bạn sẽ sử dụng nó vào mục đích gì? Vấn đề này người dùng thường không nghĩ đến.

Đồng hồ Chronograph không chỉ dành cho các cuộc đua đòi hỏi yếu tố thời gian mà chúng còn mang lại nhiều ứng dụng thực tế như: Theo dõi thời gian đi bộ, chạy bộ, đi xe đạp, thói quen tập thể dục, nấu ăn…hoặc bất kỳ một hoạt động nào khác mà bạn muốn đo thời gian.

Đối với những luật sư và những người làm việc có mức phí được tính dựa trên thời gian thì một chiếc đồng hồ bấm giờ sẽ giúp họ xác định được khoảng thời gian chính xác.

Ngoài ra, một chiếc đồng hồ bấm giờ còn giúp bạn vượt qua thời gian nhàm chán khi phải chờ đợi một ai đó hoặc dịch vụ nào đó.

Tuy nhiên, dù sử dụng trong trường hợp nào, bạn nên nhớ khi bạn kích hoạt tính năng Chronograph đồng hồ sẽ tiêu tốn rất nhiều năng lượng, vì thế bạn không nên dùng tính năng này trong thời gian quá lâu.

 

2. Mẫu đồng hồ Chronograph có dễ đọc không?

 

đồng hồ mido

Đồng hồ Chronograph có cọc số và kim phủ dạ quang

 


So với những mẫu đồng hồ 3 kim thông thường, đồng hồ chronograph 6 kim có thiết kế mặt số dường như phức tạp và nhiều chi tiết hơn. Vì thế, khi mua đồng hồ Chronograph như một công cụ để hỗ trợ, bạn hãy chọn chiếc đồng hồ dễ đọc, bố cục gọn gàng để việc theo dõi thời gian được thuận tiện nhất. Đặc biệt, nếu bạn cần xem giờ trong bóng tối, hãy ưu tiên chiếc đồng hồ có dạ quang thiết lập trên mặt số.

Ngày nay, mỗi một chiếc đồng hồ được sản xuất đều được nhấn mạnh về tính thời trang, điều đó khiến cho bạn chọn được một chiếc đồng hồ Chronograph vừa dễ đọc vừa đẹp trở nên dễ dàng.

 

3. Bạn có cần tính năng lịch không?


Dù thế giới đồng hồ bấm giờ hiện đại phát triển rất đa dạng cùng những tầm cao mới thế nhưng vẫn có rất nhiều sản phẩm cổ điển không có lịch, ví dụ như: Rolex Daytona, Omega Speedy Pro, IWC Portuguese và đồng hồ vintage từ Rolex, Patek Philippe, Breitling….

Một số người trong chúng ta muốn mặt số hiển thị ngày nhưng chiếc đồng hồ bấm giờ đã chiếm được trái tim của ta lại không có. Điều đó, khiến cho sự kết hợp với điện thoại di động là chấp nhận được.

 

4. Đồng hồ Chronograph mở rộng thêm tính năng khác

 

Đồng hồ Chronograph có tính năng đo tốc độ

 

Bạn có biết rằng, hiện nay một chiếc đồng hồ Chronograph còn được tích hợp thêm thang đo vào mặt số hoặc khung bezel của đồng hồ. Trong đó phổ biến là thang đo vận tốc - Tachymeter. Thang đo này cho phép bạn tính toán tốc độ trên một khoảng cách đã biết có giới hạn từ 60-400km/giờ.

Một ví dụ đơn giản về việc sử dụng tachymeter liên quan đến việc xác định tốc độ của một chiếc xe, trong đó thời gian và khoảng cách được biết. Khởi động đồng hồ bấm giờ khi xe vượt qua điểm đánh dấu dặm hoặc km và dừng đồng hồ bấm giờ khi xe vượt qua điểm đánh dấu tiếp theo. Nhìn vào vị trí kim giây chronograph chỉ trên thang đo tốc độ tachymeter và con số đó thể hiện tốc độ của xe.

Ngoài thang tachymeter còn có thể là các thang khác cho phép người dùng tính toán khoảng cách, nhịp tim, nhịp thở…

Tissot T-Race Automatic Chronograph T115.427.27.041.00

Tissot T-Race Automatic Chronograph T115.427.27.041.00

33.473.000₫
39.380.000₫

Giảm 10% toàn bộ thương hiệu Tissot từ 01/04 - 02/05/2024

Ưu đãi MUA 1 TẶNG 1 tặng đồng hồ đến 10 Triệu (Xem chi tiết tại đây) 

Tặng ngay 1 trong 2 phần quà sau khi mua đồng hồ cơ Tissot (Số lượng có hạn):

  1. 1. Tặng 01 đồng hồ treo tường SEIKO hoặc RHYTHM trị giá lên đến 1 triệu đồng.
  2. 2. Tặng 01 dây da ZRC thương hiệu Pháp trị giá lên đến 700.000đ

Ưu đãi cực hấp dẫn dành cho khách hàng thân thiết (Xem chi tiết tại đây)


5. Bộ máy của đồng hồ Chronograph

 

đồng hồ longines

Bộ máy đồng hồ Chronograph

 


Chuyển động bên trong của đồng hồ Chronograph phổ biến là những movement in - house và máy của bên thứ ba.

Với những bộ máy in-house có thể cung cấp hoàn thiện chức năng tốt, điều chỉnh cẩn thận và kết quả là cảm giác trơn tru về chất lượng. Sản xuất nội bộ mang lại cho các thương hiệu sự tự do để cho ra đời những thiết kế đơn lẻ và cung cấp quyền kiểm soát mọi bước trong quy trình sản xuất. Đương nhiên, tất cả điều này đòi hỏi sự đầu tư lớn.

Khác với bộ máy in-house thì movement của bên thứ ba thường được sản xuất với số lượng lớn, không độc quyền thế nhưng chất lượng của chúng đều đã được chứng minh trong qua khứ với sự trang bị cho những sản phẩm trước đó đến từ nhiều thương hiệu khác nhau.

Với những kiến thức này, hi vọng sẽ hữu ích cho việc lựa chọn một chiếc đồng hồ Chronograph phù hợp với nhu cầu của bạn.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 5 ĐIỀU NÊN BIẾT KHI MUA ĐỒNG HỒ CHRONOGRAPH
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.24100 sec| 1016.469 kb