Những điều cần chú ý khi mua đồng hồ đeo tay

Những điều cần chú ý khi mua đồng hồ đeo tay

03/07/2020 - Tác giả: DuyanhWatch
Mua được một chiếc đồng hồ mà bản thân cảm thấy hài lòng là một việc mang lại cảm giác hạnh phúc, nhưng đeo đồng hồ sao cho phù hợp với trang phục, sự kiện, không gian cũng là một việc quan trọng góp phần hoàn thiện nên hình ảnh cá nhân và định hình nên phong cách cá tính của bản thân. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng thực tế có khá nhiều người mắc nhiều sai lầm trong việc đeo đồng hồ đúng cách. Cùng Duy Anh Watch tìm hiểu những lưu ý cũng như những kinh nghiệm mua đồng hồ đeo tay các bạn nhé.

1. Hãy lựa chọn một chiếc đồng hồ có kích thước phù hợp

 

Đồng hồ sở hữu muôn vàn thiết kế và kích thước khác nhau, tuy nhiên chúng sẽ chỉ thực sự hoàn hảo khi bạn tìm được cho mình một chiếc vừa vặn với cổ tay. Những chiếc đồng hồ 3 kim do không có quá nhiều tính năng thường có kích thước phổ biến là 36 – 40 – 42mm. Trong khi đó, đồng hồ 6 kim, thường là dòng đồng hồ thể thao sẽ có size mặt phổ biến là 42 – 45mm.  Ở kích thước lớn hơn nữa, dòng đồng hồ Casio G-shock tròn sở hữu size mặt trung bình là 52mm. Do những quý cô đều sở hữu phần cổ tay nhỏ nên các phiên bản đồng hồ nữ sẽ có kích thước phổ biến là 20 – 25 – 30 và 35mm.

Đồng hồ nam Longines Master L2.909.4.77.6

Đồng hồ nam Longines Master L2.909.4.77.6

Sẵn hàng
Automatic
40mm
72.450.000₫
80.500.000₫
1 đánh giá

Với sự đa dạng như vậy, để tìm được một chiếc đồng hồ vừa với cổ tay, nên mua đồng hồ nào? Trước hết đừng quên do chu vi cổ tay của bạn nhé! Và việc còn lại hãy để cho nhân viên tư vấn tại cửa hàng lựa chọn cho bạn một mẫu đồng hồ có kích thước phù hợp.

 

2. Nên đeo đồng hồ phù hợp với môi trường làm việc, sinh hoạt

 

Đồng hồ cũng giống như một trong số những trang phục bạn mặc thường ngày, sự phù hợp với môi trường làm việc, không gian, hoàn cảnh sẽ tạo nên một hình cá nhân tinh tế và lịch sự, cũng như chọn đồng hồ theo độ tuổi. Nếu bạn là một người theo phong cách cổ điển thường mặc những bộ đồ âu phục thì Dress watch chính là một sự lựa chọ hoàn hảo. Theo mình, dân văn phòng thì có lẽ những tính năng như chống nước hoặc dạ quang là không cần thiết.

 

Đồng Hồ Orient Symphony 3 RA-AC0F04S10B

Đồng Hồ Orient Symphony 3 RA-AC0F04S10B

Sẵn hàng
Automatic
41.6mm
5.344.000₫
6.680.000₫
1 đánh giá

 

Nếu như bạn là một người theo phong cách mạnh mẽ, phóng khoáng bạn có thể lựa chọn những chiếc đồng hồ mang phong cách thể thao. Bạn nên lựa chọn những chiếc đồng hồ có dây kim loại, dây dù hoặc dây cao su nếu như thường xuyên phải ra đường để đảm bảo độ bền bỉ tối đa.

Có nhiều dòng đồng hồ chuyên dụng dành cho dân chơi thể thao, G-shock có lẽ cũng là một sự lựa chọn không tồi khi dòng sản phẩm này sở hữu độ bền bỉ ấn tượng cùng nhiều tính năng đa dạng. Tuy nhiên, đối với những bộ môn có nhiều sự va chạm thì đây cũng không phải là một lựa chọn hợp lí.

 

3. Thắt dây vừa phải

 

Điều quan trọng đối với một chiếc đồng hồ, bất kể là loại dây đeo làm bằng chất liệu gì thì vừa vặn với cổ tay chính là yếu tố cần thiết, không quá chặt cũng không quá lỏng lẻo. Nếu bạn không muốn chúng cứ trượt xuống dưới cánh tay hoặc làm hạn chế sự lưu thông máu.

Tissot Gentleman Powermatic 80 Silicium T127.407.16.041.00

Tissot Gentleman Powermatic 80 Silicium T127.407.16.041.00

Sẵn hàng
Automatic
40mm
21.105.000₫
23.450.000₫
1 đánh giá

 

Để mang lại sự phù hợp và thoải mái, hãy đảm bảo rằng dây đeo đồng hồ có kích thước vừa vặn. Dây đeo bằng da thường dễ điều chỉnh hơn, dây kim loại tiện lợi trong việc cắt hoặc thêm mắt đồng hồ nhằm điều chỉnh độ dài thích hợp. Sau khi bạn cài dây đeo đồng hồ vào cổ tay (hoặc sau khi cắt mắt) bạn có thể cho vừa ngón tay trỏ của mình vào bên trong là được.

 

4. Đeo đồng hồ sau mắt cá tay

 

Đồng hồ Seiko 5 Sports Diver SRPD69K1S

Đồng hồ Seiko 5 Sports Diver SRPD69K1S

Sẵn hàng
Automatic
42.5mm
7.857.000₫
8.730.000₫
1 đánh giá

 

Vị trí lý tưởng để đeo đồng hồ đẹp chính là nằm ngay bên dưới hoặc ở ngay xương cổ tay (hay mắt cá tay). Đây chính là nơi chiếc đồng hồ sẽ trở nên đẹp nhất, thể hiện phong cách và bổ sung thêm nét thời trang cho tổng thể bộ trang phục của bạn.

 

5. Da đen tránh đeo đồng hồ vàng mặt tối

 

Lưu ý cuối cùng này nhắc tới sự kết hợp về màu sắc. Thật tuyệt nếu như bạn có làn da trắng sáng vì bạn có thể đeo mọi chiếc đồng hồ chính hãng với màu sắc khác nhau mà không cần phải lo nghĩ gì! Tuy nhiên, với những cá nhân có phần nước da sẫm màu thì những chiếc đồng hồ màu vàng có mặt số tối là điều tối kị. Hãy lựa chọn những sắc màu khác để đảm bảo “Da ngăm khác chuẩn – Vẫn nổi bần bật” nhé!

Đó là những lưu ý mà Đồng hồ Duy Anh muốn gửi đến các bạn khi đeo đồng hồ. Tuy nhiên cũng đừng ngần ngại phá cách khi muốn sở hữu một chiếc đồng hồ to bản hay có thiết kế khác biệt nhé!

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Những điều cần chú ý khi mua đồng hồ đeo tay
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.96723 sec| 1054.219 kb