BẠN CHƠI ĐỒNG HỒ Ở CẤP ĐỘ NÀO?

BẠN CHƠI ĐỒNG HỒ Ở CẤP ĐỘ NÀO?

22/08/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Ngày nay, khi công nghệ thông tin ngày càng phát triển, người yêu đồng hồ đã thuận lợi hơn trong việc tích lũy kiến thức, kinh nghiệm …hay sưu tầm những cỗ máy thời gian với những mức độ hiểu biết khác nhau. Vậy trình chơi đồng hồ của bạn đang ở cấp độ nào? Hãy tự bản thân kiểm tra nhé!

Thú chơi đồng hồ của bạn đang ở cấp độ nào?

Cấp độ 1

 

 


Ở cấp độ 1 - cấp độ thấp nhất trong thú chơi đồng hồ, bạn mới chỉ nhận thức được thế nào là đồng hồ và phân biệt được đâu là đồng hồ analog và digital. Đơn giản, bạn mua đồng hồ chỉ bởi vì: “Thích thì đeo không thích thì thôi” và bạn không có khái niệm về quy mô thị trường, thương hiệu hay bất kỳ những kiến thức nào khác về đồng hồ.

 

Cấp độ 2


Ở cấp độ này, bạn coi đồng hồ là vật dụng xem giờ rất cần thiết, loại nào cũng được miễn là chúng có thể giúp bạn xem giờ và bạn có thể đeo gần như hàng ngày nơi công sở. Ở cấp độ 2 tức là bạn đã bắt đầu tích lũy được đôi chút kiến thức về nhãn hiệu, hàng tàu, hàng hãng. Tuy nhiên những hiểu biết của bạn không sâu sắc và đơn giản đồng hồ chỉ là công cụ để bạn theo dõi thời gian.

 

 

Cấp độ 3


Ở cấp độ 3 có nghĩa là bạn bắt đầu bén duyên với đồng hồ, bạn bắt đầu có sở thích đeo và tìm mua những chiếc đồng hồ có kiểu dáng đẹp, bắt mắt. Bạn bắt đầu phân biệt hàng hãng, hàng tàu nhái và hàng xách tay. Bạn đã lờ mờ tiếp cận với khái niệm chợ đen, chợ xám nhưng chưa sâu vì thế rất dễ bị “dắt mũi” mua phải hàng kém chất lượng.

 

 

 

 

Cấp độ 4

Với cấp độ này, đồng hồ đã trở thành sở thích của bạn. Sau khi trải qua sóng gió ở cấp 3 và có duyên kì ngộ, bạn đã bắt đầu tham gia vào các hội nhóm chơi đồng hồ, được đọc các bài chuyên sâu và đang trong quá trình ngấm dần, loáng thoáng có khả năng nhận định thị trường, nơi mua bán sửa chữa, thường hỏi tư vấn trước khi mua hàng. Lúc này, bạn mua đồng hồ sẽ dễ dàng và ít mắc sai lầm hơn. Đồng thời, bạn bắt đầu tham gia tư vấn và nghiên cứu sâu về lịch sử đồng hồ.

 

 

 

 

Cấp độ 5

 


Đạt tới cấp này, bạn chắc chắn đã là một tay chơi khá lão luyện, có khả năng nhận định thị trường tốt, có khả năng tư vấn tốt, có hiểu biết sâu rộng với nhiều dòng đồng hồ hoặc máy móc, có hiểu biết sâu và có quan hệ tốt với giới buôn bán cũng như thị trường. Bạn có khả năng phán đoán khá chính xác về kiểu dáng, kích thước đồng hồ khi lên tay, không bị lừa bởi các bài viết kiểu mồi chài rẻ tiền. Ở cấp này bạn đã đủ khả năng để mở cửa hàng buôn bán hoặc sửa chữa đồng hồ.

 

Cấp độ 6


Đây là cấp độ cao cấp dành cho giới chuyên sâu về nghiên cứu và chơi đồng hồ, sau khi đã trải qua nhiều sóng gió lẫn duyên kì ngộ, hiện nay, nhà bạn đã chất đầy những mẫu đồng hồ đủ kiểu. Ở cấp này, người chơi đã có khả năng tự viết các bài viết về đồng hồ chuyên sâu và tranh luận về lịch sử đồng hồ một cách chuẩn mực. Đến cấp độ này, bạn bắt buộc phải có sự cống hiến do đã có một lượng kiến thức tương đối vững chắc, có một cái nhìn sâu sắc, đúng tầm về thị trường đồng hồ, được tiếp cận với những loại bí mật, những kiến thức hiếm. Bạn có quan hệ rộng rãi và được nhiều người biết tới, có khả năng bán hàng, tư vấn hoặc sửa đồng hồ chuẩn mực.

 

 

Cấp độ 7


Đây là cấp hiếm thấy ở Việt Nam (có lẽ chưa có). Cấp độ 7 không chỉ đòi hỏi về kiến thức chuyên sâu mà bạn còn phải có khả năng viết bài, viết sách, khả năng sửa chữa, bán hàng và đặc biệt là khả năng chế tạo đồng hồ. Đạt tới “cảnh giới” này thì tên tuổi của bạn chắc chắn sẽ vang danh trên thế giới !

Trong 7 cấp độ trên, bạn đang đứng ở cấp độ mấy?

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về BẠN CHƠI ĐỒNG HỒ Ở CẤP ĐỘ NÀO?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.57378 sec| 975.914 kb