Khám phá đồng hồ Citizen Eco-drive Satellite Wave – GPS

Khám phá đồng hồ Citizen Eco-drive Satellite Wave – GPS

04/07/2021 - Tác giả: Citizen Việt Nam
Mang vẻ đẹp của sự sang trọng và công nghệ cao cấp đến từ tương lai là cách nói mà người ta dùng để nói về những chiếc đồng hồ Citizen Eco-drive Satellite Wave.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2011 và là phiên bản đồng hồ năng lượng ánh sáng đầu tiên trên thế giới có khả năng thiết lập thời gian bằng GPS (vệ tinh của Hệ thống định vị toàn cầu), Citizen Eco-drive Satellite Wave được đánh giá là chiếc đồng hồ của tương lai.

 

Đồng hồ Citizen Eco-drive Satellite Wave – Công nghệ và bộ máy chức năng

 

Công nghệ

“Satellite Wave” trong tiếng anh có nghĩa là sóng vệ tinh, Satellite Wave trên đồng hồ Citizen Eco-drive có khả năng thu nhận tín hiệu thời gian từ các vệ tinh của Hệ thống định vị toàn cầu (GPS) cách trái đất hơn 20.000 km. Giúp đồng hồ tự trích xuất thông tin thời gian, điều chỉnh thời gian và cung cấp cho người dùng những chức năng đặc biệt.

Không giống như dòng Radio Controlled, chỉ có thể cập nhật giờ qua sóng radio bắt từ trạm đồng hồ nguyên tử chỉ có tại 4 khu vực chính là Nhật Bản, Mỹ, Trung Quốc, Đức.


Cơ chế hoạt động của những chiếc đồng hồ Citizen Eco-drive Satellite Wave dựa trên việc thu nhận thông tin về vị trí và thời gian từ sóng GPS được phát ở các vệ tinh ngoài không gian. Với vùng phủ sóng của vệ tinh trên 40 múi giờ chuẩn UTC.

Thời gian địa phương của vị trí người dùng hiện tại sẽ được cập nhật liên tục theo tín hiệu nhận được từ vệ tinh. Điều này đảm bảo độ chính xác gần như tuyệt đối cho đồng hồ dù bạn ở bất cứ đâu trên trái đất.

Ngoài công nghệ GPS có khả năng bắt sóng vệ tinh tuyệt vời cùng độ sai số vô cùng nhỏ chỉ +- 5s/tháng. Đồng hồ Citizen Satellite Wave còn được tích hợp thêm công nghệ Eco-drive – công nghệ năng lượng ánh sáng độc quyền đỉnh cao của Citizen. Cho phép đồng hồ của bạn có thể hấp thu bất kỳ nguồn ánh sáng tự nhiên hoặc nhân tạo nào để sạc năng lượng mà không cần phải thay pin.

 

Chức năng

 

1. Chức năng thu nhận sóng GPS nhanh nhất thế giới.

 

Citizen Eco-drive Satellite Wave được mệnh danh là chiếc đồng hồ thu nhận sóng GPS nhanh nhất thế giới. Theo đó, khi nhận được tín hiệu thời gian, chỉ trong 3 giây những chiếc đồng hồ Citizen Eco-drive Satellite Wave với công nghệ sóng vệ tinh nhận tín hiệu GPS sẽ tự động điều chỉnh theo múi giờ mới với tốc độ nhanh nhất khi điều chỉnh thời gian tự động một cách dễ dàng.

Sattellite Wave GPS CITIZEN CC9015-54E

Sattellite Wave GPS CITIZEN CC9015-54E


Với những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc liên tục cải tiến và phát triển công nghệ Satellite Wave với niềm tin và khát vọng về những giá trị của đồng hồ Satellite Wave sẽ còn vượt ra khỏi những giới hạn vốn có của nó. Vì vậy, thay vì 1 thì Citizen đã tìm ra cách để cùng 1 lúc kết nối với 4 vệ tinh khác nhau ngoài không gian từ khoảng cách hơn 20.000 km.

Vì lẽ đó, không có gì ngạc nhiên khi phiên bản đồng hồ Citizen Eco-drive Satellite Wave năm 2015 có khả năng nhận được thông tin về thời gian và địa điểm từ tín hiệu GPS nhanh hơn tới 50% so với phiên bản đầu tiên năm 2011 cực kỳ chính xác với chỉ một cái chớp mắt.

 

2. Chức năng hiển thị 2 múi giờ cùng lúc.

 

Chức năng World Time (giờ thế giới) giúp cho những mẫu đồng hồ Citizen Satellite Wave có thể hiển thị thời gian của tất cả 40 vùng múi giờ theo chuẩn UTC và trên mọi quốc gia và vùng lãnh thổ. Dù bạn đang đi trên sa mạc, trên biển hoặc leo núi,..miễn là ở ngoài trời và có ánh sáng bạn sẽ không phải lo lắng về việc thời gian của bạn có chính xác hay không?

Citizen Satellite Wave GPS Freedom

Citizen Satellite Wave GPS Freedom


Ngoài ra, những chiếc đồng hồ Citizen Eco-drive Satellite Wave còn được trang bị chức năng hiển thị 2 múi giờ cùng lúc, giúp cho người đeo có thể thoải mái di chuyển giữa các quốc gia mà không lo về sự chênh lệch thời gian. Ngoài ra, người đeo có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa 2 múi giờ bằng cách cùng lúc ấn 2 nút trên cùng và dưới cùng của đồng hồ.

 

3. Chức năng hiển thị mức năng lượng đồng hồ.

 

Một điểm đặc biệt nữa trên những mẫu đồng hồ Citizen Satellite Wave đó là chức năng hiển thị mức năng lượng đồng hồ, giúp cho người đeo có thể theo dõi mức năng lượng còn lại để từ đó có thể chủ động sạc ánh sáng cho đồng hồ, giúp đồng hồ có thể hoạt động gần như mãi mãi mà không gây bất tiện hay làm người dùng bị lỡ việc.

Thiết kế vỏ ngoài của đồng hồ Citizen Eco-drive Satellite Wave.

Được đánh giá một trong những dòng đồng hồ Citizen nam cao cấp nhất, Citizen Satellite Wave sở hữu diện mạo nam tính, lịch lãm và đẳng cấp nhất của thương hiệu đồng hồ xứ sở phù tang.

Những mẫu đồng hồ nam Citizen chính hãng thuộc dòng Satellite Wave đều có thiết kế mặt số kích thước lớn trên 43mm. Mặt kính đồng hồ sử dụng chất liệu kính Sapphire cao cấp được cắt gọt một cách tinh tế và hoàn hảo tới từng nanometer.

Thiết kế cọc số dạng vạch đơn giản, tinh tế vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, thời thượng vừa cho khả năng chống trầy xước cao cùng độ cứng chỉ thua kim cương. Mang đến cho người dùng những trải nghiệm và cảm giác thoải mái, tự tin và đẳng cấp nhất.

Citizen Super Titanium™ Satellite Wave  GPS F950

Citizen Super Titanium™ Satellite Wave  GPS F950

Vỏ và dây đồng hồ Citizen nam chính hãng Satellite Wave được làm từ chất liệu Super Titanium cao cấp.

Đặc điểm tính chất cùng lớp phủ bên ngoài bề mặt của chất liệu Titanium giúp cho những mẫu đồng hồ nam Citizen Satellite Wave trở nên nhẹ nhàng, thoải mái hơn cho các quý ông khi sử dụng để chơi thể thao, đi bơi hay trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt mà không cần phải lo sợ vấn đề bị kích ứng da hay dị ứng.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Khám phá đồng hồ Citizen Eco-drive Satellite Wave – GPS
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.43644 sec| 991.227 kb