NHỮNG NÂNG CẤP TỪ CHRONOGRAPH TRÊN ĐỒNG HỒ - BẠN CÓ BIẾT?

NHỮNG NÂNG CẤP TỪ CHRONOGRAPH TRÊN ĐỒNG HỒ - BẠN CÓ BIẾT?

10/08/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Trên thị trường đồng hồ, cái tên đồng hồ Chronograph có lẽ không còn quá xa lạ. Đây là một trong số những tính năng vô cùng phổ biến trên dòng đồng hồ thể thao. Tuy nhiên bạn có thực sự biết hết có những loại tính năng chronograph nào hay không? Để giải đáp cho khúc mắc đó, hãy cùng Duy Anh Watch tìm hiểu bài viết ngày hôm nay nhé. 

Những loại tính năng chronograph

1. Đồng hồ Chronograph

 

ĐỒNG HỒ LONGINES HERITAGE L2.781.4.13.2

ĐỒNG HỒ LONGINES HERITAGE L2.781.4.13.2

Đặt hàng
Automatic
41mm
74.250.000₫
82.500.000₫
1 đánh giá

 


Hay còn gọi là đồng hồ Chronograph truyền thống, được sử dụng để đo thời gian trôi qua hay còn gọi là Stopwatch. Đặc điểm nổi bật của những chiếc đồng hồ này là chúng đều là những mẫu đồng hồ nhiều kim với sub-dial bổ sung. Những chiếc chronograph truyền thống phải thực hiện được bấm giờ giây và giờ phút. Thông thường các hãng cũng trang bị phím bấm và phím dừng ở cạnh bên của đồng hồ.

 

2. Đồng hồ Chronograph Rattrapante

 

đồng hồ omega

Omega Chronograph Rattrapante 


Tính năng Chronograph Rattrapante được coi là tính năng bấm giờ phức tạp ở những mẫu đồng hồ thể thao. Chronograph Rattrapante còn được gọi là Double Chronograph, Split-second Chronograph hay Split Chronograph. Đây là loại chronograph kép gồm hai kim giây đặt chồng lên nhau và để đo hai sự kiện độc lập cùng một lúc. Những chiếc đồng hồ này thường có thêm một nút bấm khác đặt ở vị trí 8 hoặc 10 giờ để reset hai kim về vị trí 0. Chronograph Rattrapante được phát minh vào thế kỷ 19 bởi Adolphe Nicole và nó đã được đưa vào đồng hồ đeo tay vào năm 1923 trên mẫu đồng hồ của Patek Philippe. Chronograph Rattrapante sử dụng một cơ chế phức tạp để thực hiện đồng bộ bấm giờ 2 đối tượng cùng một thời điểm thế nên nó được xếp ngang với các cơ chế phức tạp như Lịch vạn niên hay đồng hồ điểm chuông phút.

 

3. Đồng hồ Flyback Chronograph

đồng hồ đeo tay

Baume & Mercier Capeland Flyback Chronograph


Đối với những mẫu đồng hồ Chronograph truyền thống, để bắt đầu một đợt đo thời gian mới bạn phải thực hiện thao tác kết thúc đợt cũ, Reset rồi mới bắt đầu được đợt mới. Điều này hơi mất thời gian và lằng nhằng khi bạn muốn thực hiện nhiều chu trình bấm liên tục. Đồng hồ Flyback Chronograph chính là giải pháp cho sự khó khăn này. Đây là một chức năng phức tạp được bắt nguồn từ yêu cầu sử dụng của một số đối tượng đặc biệt như phi công hoặc các tay đua xe hơi công thức I. Đồng hồ Flyback Chronograph cho phép bạn bấm giờ nhanh hơn cách truyền thống bằng cách loại bỏ một bước bấm dừng lại. Người dùng chỉ cần bấm một nút là đồng hồ tự động reset cho đợt bấm giờ tiếp theo mà không cần rườm rà nhiều thao tác (chỉ 2 lần bấm thay vì 3 lần như thông thường), giúp việc bấm giờ được nhanh chóng và có độ chính xác cao hơn.

4. Đồng hồ Mono-pusher Chronograph

 

Longines Heritage 180th Anniversary L2.776.4.21.3

Longines Heritage 180th Anniversary L2.776.4.21.3

Sẵn hàng
Automatic Chronog
40mm
104.148.000₫
115.720.000₫
1 đánh giá


Những thiết kế Chronograph đã nhắc đến bên trên thường sử dụng 2 nút bấm khác nhau để thực hiện tính năng bấm giờ thể thao. Mono-pusher Chronograph đúng với tên gọi của nó là mẫu đồng hồ chronograph với 1 nút bấm duy nhất để vận hành chức năng Chronograph.

Ngoại hình của dòng đồng hồ có vẻ rất đơn giản, nhưng việc thiết kế một nút bấm có thể đảm nhận tất cả chức năng phức tạp hơn rất nhiều so với thiết kế thông thường. Bù lại, thiết kế một nút bấm này khiến cho chiếc đồng hồ trở nên gọn gàng, đẹp mắt hơn, và đặc biệt nó còn được chế tác tích hợp với núm chỉnh giờ.

 

5. Đồng hồ Modular Chronograph

 

TAG heuer

TAG Heuer Carrera Heuer 01 Red Bull



Nếu như nói đến 4 mẫu đồng hồ Chronograph bên trên là riêng biệt thì một chiếc Modular Chronograph được coi là thiết kế hoàn chỉnh của đồng hồ Chronograph với cả 4 loại bên. Modular Chonograph là kiểu đồng hồ có chức năng bấm giờ sẽ được thiết kế tách biệt với chức năng xem giờ, nghĩa là nếu một trong hai chức năng hư thì chức năng kia vẫn hoạt động bình thường.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về NHỮNG NÂNG CẤP TỪ CHRONOGRAPH TRÊN ĐỒNG HỒ - BẠN CÓ BIẾT?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.18438 sec| 1000.258 kb