NHỮNG VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN THAY PIN ĐỒNG HỒ

NHỮNG VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN THAY PIN ĐỒNG HỒ

25/03/2020 - Tác giả: DuyanhWatch
Tuổi thọ của pin đồng hồ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như loại pin, tính năng của đồng hồ, thành phần cấu tạo,…. Thông thường những mẫu đồng hồ có nhiều tính năng kép sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng của pin hơn những mẫu đồng hồ có ít tính năng.

1. Bao lâu phải thay pin đồng hồ

Tuổi thọ của pin đồng hồ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như loại pin, tính năng của đồng hồ, thành phần cấu tạo, …. Thông thường những mẫu đồng hồ có nhiều tính năng kép sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng của pin hơn những mẫu đồng hồ có ít tính năng. Các mẫu đồng hồ kim hay những đồng hồ điện tử thì có tuổi thọ pin trung bình khoảng 1 – 2 năm.

Đối với một số loại pin năng lượng của dòng sản phẩm:

- Đồng hồ Eco-Drive: sử dụng pin năng lượng từ ánh sáng có tuổi thọ pin trong khoảng từ 6 – 10 năm.

- Đồng hồ Kinetic: dòng đồng hồ cơ lai pin, sử dụng năng lượng chuyển động có tuổi thọ pin từ khoảng 8 – 10 năm.

 

2. Một số dấu hiệu nhận biết đồng hồ hết pin

Tissot T-Race Motogp 2018 Limited Edition T115.417.37.061.00

Tissot T-Race Motogp 2018 Limited Edition T115.417.37.061.00

Hết hàng
Quartz Chronog
43mm - 47.6mm
21.897.000₫
24.330.000₫
1 đánh giá

Dù với bất kì loại pin nào thì khi gần cạn năng lượng, đồng hồ cũng sẽ thể hiện một vài dấu hiệu mà bạn có thể quan sát được.

- Kim giây nhảy cóc 2 giây hoặc 4 giây một lần: Kim giây nhảy mỗi 2 giây là dấu hiệu thường thấy trên những mẫu đồng hồ Nhật Bản hoặc đồng hồ sử dụng bộ máy Nhật Bản. Kim giây nhảy cóc mỗi 4 giây là dấu hiệu đồng hồ sắp hết pin của những mẫu đồng hồ máy pin Thụy Sĩ. Hiện tượng kim nhảy cóc 2 hoặc 4 giây một lần là một chức năng của bộ máy đồng hồ, nó được gọi tên theo hãng và theo bộ máy. E.O.L (hay EOL) có nghĩa là End of Life/ End of Battery Life thường được trang bị cho đồng hồ pin thường (pin không sạc được). E.O.E (hay EOE) là từ viết tắt của End of Energy có nghĩa là cạn năng lượng được dùng cho những đồng hồ pin sạc (như một số dòng Eco-Drive, Solar, Kinetic, …)

- Các tính năng như lịch ngày, lịch thứ, … không hoạt động: do nguồn năng lượng cung cấp cho bộ máy không đủ nên khi gần hết pin những tính năng trên thường dừng lại để tiết kiệm năng lượng.

- Đồng hồ chạy chậm hơn một phút mỗi ngày: theo tiêu chuẩn, mỗi đồng hồ máy pin chỉ sai số khoảng 30 giây trong mỗi tháng nên nếu như đồng hồ của bạn chạy chậm hơn 1 phút mỗi ngày thì cũng có thể là báo hiệu về tình trạng sắp hết pin của đồng hồ.

 

3. Nên thay pin đồng hồ ở đâu

 

Đồng hồ duy anh

Khi bạn muốn thay pin đồng hồ thì hãy mang chúng đến những phòng Bảo hành của các đại lý chính hãng có uy tín hoặc phòng Bảo hành của thương hiệu đó tại Việt Nam để được thay pin chính hãng chất lượng tốt và đúng với mẫu đồng hồ bạn đang sử dụng. Bạn không nên tự thay pin tại nhà vì việc này tiềm ẩn nguy cơ có thể gây hại cho chiếc đồng hồ của bạn. Do đó, hãy để công việc đó cho chuyên gia giải quyết giúp bạn.

Trung tâm bảo hành Duy Anh tự hào là một trong những cơ sở uy tín với quy trình hiện đại cùng kỹ thuật viên có nhiều kinh nghiệm tự tin sẽ mang đến những dịch vụ chuyên nghiệp, nhanh chóng cùng một mức giá hợp lí.

 

4. Quy trình thay pin đồng hồ tại Duy Anh Watch

 

thay pin đồng hồ

Bước 1: Tiếp nhận đồng hồ, kiểm tra và tư vấn khách hàng có nhu cầu thay pin đồng hồ

Bước 2: Mở nắp đáy đồng hồ bằng dụng cụ chuyên dụng

Bước 3: Xác định, kiểm tra pin và IC bằng máy đo chuyên dụng

Bước 4: Lau dầu, vệ sinh đáy vỏ đồng hồ

Bước 5: Thay thế pin đúng chuẩn của máy đồng hồ

Bước 6: Bảo dưỡng hoặc thay thế ron chống thấm nước

Bước 7: Sau khi lắp hoàn thiện, kiểm tra lại độ chống nước của vỏ bằng máy chuyên dụng.

Bước 8: Chỉnh giờ và kiểm tra kỹ thuật lần cuối trước khi giao trả khách hàng

Bạn có thể mang đồng hồ của mình đến vào tất cả các ngày trong tuần (trừ Tết) vào khung giờ từ 9h đến 18h00 để được hỗ trợ về kỹ thuật cũng như sản phẩm.

Cùng với đó, Duy Anh Watch đang hỗ trợ mức giá thay pin từ 100.000 VNĐ trở lên (tùy theo dòng sản phẩm) cho khách hàng đến thay pin tại Trung tâm bảo hành.

 

ĐỊA CHỈ TRUNG TÂM BẢO HÀNH DUY ANH

Địa chỉ: 200A Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Địa chỉ: 205 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

Mọi chi tiết xin liên hệ trực tiếp với nhân viên hoặc qua Hotline 024.3991.8668

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về NHỮNG VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN THAY PIN ĐỒNG HỒ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.26818 sec| 1005.531 kb