ƯU ĐIỂM - NHƯỢC ĐIỂM CỦA ĐỒNG HỒ CƠ VÀ ĐỒNG HỒ PIN

ƯU ĐIỂM - NHƯỢC ĐIỂM CỦA ĐỒNG HỒ CƠ VÀ ĐỒNG HỒ PIN

19/08/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Lựa chọn một chiếc đồng hồ cơ hoặc đồng hồ pin không chỉ xuất phát từ sở thích cá nhân mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: giá thành, sự tiện lợi, sự chính xác…Mỗi một chiếc đồng hồ cơ hay đồng hồ pin đều mang những ưu điểm, nhược điểm khác nhau. Bạn hãy dựa vào những điều này để có thể chọn ra một chiếc đồng hồ phù hợp với bản thân cũng như phù hợp với điều kiện làm việc.

1. Ưu điểm và nhược điểm của đồng hồ pin

 

đồng hồ pin

 


Đồng hồ pin hay còn được gọi là đồng hồ thạch anh hoặc đồng hồ quartz. Loại đồng hồ này cung cấp rất nhiều lợi thế: Chúng có giá cả phải chăng, chính xác và có tuổi thọ rất lâu dài. Nhiều mẫu được bán với giá chỉ 100 USD và chúng chỉ sai lệch khoảng 15 dây mỗi tháng đồng thời pin có tuổi thọ kéo dài khoảng 1-2 năm.

Khi hết pin, bạn phải thay pin mới cho đồng hồ. Và những cục pin này khi thải ra môi trường nó sẽ gây hại đến đất đai, nguồn nước…Vì thế, khi thay pin cho đồng hồ thì những cục pin này cần được xử lý theo đúng quy trình. Ngoài ra, khi tháo vỏ máy ra để thay pin, khả năng chống nước sẽ rất dễ bị ảnh hưởng, đòi hỏi, bạn cần mang đồng hồ đến trung tâm bảo hành, hoặc cơ sở sửa chữa uy tín để thay pin cho đồng hồ.

So với đồng hồ cơ, thì đồng hồ pin không thích hợp cho những ai muốn đầu tư. Bởi chúng sẽ khó tăng giá hoặc tăng rất ít theo thời gian, đó là lý do tại sao bạn có thể mua một chiếc đồng hồ pin có từ rất lâu về trước với mức giá cực kỳ phải chăng.

 

2. Ưu điểm và nhược điểm của đồng hồ cơ

đồng hồ cơ

Đồng hồ máy cơ

 


Đồng hồ cơ không bao giờ hết năng lượng miễn là bạn luôn đeo chúng thường xuyên. Loại đồng hồ này hoạt động hoàn toàn không có pin và thân thiện với môi trường hơn nhiều. Bạn cũng có thể sử dụng chúng trong nhiều năm mà không cần phải mở vỏ máy. Sau khoảng 5-10 năm, các bộ phận nhỏ bị hao mòn theo thời gian đồng thời dầu mỡ bên trong máy có thể kết tinh. Vì thế, đồng hồ cần được kiểm tra toàn bộ, làm sạch bộ chuyển động và bôi dầu mỡ mới.

Với một chiếc đồng hồ cơ, độ chính xác của nó không thể sánh được với đồng hồ pin. Một chiếc đồng hồ cơ thông thường có sai số từ 10 giây đến khoảng 30 giây (tùy mẫu) và ngay cả đồng hồ được cấp chứng nhận Chronometer từ COSC (Hiệp Hội Kiểm Định Chất Lượng Đồng Hồ Thụy Sỹ) có độ chính xác rất cao thì cũng có sai số từ -4 đến + 6 giây mỗi ngày (sai số khá cao so với mức chỉ 0,5 giây mỗi ngày của đồng hồ pin).


>>> Xem thêm: Tổng hợp 5 thắc mắc thường gặp về cách đeo đồng hồ


Hy sinh về sự chính xác, đổi lại đồng hồ cơ sở hữu sức quyến rũ mạnh mẽ. Trong tất cả những sản phẩm thủ công, có thể nói đồng hồ cơ là tuyệt tác, là đại diện cho những kỹ thuật chế tác bậc cao. Và chính vì thế, đồng hồ cơ được đông đảo tín đồ lựa chọn hơn là đồng hồ pin. Phải thừa nhận rằng, mỗi bộ chuyển động của đồng hồ cơ rất phức tạp, thậm chí được tạo ra từ hàng nghìn chi tiết với những họa tiết bắt mắt, mê hoặc. Đó cũng là lý do mà đồng hồ cơ có giá cao hơn rất nhiều so với đồng hồ quartz hoặc ở mức đắt đỏ, xa xỉ mà chỉ có những người có số tài sản khổng lồ mới có thể mua được. Đồng thời, đồng hồ cơ sẽ tăng giá trị theo thời gian. Bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền lớn để có thể sưu tầm những mẫu đồng hồ cơ cổ từ vài chục năm trước.

Mỗi một loại đồng hồ đều có lợi thế khác nhau, bạn hãy dựa trên khả năng, sở thích của mình để lựa chọn gắn bó với đồng hồ cơ hoặc đồng hồ pin nhé!

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ƯU ĐIỂM - NHƯỢC ĐIỂM CỦA ĐỒNG HỒ CƠ VÀ ĐỒNG HỒ PIN
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10154 sec| 977.992 kb