VỊNH HẠ LONG ĐƯỢC TÁI HIỆN TRÊN ĐỘC BẢN JAQUET DROZ PETITE HEURE MINUTE

VỊNH HẠ LONG ĐƯỢC TÁI HIỆN TRÊN ĐỘC BẢN JAQUET DROZ PETITE HEURE MINUTE

01/11/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên thế giới và cũng là niềm tự hào của đất nước Việt Nam, là kỳ quan thu hút đông đảo khách du lịch quốc tế trở thành nguồn cảm hứng sáng tác vô tận trong nghệ thuật. Một lần nữa, hình ảnh Vinh Hạ Long được quảng bá ra thế giới với một cách thức vô cùng đặc biệt đó chính là được nhà sản xuất đồng hồ tiếng tăm Thụy Sỹ - Jaquet Droz đưa lên mặt số của độc bản Petite Heure Minute bằng bức tiểu họa đặc sắc hoàn thiện bởi kỹ nghệ tráng men đòi hỏi kinh nghiệm bậc thầy. 

1. Đôi nét về thương hiệu đồng hồ Jaquet Droz

 

Thiết kế vịnh hạ long trên mặt số

Thiết kế vịnh hạ long trên mặt số


Đồng hồ Jaquet Droz là một trong những “cây đại thụ” có tiếng tăm lừng lẫy trong giới đồng hồ cao cấp Thụy Sỹ ra đời từ năm 1738 để đời vô vàn kiệt tác kinh điển. Thương hiệu được sáng lập bởi Pierre Jaquet-Droz là một nhà soạn nhạc tài ba, một thiên tài chế tác cơ khí.

Sau bao biến cố thăng trầm, thương hiệu đã gia nhập vào tập đoàn Swatch - một tập đoàn đồng hồ lớn nhất thế giới hiệu nay. Định vị đồng hồ Jaquet Droz trong nhóm những thương hiệu uy tín và xa xỉ nhất. Thương hiệu ngày nay nổi tiếng với những kiệt tác đồng hồ nghệ thuật, điển hình như cỗ máy The Bird Repeater sở hữu chức năng điểm chuông siêu phức tạp, các kĩ nghệ tiểu hoạ, tạo hoạ tiết trang trí hay chạm khắc vàng.

Trong vô vàn những thứ tuyệt mĩ trên cuộc đời này thì danh thắng là những tài sản quý giá nhất mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho mỗi vùng đất. Thiên nhiên ảnh hưởng lên cách người ta sống, hình thành văn hoá cũng như là chứng nhân lịch sử bền vững theo thời gian. Cảm giác khi ngắm một cảnh đẹp thật đặc biệt nhưng cũng quá khó để nắm bắt cảm xúc ấy, khó diễn tả thành lời và khó để chia sẻ lại cho nhau. Khắc hoạ những bức tranh thiên nhiên màu sắc đó chính là điều mà xưởng nghệ thuật Ateliers d’Art của Jaquet Droz lấy làm tự hào, bởi trong quan niệm của số đông thì mua đồng hồ là để xem giờ còn đối với những nghệ nhân hậu duệ của huyền thoại Jaquet Droz thì họ có nhiệm vụ chế tác ra những kiệt tác nghệ thuật kể những câu chuyện và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp. Kĩ thuật thượng thừa truyền đời suốt gần 300 năm tuổi cho phép họ có thể biến tấu những chiếc đồng hồ cổ điển thành bức tiểu họa sống động, có câu chuyện và cái hồn riêng trên bộ sưu tập Petite Heure Minute. Trong tháng 10 này là sự lên ngôi của độc bản Petite Heure Minute Ha Long Bay I.

 

2. Jaquet Droz Petite Hour Ha Long Bay I

 

Phiên bản Jaquet Droz Petite Heure Minute Ha Long Bay I

Phiên bản Jaquet Droz Petite Heure Minute Ha Long Bay I

 

Petite Heure Minute Ha Long Bay I là món quà vô giá mà đồng hồ Jaquet Droz gửi tới những nhà sưu tập tại Việt Nam. Toàn bộ quá trình lên ý tưởng bắt nguồn từ người Việt và được truyền tải tới những ngòi bút nghệ thuật tại Jaquet Droz. Từ khâu ý tưởng cho đến thành phẩm là sự trình diễn của kĩ nghệ vẽ tiểu họa giàu kĩ thuật, giàu bản sắc bậc nhất trong thế giới đồng hồ Thụy Sỹ. Những chiếc bút lông chải mịn với sợi mảnh tựa như cọng tóc được sử dụng để tô vẽ, đổ hồn Vịnh Hạ Long lên mặt đồng hồ men trắng. Mặt đồng hồ sau đó được nung trong lò để ươm màu và quá trình này được lặp lại tỉ mỉ trong khoảng hai mươi lần. Mỗi lần lò nung nổi lửa là một lần bức tiểu họa sống động và chân thật hơn. Chính bởi toàn bộ quá trình trang trí được thực hiện hoàn toàn bằng tay nên chiếc Petite Heure Minute Ha Long Bay I là độc bản theo một cách hoàn toàn tự nhiên. Món quà đầy ý nghĩa của Jaquet Droz có bộ vỏ kích thước 39mm và thuộc bộ sưu tập Petite Heure Minute – nơi những tuyệt tác đồng hồ automata như The Bird Repeater, Charming Bird, Tropical Bird Repeater và mới đây nhất là Magic Lotus được thể hiện kì công. Giống như bất kì tác phẩm nào thuộc Ateliers d’Art của Jaquet Droz, những nghệ nhân đã góp phần tạo nên Petite Heure Halong Bay I sẽ đều để lại những dấu ấn riêng biệt trên tác phẩm này. Đây đều là những tinh hoa đã được lưu truyền qua nhiều đời với biết bao thế hệ đồng hồ bền vững theo thời gian, cùng những câu chuyện đang chờ để được kể lại cho thế hệ tương lai.

 

Bạn thấy thế nào về mẫu đồng hồ mang thương hiệu đậm chất "Việt", hãy để lại số điện thoại và bình luận để được Đồng hồ Duy Anh tư vấn nhé !

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về VỊNH HẠ LONG ĐƯỢC TÁI HIỆN TRÊN ĐỘC BẢN JAQUET DROZ PETITE HEURE MINUTE
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.31194 sec| 978.406 kb