CẨM NANG THAY MẶT KÍNH CHO ĐỒNG HỒ

CẨM NANG THAY MẶT KÍNH CHO ĐỒNG HỒ

20/05/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Nhiệm vụ chính của kính đồng hồ chính là bảo vệ cho mặt số và giúp cho người dùng có cái nhìn dễ dàng nhất khi theo dõi thời gian. Tuy nhiên, những rắc rối gặp phải khi mặt kính bị nứt vỡ cũng có thể gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng cho bộ máy hoặc mặt số. Trong bài viết hôm nay, Đồng hồ Duy Anh sẽ mang đến cho bạn cẩm nang đầy đủ về thay mặt kính cho đồng hồ. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Những loại kính đồng hồ nào là phổ biến nhất? Nên lựa chọn kính đồng nào?

Như chúng ta đã biết, thị trường đồng hồ sở hữu vô vàn các sản phẩm khác nhau cùng mẫu mã, thiết kế cũng như giá thành. Điều này cũng quy định đến loại mặt kính mà chiếc đồng hồ sở hữu. Hiện nay, trên thị trường phổ biến nhất với 3 loại mặt kính khác nhau:


Kính Mineral Glass (kính cứng): nó còn được gọi với cái tên khác như mặt kính khoáng trong ngành chế tác đồng hồ. Mineral Glass được cấu tạo từ khoáng chất vô cơ và đây là một trong những loại kính được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

 

Đồng hồ Orient Mako II FAA02009D9

Đồng hồ Orient Mako II FAA02009D9

Sẵn hàng
Automatic
41.5mm
6.880.000₫
8.600.000₫
1 đánh giá


Kính Sapphire: là loại kính thường được sử dụng ở đồng hồ cao cấp. Có độ cứng chỉ xếp sau kim cương, có khả năng chống trầy xước, chống lóa tốt. Nó cũng được chi thành nhiều loại: sapphire tráng mỏng, sapphire tráng dày, sapphire nguyên khối.

 

Đồng hồ Frederique Constant Slimline Moonphase FC-705V4S4

Đồng hồ Frederique Constant Slimline Moonphase FC-705V4S4

Sẵn hàng
Automatic
42mm
77.375.500₫
91.030.000₫
1 đánh giá


Kính Hardlex Crystal: là loại kính độc quyền được phát minh bởi thương hiệu đồng hồ Seiko – Nhật Bản. Đặc biệt hơn các loại kính khác, Hardlex Crystal chỉ được sử dụng trên những mẫu đồng hồ của Seiko.

 

Đồng hồ Seiko SKS595P1

Đồng hồ Seiko SKS595P1

Sẵn hàng
Quartz Chronog
44.2mm
3.879.000₫
4.310.000₫
1 đánh giá

 


Việc nên lựa chọn loại mặt kính nào tùy thuộc vào loại đồng hồ của bạn cũng như giá tiền mà bạn có thể bỏ ra để thay chúng. Ưu tiên hàng đầu chính là thay kính mới giống với kính ban đầu của hãng. Ngoài ra, bạn cũng nên mang đồng hồ đến những địa điểm bảo hành uy tín để nhận được sự hỗ trợ chính xác và tốt nhất cho đồng hồ của mình.

 

2. Khi trên mặt đồng hồ xuất hiện vết xước thì nên đánh bóng hay thay kính đồng hồ?  

Dựa vào loại kính đồng hồ và tình trạng của vết xước thì bạn sẽ quyết định được việc chỉ đánh bóng hay phải thay kính đồng hồ. Nếu là những vết xước nhỏ thì bạn có thể mang đồng hồ đi đánh bóng vết xước sâu hay bị nứt thì tốt nhất là nên thay mặt kính mới để đảm bảo việc xem giờ cũng như tránh những ảnh hưởng nghiêm trọng về sau cho bộ máy và mặt số đồng hồ. Bạn cũng có thể đọc bài viết KHI MẶT ĐỒNG HỒ BỊ TRẦY XƯỚC NÊN ĐÁNH BÓNG HAY THAY KÍNH MỚI? của Đồng hồ Duy Anh để theo dõi chi tiết hơn.

 

3. Có nên tự thay mặt kính tại nhà?

 

Đồng Hồ Seiko 5 Quân Đội SNK805K2S

Đồng Hồ Seiko 5 Quân Đội SNK805K2S

Sẵn hàng
Automatic
37mm
4.130.000₫
1 đánh giá

 


Các thao tác trên đồng hồ dù ở bất kì bộ phận nào cũng cần sự tỉ mỉ và chính xác, đây chính là lí do bạn không nên tự thay mặt kính đồng hồ tại nhà. Nếu như không cẩn thận, các mặt kính bị nứt có thể bị vỡ và làm hỏng mặt số cũng như bộ máy đồng hồ của bạn. Do đó, tốt nhất hãy mang đồng hồ của bạn đến những trung tâm bảo hành uy tín để chiếc đồng hồ nhận được sự “chăm sóc” cẩn thận nhất.

 

4. Nên thay kính đồng hồ chính hãng ở đâu?

 

đồng hồ duy anh


Kính đồng hồ đều là những bộ phận được cung cấp từ chính hãng với chất lượng tốt nhất từ phía nhà sản xuất. Nếu như gặp vấn đề phải thay kính, hãy lựa chọn những phòng Bảo hành của các đại lý chính hãng có uy tín hoặc phòng Bảo hành của thương hiệu đó tại Việt Nam. Tự hào là một trong những đại lý ủy quyền chính hãng của rất nhiều các thương hiệu đồng hồ khác nhau, bạn có thể yên tầm mang những chiếc đồng hồ của mình đến với Duy Anh Watch để nhận được những hỗ trợ tốt nhất từ những chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm.

Đồng hồ Duy Anh tin rằng với “cẩm nang” này bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi gặp bất cứ vấn đề gì về kính đồng hồ.

Đánh giá - Bình luận
1 bình luận, đánh giá về CẨM NANG THAY MẶT KÍNH CHO ĐỒNG HỒ

TVlê tuấn việt

Xin chào Duy anh shop Mình có mua 1c đồng hồ cơ tissot ở duy anh, hiện đh bị vỡ mặt kinh? mình cần liên hệ giúp đỡ 0***99

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.28448 sec| 1049.664 kb