SEIKO PROSPEX TURTLE SRPA21K1 - CASE “RÙA” - NỔI BẬT VÀ KHÁC BIỆT

SEIKO PROSPEX TURTLE SRPA21K1 - CASE “RÙA” - NỔI BẬT VÀ KHÁC BIỆT

02/08/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Từ lâu Seiko đã được biết đến như một nhà sản xuất đồng hồ lặn hay Diver Watch hàng đầu thế giới. Có thể bạn đã từng nghe tới những huyền thoại như Samurai, Sumo hay Tuna và một sản phẩm đình đám không kém – Prospex Turtle - SRPA21K1 sẽ được Duy Anh Watch giới thiệu trong bài viết dưới đây:

1. Sự quy tụ của những gì tốt nhất trên Seiko Prospex Turtle SRPA21K1

 

đồng hồ seiko

Seiko Prospex Turtle SRPA21K1

 


Lấy cảm hứng từ loài rùa biển, Seiko đã tạo nên một trong những mẫu đồng hồ lặn chuyên nghiệp nổi tiếng nhất thế giới. Vượt qua những giới hạn về thiết kế vốn được xác lập bởi Rolex Submariner trong hàng thập kỷ, Seiko Turtle lựa chọn cho mình một con đường riêng, con đường để trở nên nổi bật và khác biệt. 

Có thể nói bộ case con rùa đã trở thành biểu tượng cho bất cứ ai yêu thích Diver Watch, thậm chí trên thế giới còn có những nhà sưu tầm sở hữu hàng loạt đồng hồ mang thiết kế này. 

Mang dáng dấp của chiếc Chronograph tự động đầu tiên của Nhật Bản được tạo ra từ những năm 70 mang tên Pogue – thời đại mà những chiếc đồng hồ size lớn với bộ vỏ cứng cáp, hầm hồ dần thay thế cho lối thiết kế mỏng nhẹ lên ngôi. Điều đó tạo nên một cảm giác rằng, Turtle sẽ chỉ đành cho những người sở hữu một cổ tay lớn. Nhưng thực tế lại hoàn toàn bất ngờ. Với đàn ông có chu vi cổ tay từ 16cm trở lên đã hoàn toàn vừa vặn, ôm tay khi thử lên tay mẫu đồng hồ Seiko Turtle có đường kính lên đến 45mm này. Với bộ case có hình dáng đặc biệt cùng sự giản lượt đi tính hầm hố khiến người đeo cảm giác nó còn nhỏ hơn cả mẫu Tissot T-Race Moto GP vốn chỉ có đường kính 43mm. Quả thật, tính toán của nhà sản xuất rất tuyệt vời, điều này khiến cho phiên bản không chỉ dành cho người châu Âu hay Châu Mỹ. Dây và vỏ của mẫu này đều được làm từ thép không gỉ hoàn thiện phay xước rất cứng cáp, riêng phần khóa được bổ sung đai an toàn đặc trưng cho đồng hồ lặn.

 

Trong vai trò của một Diver Watch, Seiko Turtle mang một thiết kế dial đồng hồ lặn kinh điển với bộ cọc số hình bọt nước và cặp kim kích thước lớn đậm chất thể thao. Tất cả đều được phủ dạ quang LumiBrite của Seiko cho khả năng phát quang xuất sắc trong bóng tối. Nền dial được hoàn thiện kiểu Sunray với màu xanh đẹp mắt. Phía góc 3 giờ là tính năng lịch kép với việc hiển thị cả lịch ngày và lịch thứ. Các dòng đồng hồ lặn thường có khung vỏ dày nên các hãng cũng thường tích hợp cả 2 lịch mà không ảnh hưởng đến tổng thể chung như khi làm trên DressWatch.

Tính năng lịch và giờ đều được điều khiển bằng núm chỉnh ở góc 4 giờ, kiểu thiết kế này sẽ giúp các thợ lặn dễ dàng sử dụng hơn ngay cả khi đang đeo đồng hồ trên tay. Dĩ nhiên là núm này được thiết kế dạng ren xoắn Screw Down để đảm bảo khả năng chống nước lên đến 20ATM, đủ dùng trong các hoạt động lặn dưới biển.

Bezel của mẫu này sử dụng phối màu Pepsi - kiểu màu được yêu thích nhất trên đồng hồ lặn với 2 màu xanh – đỏ vừa bắt mắt vừa dễ dàng nhận biết khi ở dưới nước. Cảm giác xoay bezel là khá êm dù hơi nặng một chút. Thiết kế của bộ phận này lõm vào trong giúp bảo vệ tốt hơn cho mặt kính, hạn chế tối đa nguy cơ va đập trong quá trình sử dụng.

 

2. Sở hữu bộ máy cơ có chất lượng tốt

 

đồng hồ seiko

Vẻ đẹp từ góc nghiêng


Nói đến một nhà sản xuất với bề dày kinh nghiệm chế tác như Seiko, không thể không đề cập tới bộ máy. Hãng đồng hồ Nhật Bản trang bị cho phiên bản bộ máy automatic Caliber 4R36 với tối đa 41 giờ trữ cót và hoạt động ở tần số 3Hz, tương đương 21600 VPH. Nếu bạn nào bị thuyết phục bởi tần số 28800 VPH và coi tần số 21600 khiến kim chạy giật hơn thì hãy cảm nhận với mẫu này cũng như 99% các mẫu đồng hồ Nhật Bản phổ biến trên thị trường đang chạy cùng tần số, sự khác biệt thực sự là khó có thể nhận ra. 

Nếu bạn còn chưa tin tưởng chất lượng của mẫu đồng hồ này thì hãy để ý logo của PADI - Hiệp hội Hướng dẫn viên Lặn biển Chuyên nghiệp, đối tác lâu năm và cũng là đơn vị bảo chứng cho chất lượng của đồng hồ lặn Seiko – luôn được những thợ lặn chuyên nghiệp tin dùng.

Đồng Hồ Seiko Prospex Turtle SRPA21K1S

Đồng Hồ Seiko Prospex Turtle SRPA21K1S

Hàng đang về
Automatic
45mm
10.827.000₫
12.030.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về SEIKO PROSPEX TURTLE SRPA21K1 - CASE “RÙA” - NỔI BẬT VÀ KHÁC BIỆT
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.21405 sec| 1000.82 kb