Bộ chuyển động T10 kỷ niệm 100 năm của Titoni – Quá trình phát triển và thành tựu

Bộ chuyển động T10 kỷ niệm 100 năm của Titoni – Quá trình phát triển và thành tựu

12/05/2021 - Tác giả: DuyanhWatch
Titoni tôn vinh lịch sử lâu đời của mình với tư cách là một công ty độc lập thuộc sở hữu gia đình bằng việc tạo ra bộ chuyển động T10. Bộ chuyển động tự phát triển và sản xuất đầu tiên này đã được chế tạo với sự nhiệt tình và tận tâm của đội ngũ kỹ thuật và sản xuất trong công ty. Đằng sau nó là cả một quá trình nghiên cứu và sáng tạo đáng ngưỡng mộ!

1. Quá trình phát triển bộ chuyển động T10

Trong thập kỷ qua, gần như toàn bộ ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ gặp phải những vấn đề bất ổn: Kể từ năm 2010, ETA - nhà cung cấp bộ máy cơ hàng đầu ở Thụy Sĩ và là một phần của Swatch Group đã dần dần giảm doanh số bán bộ máy cho bên thứ ba. Đối với một số thương hiệu đồng hồ độc lập, điều này có nghĩa là chỉ bộ chuyển động của Sellita ở La Chaux-de-Fonds vẫn là đối tác nổi bật và đáng tin cậy cho các bộ máy chất lượng tốt, giá cả phải chăng. Tình hình này đã ảnh hưởng không nhỏ đến Titoni Ltd., một trong số rất ít nhà sản xuất đồng hồ gia đình còn lại ở Thụy Sĩ. Mặc dù trong nhiều thập kỷ, thương hiệu Titoni đã nuôi dưỡng nghệ thuật chế tác đồng hồ truyền thống, tập trung vào đồng hồ cơ học, nhưng giống như hầu hết các thương hiệu đồng hồ ở phân khúc giá trung bình - đã không có bộ chuyển động riêng và gặp phải khó khăn trong thời điểm này.

Và điều họ cần làm lúc này là chế tạo ra bộ chuyển động riêng trong đồng hồ của mình! Vậy điều gì thực sự cần thiết để tạo ra bộ máy đồng hồ cơ in-house của riêng một thương hiệu? Michel Pauli, Giám đốc kỹ thuật tại Titoni Ltd sẽ chia sẻ về bộ chuyển động tự sản xuất và phát triển đầu tiên của Titoni - T10.

Từ ngày đầu tiên khi Michel Pauli bắt đầu làm việc tại Titoni Ltd, một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của anh là thiết kế và sản xuất bộ máy tự động đầu tiên của Titoni. Những năm sau đó là nhiều đêm mất ngủ và những ca thức đêm mệt mỏi, nhưng sự chăm chỉ của họ đã được đền đáp và kết quả là thành công rực rỡ. 

Trong bài viết này, Michel Pauli muốn chia sẻ một số hiểu biết mà công ty Titoni đã đạt được thông cột mốc kỷ niệm trăm năm ngày thành lập. 

Michel Pauli, Giám đốc kỹ thuật tại Titoni Ltd

Michel Pauli, Giám đốc kỹ thuật tại Titoni Ltd

 

Những ngày đầu tiên ở Titoni…

"Cần gì để tạo ra chuyển động đồng hồ của riêng bạn?" Có vẻ là một câu hỏi đơn giản, nhưng trên thực tế đây là thách thức lớn của một dự án đầy tham vọng như vậy. Có ba thứ bạn cần trước khi có thể nghĩ đến việc thiết kế bộ máy đồng hồ của riêng mình, đó là tiền, bí quyết và đối tác đáng tin cậy. Với kinh nghiệm trong các lĩnh vực khác nhau mà Michel Pauli có được từ gần hai mươi năm hoạt động chuyên môn tại ETA, anh quyết định không thuê một người lãnh đạo dự án bên ngoài mà để tự mình giữ vai trò lãnh đạo dự án. 

Đầu tiên, Michel Pauli phải xác định loại chuyển động cơ học mà công ty đang cần. Đó là một câu hỏi quan trọng: cái gì cần thiết và cái gì không? Đơn giản là có quá nhiều khả năng khác nhau trong thế giới chuyển động cơ học.

Hãy thử nghĩ về một động cơ ô tô; động cơ Ferrari không giống động cơ Volvo - mặc dù cả hai đều là động cơ. Động cơ Ferrari không nhất thiết phải tốt hơn động cơ do Volvo chế tạo, nhưng nó phục vụ các mục đích khác nhau. Điểm mấu chốt là tìm ra loại động cơ mà thương hiệu Titoni cần và muốn.

 

2. Chi phí, chất lượng và chiều cao bộ chuyển động là ưu tiên hàng đầu

Để trả lời câu hỏi này, Michel Pauli phải mời Giám đốc điều hành của Titoni và Giám đốc Bán hàng & Tiếp thị của Titoni đến để bàn bạc. Đối mặt với hàng tá tính năng tiềm năng có thể quan trọng đối với một bộ chuyển động, Michel Pauli yêu cầu họ chỉ chọn ba. Lựa chọn của họ là “Chi phí”, “Chất lượng” và “Chiều cao của bộ chuyển động”. Những điều này đặt ra các ưu tiên rõ ràng của dự án T10, cái tên mà Titoni đặt cho bộ chuyển động tự phát triển đầu tiên của mình. Cấu tạo của bộ máy T10 phải tiết kiệm chi phí, có chất lượng tuyệt vời ngay từ đầu và càng mỏng càng tốt.

Michel Pauli cùng đội ngũ của mình đưa ra dự án dựa trên những tiêu chí này và chúng đã đồng hành cùng quá trình phát triển trong suốt thời gian 6 năm. Thách thức lớn nhất là chi phí bởi vì đối với ban quản lý của Titoni, những chiếc đồng hồ có bộ máy T10 mới cần phải phù hợp với khung giá Titoni hiện tại. Những gì Titoni cần đầu tiên và quan trọng nhất là một bộ máy caliber đáng tin cậy mà không có các tính năng ưa thích.

Phát triển T10 trong 3D CAD

Phát triển T10 trong 3D CAD

Titoni Cosmo King 797 SY-DB-019

Đồng hồ nam Titoni Cosmo797 SY-DB-019

Automatic|40mm
Giá: 37.080.000₫
Giá KM:29.664.000₫
-20%
Titoni Cosmo King 797 G-DB-543

Đồng hồ nam Titoni Cosmo797 G-DB-543

Automatic|40mm
Giá:Liên hệ
Titoni Cosmo King 797 SY-019

Đồng hồ nam Titoni Cosmo797 SY-019

Automatic|40mm
Giá: 33.681.000₫
Giá KM:26.944.800₫
-20%

3. Sao chép bộ chuyển động ETA không phải là một lựa chọn hiện tại

Với những ưu tiên được xác định rõ ràng, nhiệm vụ tưởng chừng như có vẻ đơn giản và dễ dàng, nhưng trên thực tế nó hoàn toàn ngược lại. Đưa những chiếc đồng hồ có bộ máy cơ học vào thị trường quốc tế với giá dưới 2.000 CHF là một mục tiêu cực kỳ tham vọng, giống như “Nhiệm vụ bất khả thi”. Có rất ít thương hiệu có thể làm được điều này.

Tuy nhiên, dự án đã từng bước hình thành. Ngay từ đầu, đội ngũ phát triển của Titoni đã biết rằng việc sao chép một bộ chuyển động ETA hiện có không phải là một lựa chọn cần thiết. Không chỉ kích thước và kiểu dáng của bộ chuyển động mới phải khác với các bộ chuyển động tiêu chuẩn hiện có mà còn phải phù hợp với kích thước của dòng đồng hồ Titoni hiện tại như Master Series, Airmaster hoặc Cosmo King - với một số điều chỉnh nhỏ của vỏ bên trong. Cuối cùng họ đã chọn kích thước 13'' (Ø 29,30mm), có đường kính lớn hơn 15% so với các chuyển động ETA và Sellita hiện tại.

Bản vẽ chi tiết 2D để sản xuất

Bản vẽ chi tiết 2D để sản xuất

Titoni Cosmo King 797 S-307

Đồng hồ nam Titoni Cosmo797 S-307

Automatic|40mm
Giá: 30.488.000₫
Giá KM:24.390.400₫
-20%
Titoni Cosmo King 797 S-540

Đồng hồ nam Titoni Cosmo797 S-540

Automatic|40mm
Giá: 29.973.000₫
Giá KM:23.978.400₫
-20%
Titoni Airmaster 93808 SRG-618

Đồng hồ nam Titoni Airmaster93808 SRG-618

Automatic|39mm
Giá: 32.857.000₫
Giá KM:26.285.600₫
-20%
Titoni Airmaster 93808 S-617

Đồng hồ nam Titoni Airmaster93808 S-617

Automatic|39mm
Giá: 31.800.000₫
Giá KM:25.440.000₫
-20%

4. Bộ chuyển động in-house với khả năng dự trữ năng lượng trong 75h

Sau khi những quyết định phức tạp này được đưa ra, một nhóm nhỏ gồm các nhà thiết kế và chế tạo đồng hồ của Titoni bắt đầu phát triển và xây dựng bộ máy tự động T10. Sau ba năm xây dựng và hợp tác với các nhà cung cấp chuyên dụng từ Arc Jura và quê hương Grenchen của Titoni, những nguyên mẫu đầu tiên cuối cùng đã hoàn thành. Tuy nhiên, hành trình từ những nguyên mẫu chức năng đầu tiên đến những chuyển động công nghiệp mạnh mẽ và đáng tin cậy còn rất dài và gian nan.

Ngoài ra, yêu cầu của đội ngũ về khả năng dự trữ năng lượng phải tăng lên, lâu hơn so với các chuyển động tiêu chuẩn hiện có (38 hoặc 42 giờ). Điều này đặt ra một vấn đề lớn khác, một vấn đề mà họ đã phải giải quyết qua nhiều thử nghiệm và cuối cùng công sức và thời gian đã được đền đáp: T10 hiện chạy được tới 75 giờ, với mức dự trữ năng lượng được đảm bảo tối thiểu là 68 giờ khi được lên dây đầy đủ. Ngoài ra Titoni nổi tiếng với các chuyển động “3 kim có ngày” cổ điển, T10 đã tuân theo thiết kế này trong quá trình thực hiện cơ bản của nó.

Bộ chuyển động tự động in-house Titoni T10

 

5. Thành tựu và tương lai của Caliber T10

Tóm lại, quá trình phát triển và sản xuất bộ máy đồng hồ cơ học của riêng bạn giống như việc bạn đang rón rén đi qua một bãi mìn. Có rất nhiều cạm bẫy, và có rất nhiều thứ có thể xảy ra sai lầm. Những sai sót hoặc những lựa chọn không tốt được thực hiện trong giai đoạn đầu của một dự án như vậy có thể tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc để điều chỉnh sau này.

Rõ ràng ngay từ đầu, bộ chuyển động này sẽ không phải là “dự án chỉ diễn ra một lần” đối với Titoni, mà là bước khởi đầu của một sản phẩm nội bộ mới, có tuổi thọ cao. Titoni đã đầu tư vào các công cụ đắt tiền ở giai đoạn đầu - một quyết định thể hiện niềm tin của công ty vào việc sản xuất bền vững, lâu dài các chuyển động cơ học của chính họ. Một lợi thế đáng kể là T10 đã được công nghiệp hóa ở giai đoạn đầu và do đó đã sẵn sàng để mở rộng sản xuất.

Titoni đã sản xuất 800 chiếc đồng hồ với bộ máy T10 trong bộ sưu tập LINE 1919 mới, từ lô sản xuất đầu tiên đúng thời điểm cho lễ kỷ niệm 100 năm thành lập của Titoni vào năm 2019. Giám đốc điều hành Daniel Schluep của Titoni đã giới thiệu bộ máy sản xuất đầu tiên của công ty và T10 chắc chắn sẽ được tìm thấy trong nhiều chiếc đồng hồ Titoni nữa trong tương lai. Hiện tại T10 đã đạt được chứng nhận của tổ chức COSC.

Ngoài ra đội ngũ sáng tạo của Titoni cũng đang xem xét thêm một số chức năng như chu kỳ mặt trăng hoặc dự trữ năng lượng vào loại đồng hồ đáng tin cậy này và họ tự tin rằng T10 sẽ viết nên lịch sử của chính mình.

 

Giới thiệu về bộ chuyển động Caliber T10

Bộ máy cơ học tự lên dây cót hoàn toàn mới T10 khác với các bộ chuyển động tiêu chuẩn: điều khiến nó trở nên độc đáo là đường kính tương đối lớn so với bộ chuyển động tiêu chuẩn. Một lợi ích to lớn khác là khả năng dự trữ năng lượng trong 3 ngày.

T10 dành cho những người sành đồng hồ và bất kỳ ai đang tìm kiếm một thứ gì đó khác biệt. Ban đầu, nó đã được đưa vào dòng LINE 1919 của Titoni là dòng sản phẩm mới ra mắt để đánh dấu kỷ niệm 100 năm thành lập của công ty. Bộ máy mạnh mẽ này được dự đoán là trung tâm của các mẫu đồng hồ tương lai trong bộ sưu tập TITONI.

Đặc tính kỹ thuật tham khảo:

Kích thước: Ø 29,30 mm (13 '' ')

Chiều cao: 4,10 mm

Tần số: 28,800 A / h (4 Hertz)

Dự trữ năng lượng: 3 ngày / 72 giờ

Hệ thống cuộn dây: Cuộn dây tự động một chiều

Số lượng chân kính: 32

Titoni Airmaster 83733 SY-561

Đồng hồ nam Titoni Airmaster83733 SY-561

Automatic|40mm
Giá: 33.681.000₫
Giá KM:26.944.800₫
-20%
Titoni Airmaster 93709 SY-385

Đồng hồ nam Titoni Airmaster93709 SY-385

Automatic|40mm
Giá: 33.784.000₫
Giá KM:27.027.200₫
-20%
Titoni Airmaster 83909 S-354

Đồng hồ nam Titoni Airmaster83909 S-354

Automatic|38.5mm
Giá: 28.634.000₫
Giá KM:22.907.200₫
-20%
Titoni Airmaster 83909 S-063

Đồng hồ nam Titoni Airmaster83909 S-063

Automatic|38.5mm
Giá:Liên hệ
Titoni Airmaster 83908 S-619

Đồng hồ nam Titoni Airmaster83908 S-619

Automatic|40mm
Giá: 31.312.000₫
Giá KM:25.049.600₫
-20%

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Bộ chuyển động T10 kỷ niệm 100 năm của Titoni – Quá trình phát triển và thành tựu
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.70618 sec| 1060.594 kb