Casio Casiotron TRN-50 - Đồng hồ kỹ thuật số vượt thời gian

Casio Casiotron TRN-50 - Đồng hồ kỹ thuật số vượt thời gian

26/02/2024 - Tác giả: DuyanhWatch
Năm 2024 đánh dấu đúng 50 năm kể từ khi đồng hồ đeo tay Casio ra đời. Được phát hành vào năm 1974 dưới dạng đồng hồ đeo tay đầu tiên của Casio, Casiotron là đồng hồ kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới có chức năng lịch tự động và là tiền thân của các thương hiệu Casio sau này như G-Shock, Oceanus và Protrek. Đó là mẫu máy được định vị là bước ngoặt trong lịch sử của Casio Computer.

Để kỷ niệm cột mốc quan trọng này, Casiotron TRN-50, mẫu phát hành lại với số lượng giới hạn, sẽ được phát hành vào tháng 2 năm 2024 với số lượng giới hạn 4.000 chiếc trên toàn thế giới. Casio nhằm mục đích tái tạo lại Casiotron nguyên gốc một cách trung thực bằng cách tuyển dụng nhóm phụ trách lập kế hoạch sản phẩm cho đồng hồ điều khiển bằng sóng vô tuyến mang thương hiệu Casio.

Casiotron - Đồng hồ đeo tay kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới

 

Tadao Kashio thành lập Kashio Manufacturing, tiền thân của Casio Computer, vào năm 1946. Cuối cùng là anh em của Tadao; Toshio, Kazuo và Yukio gia nhập công ty đang phát triển. Toshio trước đây làm việc cho Bộ Truyền thông Nhật Bản với tư cách là quan chức kỹ thuật và vào năm 1957, ông đã phát triển máy tính rơle 14-A. Năm 1972, Toshio cho ra mắt Casio Mini, một máy tính để bàn có thể hiển thị tới 12 chữ số và mang lại hiệu quả chi phí tuyệt vời: một cú hích lớn đối với công ty. Việc Casio tìm kiếm các sản phẩm mới để phát triển đã đưa họ đến với đồng hồ Casiotron.

Ông Tadao Kashio

Với sự thành công của Casio Mini, thương hiệu tìm cách mở rộng sang các lĩnh vực mới và Toshio muốn bắt đầu sản xuất đồng hồ. Dựa trên công nghệ mà ông đã phát triển bằng máy tính, Toshio xác định rằng không khó để “thêm một giây vào mỗi giây” bằng cách sử dụng tinh thể thạch anh làm tín hiệu. Nhận thức được các thương hiệu khác sản xuất đồng hồ kỹ thuật số, chẳng hạn như Pulsar của Hamilton năm 1970 và LC VFA thạch anh của Seiko năm 1973, Toshio đã phát minh ra lịch hiển thị chính xác tháng, ngày và thứ bằng cách phân biệt giữa tháng dài hơn và tháng ngắn hơn. Đồng hồ đầu tiên của Casio, Casiotron, ra mắt với tư cách là đồng hồ đeo tay kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới tích hợp chức năng lịch mới và độc đáo này.

Máy tính rơle 14-A

Đáng buồn thay, các bản vẽ ban đầu của Casiotron không còn tồn tại, khiến Casio chỉ còn một cách duy nhất để phân tích mẫu ban đầu. Nhóm phát triển tại Casio đã xác minh kỹ lưỡng mẫu ban đầu bằng cách sử dụng máy quét 3D để đo Casiotron, chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất, bao gồm kích thước vỏ, mặt số màu xanh đậm trang nhã và rìa ngoài có khía bao quanh nó cũng như các lớp hoàn thiện khác nhau trên bề mặt vỏ và dây đeo. Khi hoàn thiện dây đeo, Casio đã rất chú ý đến việc tái tạo kết cấu của mẫu đầu tiên, vốn được định vị là chiếc máy cao cấp vào thời điểm đó mà không quan tâm đến giá thành.

Casio Casiotron TRN-50 mới sử dụng công nghệ mới

 

TRN-50 mới, sử dụng mô-đun mới nhất nhưng có pin mặt trời mới được sản xuất để phù hợp với thiết kế cổ điển của Casiotron. Do đó, TRN-50 mang lại hiệu suất nâng cao so với phiên bản gốc năm 1974, bao gồm: Tough Solar, Multi-Band 6 để hiệu chỉnh thời gian bằng sóng vô tuyến tiêu chuẩn và Bluetooth. Ngoài ra, mô-đun mới còn bổ sung thêm các chức năng mới cho mô-đun ban đầu, bốn nút ấn và màn hình kỹ thuật số được nâng cấp cho thứ và ngày cùng với chức năng mới.

Casio Casiotron TRN-50 mới

TRN-50 sử dụng công nghệ mới nhất để tái tạo hình dáng của đồng hồ gốc đồng thời vượt trội hơn về hiệu suất của Casiotron nguyên bản. Mặt số màu xanh đậm mới được chế tạo để đảm bảo độ trong suốt của mặt trời, đồng thời việc in chuyển màu mang lại cho mặt đồng hồ vẻ ngoài bóng bẩy, chắc chắn giống như mẫu ban đầu. Mặt sau có vít, in dấu được thiết kế lại nhân dịp kỷ niệm 50 năm, được làm bằng cả thép không gỉ và kính khoáng. Cấu trúc hai mảnh bằng thép không gỉ và kính khoáng cải thiện độ nhạy sóng vô tuyến đồng thời đảm bảo cảm giác chất lượng chắc chắn. Khóa gấp ba lần của đồng hồ nguyên bản được làm bằng vật liệu tấm ép được nâng cấp trên đồng hồ mới thành khóa gấp đôi bằng thép không gỉ.

Casio đã tạo ra TRN-50 gần giống với thiết kế của Casiotron ban đầu

Không có kế hoạch ban đầu, Casio đã tạo ra TRN-50 gần giống với thiết kế của Casiotron ban đầu nhất có thể, đồng thời bổ sung thêm nhiều chức năng mới và hiện đại trong quy trình. Giá được đặt ở mức 58.000 yên (chưa bao gồm thuế), giống như mẫu ban đầu. Mức giá này phản ánh mong muốn thể hiện “Casio có thể đạt được mức độ phát triển chức năng này với cùng mức giá, ngay cả sau 50 năm trôi qua”. 

TRN-50 không chỉ đơn giản là phát hành lại mẫu ban đầu; đây là chiếc đồng hồ kỹ thuật số vượt thời gian và là cách hoàn hảo để khởi động lễ kỷ niệm 50 năm chế tạo đồng hồ của Casio. Đó là một chiếc đồng hồ kỹ thuật số thực sự vượt thời gian.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Casio Casiotron TRN-50 - Đồng hồ kỹ thuật số vượt thời gian
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.15970 sec| 997.984 kb