Mới ra mắt phiên bản đặc biệt Frederique Constant Classic Date

Mới ra mắt phiên bản đặc biệt Frederique Constant Classic Date

21/05/2024 - Tác giả: Linh
Là một chiếc Classic, nhưng có một số tính năng mới quan trọng: Frederique Constant Classic Date hiện được trang bị bộ máy FC-706 Manufacturing mới với khả năng dự trữ năng lượng 72 giờ và bảo hành 5 năm.

Giới thiệu về Frederique Constant

Được thành lập vào năm 1988, Frederique Constant là nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ có trụ sở tại Geneva. Kỷ niệm 35 năm thành lập vào năm 2023, thương hiệu này tiếp tục thể hiện chuyên môn chế tạo đồng hồ ngày càng phát triển của mình khi theo đuổi mục tiêu: cung cấp đồng hồ sang trọng Swiss Made với mức giá dễ tiếp cận. Qua nhiều thập kỷ, Frederique Constant được đặc trưng bởi sự sáng tạo và phát minh – và thậm chí còn hơn thế nữa bởi sự khéo léo cơ học và chủ nghĩa thực dụng.

Ra đời từ niềm đam mê chung của cặp vợ chồng doanh nhân độc lập, Aletta và Peter Stas, Frederique Constant đã viết ra những quy tắc của riêng mình, vạch ra con đường dẫn vào lãnh thổ mà trước đây chưa ai dám mạo hiểm. Ngày nay, thương hiệu này tự hào cung cấp một loạt các mẫu đồng hồ thạch anh và cơ khí - và quan trọng nhất là bộ sưu tập gồm 33 cỡ máy được thiết kế, phát triển và lắp ráp tại Nhà máy sản xuất của chính họ tại Plan-les-Ouates, Geneva. Những chuyển động này bao gồm các chức năng Tourbillon, Lịch vạn niên, Flyback Chronograph, Worldtimer, Power Reserve và Big Date cũng như bộ thoát nguyên khối, được làm từ một miếng silicon duy nhất và đập ở tốc độ 40Hz.

Frederique Constant hiện có gần 3.000 điểm bán hàng tại 120 quốc gia. Để theo đuổi việc mở rộng quốc tế và phát triển sức mạnh tổng hợp mới, Tập đoàn Frederique Constant (Frederique Constant, Đồng hồ Alpina, Ateliers deMonaco) đã được tập đoàn Nhật Bản Citizen mua lại từ năm 2016.

 

Bộ sưu tập đồng hồ Frederique Constant

 

Frederique Constant Classic Date

Frederique Constant Classic Date có vỏ thép đã được thay đổi kích thước thành kích thước nhỏ hơn một chút là 40 mm, đường kính sang trọng và cổ điển chứa mặt số mới không có số liệu. Vạch giờ thanh mảnh và vòng tròn phút 'đường ray' bao quanh mặt số hình tia nắng được hoàn thiện bằng màu bạc, đen hoặc màu cá hồi.

Trong khi ba phiên bản mới của Classic Date vẫn đúng với tiêu chuẩn của chế tạo đồng hồ cao cấp truyền thống, đích thực, thương hiệu này áp dụng cách tiếp cận về phong cách và kỹ thuật khác với phương pháp tiếp cận của những thế hệ đồng hồ trước đó.

Frederique Constant Classic Date mặt số màu đen

Đặc điểm của các mẫu mới đều là sự tinh tế, bắt đầu với đường kính vỏ được làm mỏng đáng kể xuống còn 40mm thay vì 42mm trước đó. Sự phát triển này phù hợp với kỳ vọng hiện tại của những người yêu thích Chế tác đồng hồ cao cấp - và cũng phản ánh kích thước của hầu hết những chiếc đồng hồ được ra mắt trong 50 năm qua đã trở thành biểu tượng vượt thời gian.

Kích thước nhỏ hơn thực sự làm cho mặt số trông cởi mở hơn trong khi lớp hoàn thiện ánh nắng mang lại cho mặt số một ánh sáng nhẹ nhàng, liên tục. Phiên bản mặt số màu bạc và màu cá hồi đặc biệt sáng, trong khi biến thể thứ ba và mặt số màu đen mang đến sự thay thế tối hơn, hiện đại hơn.

Dự trữ năng lượng trong 72 giờ

Mỗi chiếc trong số ba chiếc đồng hồ đều được hưởng lợi từ việc nâng cấp bộ máy lớn. Các bộ máy truyền thống và khả năng dự trữ năng lượng trong 38 giờ đã được thay thế bằng bộ máy FC-706 Sản xuất mới với khả năng dự trữ năng lượng là 72 giờ – tương đương với cả ba ngày. Calibre FC-706 có nguồn gốc từ FC-710 (cơ sở kỹ thuật đã được sử dụng để cung cấp năng lượng cho các bộ sưu tập Sản xuất từ ​​năm 2012) và sử dụng hơn 90% các thành phần giống nhau, khiến nó được thử nghiệm và kiểm tra đặc biệt tốt – và có độ tin cậy cao. Nó có nhịp đập với tốc độ 4Hz.

Mặt số cá hồi / Bạc / Đen được hoàn thiện kiểu tia nắng

Lớp hoàn thiện mới đã được áp dụng cho các cây cầu, được thiết kế lại hoàn toàn để chứa thùng mới có công suất lớn hơn. Các đồ trang trí mới bao gồm hạt và lớp hoàn thiện Cotes de Genève hình quạt thay thế cho họa tiết hình tròn trước đó. Trên hết, Classic Date Manufacturing hiện được bảo hành 5 năm.

Đường kính vỏ kích thước 40 mm

Đặc tính tối giản cao độ được áp dụng cho mặt số đã dẫn đến việc thiết kế lại hoàn toàn các vạch giờ, kim và vòng tròn phút. Vạch giờ đính đá có mặt kim cương, được đánh bóng và nhỏ hơn một chút ở vị trí 5 và 7 giờ, nhằm mang lại nhiều không gian cho màn hình hiển thị ngày và kim ở vị trí 6 giờ.

Mặt kính  sapphire lồi chống phản chiếu

Kim giờ và kim phút trung tâm giờ đây cũng được cắt kim cương; chúng và kim giây trung tâm được đánh bóng bằng tay, làm lại theo phong cách Alpha để phù hợp với hình dáng của vạch giờ. Sự vắng mặt hoàn toàn của chữ số La Mã hoặc Ả Rập khiến việc xem giờ trở nên trực quan hơn. Vòng tròn phút 'đường ray' mới chứng minh tính chính xác của chỉ báo giờ và phút, trong khi núm vặn kiểu củ hành nằm ở vị trí 3 giờ. 

Kim giờ, kim phút và kim giây màu bạc được đánh bóng bằng tay

Phiên bản đầu tiên có dây đeo cá sấu màu nâu sô cô la, với mặt số màu cá hồi, vạch chỉ giờ và kim màu bạc. Chỉ báo ngày và phút có màu đen để đảm bảo khả năng đọc tối ưu. Tương tự với mẫu thứ hai, với mặt số màu bạc tỏa sáng trên dây đeo cá sấu màu xanh nước biển. Mẫu thứ ba có độ tương phản hiện đại hơn với vỏ màu bạc, kim và vạch chỉ giờ cũng như mặt số tỏa tia nắng toàn màu đen nằm trên dây đeo cá sấu phù hợp.

Dây đeo bằng da cá sấu màu nâu sẫm với đường khâu cùng tông màu

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Mới ra mắt phiên bản đặc biệt Frederique Constant Classic Date
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.38160 sec| 999.586 kb