Frederique Constant Classic Moonphase Date Manufacture với bộ máy in-house mới

Frederique Constant Classic Moonphase Date Manufacture với bộ máy in-house mới

13/04/2024 - Tác giả: DuyanhWatch
Bộ đôi chức năng hàng đầu của thương hiệu trở lại trong bộ ba đồng hồ với các mặt được làm mới và trang bị bộ máy in-house mới.

Frederique Constant Classic Moonphase Date Manufacture - Thiết kế mặt số sắc nét 

 

Phiên bản màu xanh lam

Moonphase (Lịch tuần trăng) và kết hợp lịch ngày là mẫu hàng đầu của Frederique Constant, xuất hiện cùng với sự ra mắt bộ máy Manufacture thứ hai của thương hiệu vào năm 2005. Các mẫu ban đầu, như Heart Beat Manufacture được trang bị bộ máy lên dây cót tay và lịch ngày của thương hiệu (FC-915). Phát triển qua nhiều năm và thay thế bộ máy lên cót thủ công bằng bộ máy tự động thực dụng hơn, lịch tuần trăng và lịch ngày đã xuất hiện ở nhiều định dạng và dòng khác nhau. Trong sự kiện Watches and Wonders 2024, Frederique Constant ra mắt bộ ba mẫu Classic Moonphase Date Manufacture với thiết kế mặt số sắc nét, được làm mới và bộ chuyển động tự động in-house mới với khả năng dự trữ năng lượng tăng lên.

Phiên bản màu xanh lục

Kể từ khi ra mắt, sự kết hợp giữa lịch mặt trăng và ngày đã xuất hiện trong bộ sưu tập Slimline của thương hiệu, được thống nhất trong một mặt số phụ duy nhất và thậm chí được hiển thị riêng biệt ở hai bộ đếm ngang trên mặt số. Nó cũng đã trở thành một sản phẩm được ưa chuộng lâu năm trong bộ sưu tập Classic truyền thống của thương hiệu với bố cục mặt số phụ đôi và kiểu dáng trông rất cổ điển với khẩu độ hình lưỡi liềm ở vị trí 6 giờ và kim chỉ ngày.

Bố cục của các chức năng trong bộ ba mới tương tự như mẫu năm 2015 đơn giản hơn và các đặc điểm nổi bật của vỏ từ bộ sưu tập Classic của thương hiệu có thể được nhận ra ngay lập tức. Các mẫu mới này có đường kính 40mm, vỏ thép không gỉ chịu nước 50m có viền mịn, rộng và núm vặn hình củ hành đặc trưng. Mặc dù lớn hơn và dày hơn một chút (dày 12,4mm) so với kích thước lý tưởng của một chiếc đồng hồ đeo tay theo chủ nghĩa thuần túy, nhưng lớp hoàn thiện được đánh bóng mang lại vẻ trang nhã cho đồng hồ.

Phiên bản mặt trắng

Điểm khác biệt giữa các mẫu này so với các mẫu tiền nhiệm là ở các tính năng tinh tế hơn của mặt số. Có sẵn màu xanh lam đậm, xanh lục hoặc xám bạc, mặt số được trang trí bằng vân tia nắng và sử dụng các chỉ số để đánh dấu giờ thay vì chữ số La Mã cổ điển. Các cọc số hình dao găm thanh lịch, thuôn nhọn mang đến cho chiếc đồng hồ nét hiện đại hơn và phù hợp với hình dạng của kim giờ và kim phút kiểu Alpha. Các mặt của cọc số và kim sử dụng được cắt kim cương và đánh bóng bằng tay, đồng thời các cọc số ở vị trí 5 và 7 giờ được cắt ngắn để phù hợp với mặt số phụ chứa ngày, được biểu thị bằng kim và các tuần trăng. Giống như mẫu Classic Date được làm mới, phần ngoại vi của mặt số có vạch phút kiểu đường sắt.

Mặt số phụ duy nhất ở vị trí 6 giờ kết hợp hai chức năng, nhấn mạnh mối tương quan giữa hai chức năng. Ngày được biểu thị bằng một kim nhỏ chỉ vào thang đo từ 1- 31 (màu đỏ) và các tuần trăng xuất hiện bên trong bộ đếm hình lưỡi liềm.

Frederique Constant Classic Moonphase Date Manufacture - Bộ máy in-house mới

 

Caliber FC-716

Frederique Constant đã phát triển bộ máy tự động mới – Caliber FC-716 – cho các mẫu mới nhất. Bộ máy mới và được cải tiến có thùng lớn hơn có thể lưu trữ năng lượng dự trữ trong ba ngày hoặc 72 giờ, mang lại khả năng tự chủ tăng lên gần 90% so với các bộ máy trước đó. Để phù hợp với thùng lớn hơn, những cây cầu được thiết kế lại và trang trí bằng Côtes de Genève hình quạt, có thể nhìn thấy được nhờ rôto mở.

Mặt số màu xanh lam và bạc đi kèm dây đeo cá sấu màu xanh lam, trong khi mặt số màu xanh lục được kết hợp với dây đeo cá sấu màu xanh lục.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Frederique Constant Classic Moonphase Date Manufacture với bộ máy in-house mới
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09175 sec| 975.977 kb