Giới thiệu phiên bản đồng hồ mũi tên bạc của Longines

Giới thiệu phiên bản đồng hồ mũi tên bạc của Longines

27/12/2021 - Tác giả: DuyanhWatch
Longines Silver Arrow thổi hơi thở cuộc sống từ những năm 1950 trở lại: thời điểm kiên quyết hướng về phía trước khi những chiếc xe đua và máy bay siêu thanh thu hút trí tưởng tượng của mọi người lúc bấy giờ. Chính tinh thần tương lai này đã truyền cảm hứng cho thiết kế ban đầu của “Mũi tên bạc” trong khi vẫn trung thành với BST Heritage trụ cột của thương hiệu.

1. Lịch sử của Silver Arrow

Cuộc phiêu lưu mở đầu cho “Silver Arrow” bắt đầu vào năm 1955. Năm đó, Longines tổ chức một cuộc thi nội bộ để tìm ra tên cho một chiếc đồng hồ mới với thiết kế tiên phong. Một cái tên nổi lên trong số 450 đề xuất: “Silver Arrow”, ám chỉ những chiếc xe thể thao nổi tiếng thống trị các đường đua thời đại.

“Silver Arrow” đầu tiên được phát hành bởi nhà máy Longines vào năm 1956. Vào thời điểm đó, mỗi bộ sưu tập của thương hiệu đều mang một biểu tượng. Biểu tượng Silver Arrow” là một chiếc máy bay siêu thanh bay qua các ngôi sao. Bằng cách tạo ra một kết nối giữa các đường đua và con đường trên vũ trụ, Longines khẳng định mối liên hệ của mình với thế giới hàng không và những người tiên phong.

Ngày nay, Longines đã làm sống lại huyền thoại một thời với Longines Silver Arrow mới. Chiếc đồng hồ mang đặc trưng của những năm 1950, thể hiện sự sang trọng tinh tế và hình dáng đặc biệt, được tạo ra bởi công nghệ chế tác đồng hồ tiên tiến.

Longines Silver Arrow thể hiện sự sang trọng tinh tế và hình dáng đặc biệt

2. Đồng hồ Longines Silver Arrow mới

Để thiết kế nên một chiếc đồng hồ trang trọng cần nỗ lực tạo nên những khác biệt nhỏ về sắc thái. Trong giới hạn nhỏ gọn và tối giản mà một chiếc đồng hồ có được, những điều chỉnh dù chỉ nhỏ nhất (có thể là thay đổi về tỷ lệ, cân bằng thị giác hoặc những nét trang trí nhỏ) có tác động lớn đến đặc điểm của thiết kế tổng thể.

Trải qua lịch sử gần 190 năm, Longines đã chứng minh khái niệm này luôn đúng và mang đến cho những người đam mê một cơ hội tiếp cận những thiết kế này thông qua bộ sưu tập Heritage rộng lớn của thương hiệu. Để bổ sung mới nhất cho dòng sản phẩm này, Longines quay trở lại năm 1955 và làm sống lại một trong những thiết kế lôi cuốn nhất của hãng! Longines Silver Arrow mới nắm bắt một cách tuyệt vời sự lạc quan và nét quyến rũ tinh tế của những năm giữa thập niên 50 với một số cải tiến hiện đại.

Vỏ thép không gỉ của Longines Silver Arrow mang sắc thái cổ điển với đủ sự tinh tế độc đáo nhằm tạo nên sự khác biệt. Đường gờ trơn bóng như gương đủ rộng để có thể gây ấn tượng ngay lúc đầu, mang nét đặc trưng trong thiết kế của thời đại này. 

Giống như nhiều thiết kế trong bộ sưu tập Longines Heritage, Silver Arrow không mang tính chất tái tạo chính xác lịch sử mà duy trì sự ấn tượng mà chiếc đồng hồ ban đầu mang lại vào thời kỳ của nó. Mẫu ban đầu năm 1955 có đường kính nhỏ hơn 35mm, trong khi phiên bản mới này tăng kích thước lên 38,5mm. Xét về tổng thể, Silver Arrow vẫn nhỏ gọn, trang nhã trên cổ tay để tạo ra sự nhạy cảm hiện đại.

Longines Silver Arrow L2.834.4.72.2

Longines Silver Arrow L2.834.4.72.2

Hàng đang về
Automatic
38.5mm
55.630.800₫
61.812.000₫
1 đánh giá

Mặt sau của Silver Arrow mới cũng duy trì giống như bản gốc với nghệ thuật chạm khắc đơn giản một chiếc máy bay phản lực tốc độ cao đang bay về phía các vì sao. Tuy nhiên, khả năng chống nước không phải là một điểm mạnh của thiết kế này, chỉ 3 bar (30m).

Giống như bản gốc năm 1955, mặt số của Longines Silver Arrow mới chính là điểm ấn tượng khiến nó tỏa sáng qua những nét chấm phá nhỏ. Bề mặt của mặt số là một lớp bạc opaline được tạo điểm nhấn bởi một phần bên ngoài là một vòng bạc được đánh bóng với thang đo phút màu trắng rõ ràng. 

Đặc tính khiến thiết kế của Longines Silver Arrow mới lôi cuốn đó là thể hiện một cách rực rỡ nhất là giao diện của các cọc số. Xen kẽ giữa các cọc số có gờ dọc dài ở các vị trí 12, 3, 6 và 9 giờ là những cọc số có gờ ngang.

Chiếc đồng hồ này có mặt kính sapphire hình vòm với lớp hoàn thiện chống phản chiếu nhiều lớp cũng như mặt sau có khắc biểu tượng “Silver Arrow”.

Ngoài thiết kế hoài cổ ấn tượng thì Longines cung cấp sức mạnh bền bỉ cho Silver Arrow với bộ máy tự động Calibre L888.5 dựa trên nền tảng ETA. Bộ máy Calibre L888.5 đã trở thành động cơ truyền thống của thương hiệu cho ba mẫu đồng hồ cơ tự động trong những năm gần đây, mang đến những cải tiến hiện đại như lò xo cân bằng silicon và khả năng chống từ trường mạnh mẽ. Khả năng dự trữ năng lượng của Calibre L888.5 cũng rất ấn tượng lên đến 72 giờ với tần số 25.200 bph. Để có được vẻ đẹp sang trọng và trang nhã cho thiết kế tổng thể, Longines kết hợp đồng hồ với dây da tối giản không đường may có màu nâu trung tính.

Kết hợp khéo léo giữa sắc thái và nét lôi cuốn của thập niên 50 với sự rung cảm đương đại, Longines Silver Arrow là một trong những thiết kế đẹp của bộ sưu tập Heritage. Longines Silver Arrow hiện có sẵn thông qua các đại lý được ủy quyền với mức giá khoảng 2.100 USD và được bảo hành 5 năm.

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Giới thiệu phiên bản đồng hồ mũi tên bạc của Longines
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.25692 sec| 1000.602 kb