KHÁM PHÁ PHIÊN BẢN SEAMASTER DIVER 300M NĂM 2018 TỪ OMEGA

KHÁM PHÁ PHIÊN BẢN SEAMASTER DIVER 300M NĂM 2018 TỪ OMEGA

13/08/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Kể từ khi được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1993, Seamaster Professional Diver 300M đã trở thành một tuyệt tác trong thế giới đồng hồ lặn với thiết kế và công nghệ dành cho đại dương. Nhưng với riêng Omega, Seamaster còn đại diện cho công nghệ chế tác hiện đại, tinh thần tiên phong cùng niềm đam mê  sự hoàn hảo của thương hiệu được nhiều người yêu thích này.

1. Diện mạo mưới của Seamaster Diver 300M năm 2018

 

Seamaster Diver 300M

Đồng hồ Omega Seamaster Diver 300M

 

Năm nay, Omega giới thiệu một diện mạo mới cho dòng đồng hồ huyền thoại Seamaster Diver 300M qua việc ra mắt 14 mẫu đồng hồ bao gồm 6 mẫu bằng thép không gỉ cùng 8 mẫu được kết hợp giữa thép không gỉ và vàng nhằm góp phần tạo nên sự đa dạng cho bộ sưu tập mang tính biểu tượng của thương hiệu.

Các phiên bản mới đều sở hữu bộ vỏ có đường kính 42mm to hơn đôi chút so với “người tiền nhiệm” và vận hành bởi bộ chuyển động đạt chuẩn Master Chronometer Caliber 8800. Chính sự cải tiến này đã đưa bộ sưu tập Seamaster Diver 300M lên một tầm cao mới về sự chính xác và khả năng kháng từ vượt trội.

Mỗi chi tiết của thiết kế bên ngoài cũng được thương hiệu Omega xem xét điều chỉnh lại, bao gồm niềng lặn biểu tượng được chế tạo từ gốm, trang bị thang lặn bằng Ceragold hoặc men trắng (cho độ trắng và độ bền lâu hơn). Đáng chú ý nhất, mặt số đồng hồ cũng được làm bằng gốm với các màu đen, xanh hoặc crom mạ PVD với họa tiết gợn sóng là một đặc trưng nổi bật của thiết kế nguyên bản nay được khắc bằng laser. Tất cả vạch chỉ giờ được lấp đầy Super-Luminova. Bên cạnh đó, để thuận tiện hơn cho người đeo theo dõi ngày và tạo sự cân đối cho tổng thể, cửa sổ ngày được di chuyển đến vị trí 6 giờ. Ngay cả bộ kim dạng skeleton mạ rhodium, vàng 18K hoặc xanh dương cũng được định hình lại một cách tinh tế mà người hâm mộ chắc chắn sẽ nhận thấy.

Một trong những chi tiết quan trọng nhất của Diver 300M chính là van thoát khí heli đã được cấp bằng sáng chế. Trên các tạo tác mới này, phần van đều có dạng hình nón đặc trưng đã được cấp bằng sáng chế cùng với một công nghệ khéo léo cho phép nó hoạt động ở dưới nước.

Nắp đáy đồng hồ tiết lộ họa tiết gợn sóng cũng như mặt kính sapphire mà qua đó có thể dễ dàng chiêm ngưỡng bộ máy đã được METAS (Viện Đo Lường Liên bang Thụy Sỹ) chứng nhận. Ngoài ra, mỗi mẫu đồng hồ mới đều trang bị dây đeo bằng thép cổ điển, dây cao su màu đen hoặc xanh dương. Đặc trưng của dây đeo bằng thép là thiết kế mới tiện lợi và liên kết chặt chẽ với bộ vỏ, tích hợp khóa cài rack-and-pusher có thể kéo dài và gấp lại do Omega trực tiếp chế tạo.

 

2. Seamaster Diver 300M Titanium Tantalum - Phiên bản giới hạn đặc biệt

 

Seamaster Diver 300M Titanium Tantalum

Seamaster Diver 300M Titanium Tantalum

 

Ngoài 14 tạo tác mới trình làng trong bộ sưu tập Seamaster, Omega còn khiến giới mộ điệu háo hức khi giới thiệu phiên bản mang tên Seamaster Diver 300M Titanium Tantalum. Khi được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1993, Omega đã sử dụng một kim loại độc đáo có tên tantalum để hoàn thiện toàn bộ thiết kế của nguyên bản gốc. Và để kỷ niệm sự kiện ấy, thương hiệu đồng hồ có quê hương ở La Chaux-de-Fonds, Thụy Sỹ một lần nữa ứng dụng chất liệu này trên phiên bản giới hạn chỉ 2500 chiếc. Với kích thước 42mm, tạo tác đặc biệt này cũng có thiết kế tương tự Seamaster Diver 300M. Ví dụ như, van thoát khí heli hình nón, nắp đáy gợn sóng và dây đeo.

Tuy nhiên, lần này tantalum đã được dùng làm chân cho niềng cũng như các mắt dây giữa của dây đeo. Màu xám xanh của kim loại này tạo nên sự tương phản tinh tế với titanium loại 2 vốn được Omega sử dụng làm vỏ bọc và dây đeo đậm cá tính. Vận hành cho Seamaster Diver 300M Titanium Tantalum là bộ chuyển động chính xác cao Master Chronometer Caliber 8806 đã được chứng nhận bởi Viện Đo Lường Liên bang Thụy Sỹ (METAS).


>>> Xem thêm: Top 10 thương hiệu đồng hồ mạnh nhất thế giới


Năm nay thị trường đồng hồ trở nên sôi động với sự “tung hoành” của Omega Seamaster Diver 300M. Liệu trong năm tới, dòng đồng hồ huyền thoại này sẽ tung ra những sản phẩm mới nào đây? Hãy cùng Duy Anh Watch chờ đón.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về KHÁM PHÁ PHIÊN BẢN SEAMASTER DIVER 300M NĂM 2018 TỪ OMEGA
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10587 sec| 985.414 kb