SEIKO RA MẮT “BỘ TỨ” SPEEDTIMER MỚI LẤY CẢM HỨNG TỪ DI SẢN TRONG QUÁ KHỨ

SEIKO RA MẮT “BỘ TỨ” SPEEDTIMER MỚI LẤY CẢM HỨNG TỪ DI SẢN TRONG QUÁ KHỨ

30/03/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Với những người đam mê tốc độ và tôn trọng những gì thuộc về giá trị của quá khứ sẽ không thể bỏ qua sự kiện ra mắt 4 phiên bản Speedtimer của Seiko. Chúng có thiết kế rất đặc biệt, đó chính là cảm hứng từ những mẫu đồng hồ di sản của thương hiệu và được trang bị bộ máy 8R chính xác.

Trong nội dung dưới đây, hãy cùng Duy Anh Watch khám phá chi tiết “bộ tứ” Seiko Speedtimer: SRQ037, SRQ039, SRQ043 và SRQ045.

 

1. Bộ máy 8R - Độ chính xác tối đa trong mọi khía cạnh

Caliber 8R46

Caliber 8R46A

Tất cả 4 mẫu đồng hồ Seiko Speedtimer mới đều được cung cấp năng lượng bởi Calibre 8R46, bộ máy bấm giờ tự động tiên tiến nhất của thương hiệu dành cho đồng hồ cơ. Bộ máy này kết hợp cả cơ chế ly hợp dọc và bánh xe cột để đảm bảo độ chính xác và độ bền. Bộ thoát nhẹ và mạnh mẽ nhờ sử dụng công nghệ MEMS giúp tăng cường độ ổn định cho độ chính xác của đồng hồ. Chỉ cần nhấn nút đặt lại, các kim sẽ trở về 0 ngay lập tức và được đồng bộ hóa hoàn hảo.

 

2. Đi sâu vào thiết kế của từng phiên bản Seiko Speedtimer

 

Đồng hồ Seiko Speedtimer SRQ037J1

 

Đồng hồ Speedtimer có mặt số màu xám than được lấy cảm hứng từ chiếc đồng hồ đeo tay bấm giờ đầu tiên của Seiko và Nhật Bản, đó chính là chiếc Crown Chronograph từ năm 1964 được thiết kế để đánh dấu sự khởi đầu của ngành sản xuất đồng hồ đeo tay bấm giờ của Seiko. Nó có cơ chế một lần đẩy đơn giản nhưng thể hiện đầy đủ cam kết về độ chính xác như Calibre 6139 và tất cả những phiên bản kế nhiệm của nó với việc bao gồm một bánh xe cột để điều khiển các chức năng khởi động, dừng và đặt lại.

Thiết kế mặt số là sự kết hợp tinh tế với Crown Chronograph năm 1964. Vạch chỉ giờ vát, kim giờ và kim phút sắc nét bằng chất liệu dạ quang có màu, các nút bấm đồng hồ bấm giờ và vạch đánh dấu trên vòng quay số bên ngoài phản ánh thiết kế của nguyên bản. Riêng kim giây của đồng hồ được uốn cong nhẹ nhàng sao cho đầu kim càng gần các điểm đánh dấu của mặt số càng tốt và kéo dài đến các vạch chỉ tachymeter để đảm bảo người đeo có thể đọc chính xác thời gian đã trôi qua trong nháy mắt. Bên cạnh đó, cấu trúc của các nút bấm giờ đảm bảo khả năng hoạt động ở mức độ cao.

Phiên bản sẽ có dây đeo bằng thép không gỉ được thiết kế và chế tạo đặc biệt cho dòng sản phẩm này. Độ dày, trọng lượng và trọng tâm của nó đảm bảo sự ổn định và mức độ thoải mái cao trên cổ tay.

 

Đồng hồ Seiko Speedtimer SRQ043J1

 

Đồng hồ bấm giờ Speedtimer mới lấy cảm hứng từ Speedtimer 1969, một cột mốc quan trọng trong lịch sử chế tạo đồng hồ bấm giờ. Áp dụng công nghệ được phát minh cho đồng hồ bấm giờ của Seiko, Speedtimer năm 1969 là đồng hồ bấm giờ tự động đầu tiên trên thế giới có bánh xe cột và ly hợp dọc. Hai bộ phận này giúp việc đo thời gian trở nên chính xác và không có lỗi hơn bao giờ hết. Mẫu mới sẽ là dấu ấn của dòng Speedtimer. Nó kế thừa công nghệ tiên tiến của mẫu ban đầu đồng thời đạt được sự cải tiến hơn nữa như một công cụ đo thời gian.

Màu xanh và đỏ lấy cảm hứng từ đồng hồ bấm giờ Speedtimer năm 1969 được áp dụng để có thể đọc chính xác thời gian trong nháy mắt. Mặt số có đường hoàn thiện theo chiều dọc và khi góc nhìn thay đổi, mặt số sẽ chuyển từ xanh nước biển sang xanh sống động. Mỗi chi tiết của đồng hồ phản ánh mức độ chính xác và hiệu suất cao.

Vòng quay số bên ngoài và mặt số phụ có màu trắng để chúng nổi bật trên nền mặt số màu xanh lam nhằm tăng cường mức độ dễ đọc. Kim giây chronograph được uốn cong nhẹ nhàng theo phương pháp thủ công để đo thời gian chính xác. Ngoài dây đeo bằng thép không gỉ, người dùng cũng có thể lựa chọn dây đeo bằng da màu đen có đường khâu được thiết kế để tăng độ bền.

 

Đồng hồ Seiko Speedtimer SRQ039J1

 

Màu sắc cửa mặt số được lấy cảm hứng từ các thiết bị đo lường và thời gian của Seiko được sử dụng vào năm 1964, khi công ty là nhà bấm giờ chính thức của sự kiện thể thao quốc tế lớn nhất được tổ chức tại Tokyo vào năm đó.

Seiko Speedtimer SRQ039J1

Seiko Speedtimer SRQ039J1

Phiên bản này sẽ được trang bị dây đeo bằng da cá sấu với sắc màu đen và lớp hoàn thiện mờ kết hợp với các đường khâu được thiết kế để tăng độ bền. Đặc biệt, nút ấn với các bộ đẩy lõm lớn đảm bảo khả năng hoạt động cao vốn đã nổi tiếng của đồng hồ bấm giờ ban đầu.

 

Đồng hồ Seiko Speedtimer SRQ045J1

 

Đồng hồ bấm giờ Speedtimer mới nhất lấy cảm hứng từ chiếc đồng hồ bấm giờ đầu tiên của Seiko được thiết kế để tính thời gian cho các môn thể thao mùa đông. Là thiết bị đo thời gian chính thức tại một sự kiện thể thao lớn được tổ chức ở Sapporo vào năm 1972, các tính năng của đồng hồ bấm giờ ban đầu được điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện mùa đông. Chúng bao gồm một mặt số màu đen để có độ dễ đọc cao trong các cuộc thi được tiến hành trên tuyết.

Seiko Speedtimer SRQ045J1

Seiko Speedtimer SRQ045J1

Phối màu của đồng hồ được lấy cảm hứng từ đồng hồ bấm giờ nguyên bản năm 1972. Các chỉ số màu đỏ và mặt số phụ ở vị trí 9h giúp tăng cường mức độ dễ đọc so với mặt số màu đen phun cát mờ, giúp giảm phản xạ ánh sáng từ mặt trời và tuyết. Phiên bản sẽ có bộ vỏ bằng thép không gỉ phủ màu đen và dây đeo bằng da bê màu đen mờ vớ 2 hàng chỉ khâu thủ công.

Như vậy, dù cùng thuộc Speedtimer, song mỗi một phiên bản lại có nguồn cảm hứng khác nhau để tôn vinh thế hệ tiền nhiệm, đương nhiên, chúng sẽ có ẩn chứa sức hút riêng khiến các tín đồ yêu đồng hồ hay các nhà sưu tầm khó có thể cưỡng lại được.

Đồng hồ Seiko Prospex Special Edition SRPE33K1Special Edition

Đồng hồ nam Seiko ProspexSRPE33K1

Automatic|43.8mm
Giá: 18.750.000₫
Giá KM:16.875.000₫
-10%
Đồng hồ Seiko Prospex SRPD25K1S

Đồng hồ nam Seiko ProspexSRPD25K1S

Automatic|42.4mm
Giá: 13.130.000₫
Giá KM:11.817.000₫
-10%
Seiko Prospex SRPG21K1

Đồng hồ nam Seiko ProspexSRPG21K1

Automatic|43.8mm
Giá: 18.000.000₫
Giá KM:16.200.000₫
-10%
Seiko Prospex Street Series Tuna Safari Edition SRPF83K1Special Edition

Đồng hồ nam Seiko ProspexSRPF83K1

Automatic|43.2mm
Giá: 15.000.000₫
Giá KM:13.500.000₫
-10%

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về SEIKO RA MẮT “BỘ TỨ” SPEEDTIMER MỚI LẤY CẢM HỨNG TỪ DI SẢN TRONG QUÁ KHỨ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.28732 sec| 1004.102 kb