Tìm hiểu về lịch sử thương hiệu đồng hồ danh tiếng TAG Heuer - Phần 2

Tìm hiểu về lịch sử thương hiệu đồng hồ danh tiếng TAG Heuer - Phần 2

09/08/2023 - Tác giả: Linh Linh
Tiếp tục lịch sử về thương hiệu TAG Heuer sau khi ra mắt BST nổi tiếng Carrera mùa xuân năm 1963 tại hội chợ Basel, Thụy Sĩ cho đến nay

Tìm hiểu về lịch sử thương hiệu đồng hồ danh tiếng TAG Heuer - Phần 1

Vào những năm 1960, đồng hồ tự động là xu hướng của thời đại và Heuer đã làm việc chăm chỉ để tạo ra bộ máy bấm giờ tự động đầu tiên trên thế giới sẵn sàng ra mắt công chúng tại hội chợ Basel năm 1969.

Để đạt được cột mốc sản xuất bộ máy bấm giờ tự động đầu tiên trên thế giới, Jack Heuer là giám đốc điều hành của công ty trong những năm đó, đã thúc đẩy quan hệ đối tác với Buren, Dubois Depraz và Breitling. Buren là nhà sản xuất quan trọng của các bộ chuyển động tự động mỏng, Dubois Depraz là chuyên gia hàng đầu trong việc phát triển các mô-đun đồng hồ bấm giờ và các tính năng phức tạp khác. Còn Breitling, một nhà sản xuất đồng hồ bấm giờ nổi tiếng khác có thể chia sẻ với Heuer nguồn tài trợ cho dự án đắt đỏ này - có tên mã là Dự án 99 - và kết quả là đồng hồ bấm giờ tự động dạng mô-đun được chế tạo trên bộ chuyển động cơ sở Buren (bao gồm cơ chế tự lên dây cót và lịch) với mô-đun đồng hồ bấm giờ Dubois-Depraz độc lập được gắn vào bộ chuyển động của đồng hồ bằng ba con vít. Bộ máy này có tần số 19.800 rung động mỗi giờ.

Heuer Calibre 11

Chế độ xem thể hiện chuyển động cơ bản với rô-to siêu nhỏ và mô-đun bấm giờ Dubois Depraz

Heuer ban đầu dự định sử dụng bộ chuyển động này - được gọi là Chronomatic Calibre 11 trong một mẫu Carrera. Điều này đòi hỏi phải sửa đổi hình dạng của vỏ Carrera vì hình dạng ban đầu quá mỏng để chứa bộ máy khá dày.

Heuer Carrera Automatic 1969

Để tối đa hóa lợi nhuận từ việc giới thiệu bộ chuyển động cách mạng mới, Jack Heuer và nhóm của ông cũng quyết định sử dụng nó trong Autavia.

Nhưng Jack Heuer chắc chắn không thiếu ý tưởng và ông đã bắt đầu xem xét khả năng chế tạo một chiếc đồng hồ ít truyền thống hơn - “thứ gì đó vượt trội” và "tiên phong", theo cách nói của Jack Heuer.

Erwin Piquerez, chủ sở hữu của một ngành công nghiệp lớn của Thụy Sĩ làm vỏ đồng hồ đã đề xuất với Jack Heuer một loại vỏ vuông mới mà ông vừa được cấp bằng sáng chế để đảm bảo khả năng chống thấm nước lần đầu tiên cho vỏ vuông. Jack Heuer ngay lập tức bị thu hút bởi thiết kế mới và đã đàm phán với Piquerez về quyền độc quyền đối với chiếc vỏ hình vuông này sau đó đã được đăng ký nhãn hiệu.

Cùng với đồng hồ bấm giờ tự động Autavia và Carrera mới, phiên bản đầu tiên của Heuer Monaco cuối cùng đã được ra mắt tại hội chợ Basel với tư cách là đồng hồ bấm giờ tự động chống nước đầu tiên trên thế giới có vỏ hình vuông. Trong tất cả các mẫu này, núm vặn được đặt ở vị trí ở bên trái để nhấn mạnh rằng đồng hồ không cần lên dây cót.

Heuer quảng cáo giới thiệu đồng hồ bấm giờ tự động mới của thương hiệu

Heuer Monaco tham chiếu 1133B trong đó B là viết tắt của Blue (Heuer cũng đã phát hành phiên bản mặt số màu xám với tham chiếu 1133G)

Heuer Monaco 1133B trong đó B là viết tắt của Blue

Vào đầu những năm 1970, Heuer đã mở rộng dòng đồng hồ bấm giờ tự động của mình để bao gồm các mẫu Daytona, Montreal, Silverstone, Calculator, Monza và Jarama, tất cả đều được vận hành bởi bộ chuyển động Calibre 11.

Trong những năm này, Heuer ngày càng được coi là thương hiệu đồng hồ tham chiếu trong thế giới thể thao mô tô. Steve McQueen đeo đồng hồ bấm giờ Monaco trong quá trình quay bộ phim nổi tiếng "Le Mans" vào năm 1971 và việc tài trợ cho Đội đua Công thức 1 Ferrari từ năm 1971 đến 1979 chắc chắn đã góp phần vào thành công đặc biệt này.

Người lái xe Ferrari Clay Regazzoni đeo logo của thương hiệu trên bộ đồ lái xe và đeo đồng hồ Heuer Silverstone trên cổ tay

Siêu sao Steve McQueen đeo đồng hồ bấm giờ 'Monaco' trong quá trình thực hiện bộ phim Le Mans năm 1970.

Clay Regazzoni lái chiếc xe Công thức 1 Ferrari 312T2 vào năm 1976. Vào những năm 1970, Heuer là người bấm giờ chính thức của đội Ferrari

Clay Regazzoni lái chiếc xe Công thức 1 Ferrari 312T2 vào năm 1976. Vào những năm 1970, Heuer là người bấm giờ chính thức của đội Ferrari 

Vào những năm 1970, Heuer đã phát hành một số mẫu đồng hồ bấm giờ mới như Calculator, Montreal, Temporada, Silverstone và Daytona. Các mô hình này khác nhau về thiết kế và về một số tính năng bổ sung.

Trích từ danh mục mô tả các mô hình Máy tính và Silverstone - 1977

Trích từ danh mục mô tả các mô hình Máy tính và Silverstone - 1977

Đồng thời, công ty bắt đầu phát triển các công cụ điện tử chính xác mới, như Microsplit 820, đồng hồ bấm giờ thể thao bỏ túi, thạch anh đầu tiên trên thế giới (màn hình kỹ thuật số và trạng thái rắn) chính xác đến 1/100 giây ra mắt vào năm 1973.

Không mất nhiều thời gian trước khi công nghệ thạch anh kỹ thuật số có độ chính xác cao được mở rộng sang đồng hồ đeo tay. Từ năm 1975 đến 1982, Heuer đã sản xuất những chiếc đồng hồ kỹ thuật số thú vị đã trở nên rất phổ biến. Một trong số đó là Chronosplit Manhattan GMT (1977), đồng hồ bấm giờ đầu tiên của Heuer kết hợp chức năng đọc kim truyền thống cho thời gian trong ngày, với màn hình kỹ thuật số cho đồng hồ bấm giờ / múi giờ thứ hai.

Heuer Chronosplit Manhattan GMT - 1977

Heuer Chronosplit Manhattan GMT - 1977

Mặc dù kỷ nguyên kỹ thuật số tương đối ngắn, ban đầu được coi là có tính sáng tạo cao, màn hình kỹ thuật số LCD nhanh chóng được coi là đơn giản là rẻ tiền. Việc sử dụng các chuyển động thạch anh vẫn tiếp tục trong những thập kỷ tiếp theo và tiếp tục cho đến ngày nay như một giải pháp thay thế cho các chuyển động cơ học đối với một số dòng cụ thể.

Một sự ra mắt đáng chú ý đã xảy ra vào năm 1983 với Sê-ri 2000, dòng đồng hồ thể thao chuyên nghiệp được đặc trưng bởi sáu tính năng chính: 1) khả năng chống nước ở độ sâu lên đến 200 mét, 2) núm vặn vặn vít, 3) gờ xoay một hướng, 4) tinh thể sapphire , 5) kim dạ quang và vạch chỉ giờ, 6) khóa an toàn kép. 

Có sẵn trong một loạt các mẫu, cả đồng hồ ba kim và đồng hồ bấm giờ được cung cấp bởi các chuyển động cơ học và thạch anh, Sê-ri 2000 có thể được coi là tiền thân của dòng Aquaracer hiện đại.

Đồng hồ bấm giờ của Sê-ri 2000 - 1983

Đồng hồ bấm giờ của Sê-ri 2000 - 1983

Đây là một trong những sản phẩm cuối cùng được phát triển dưới sự lãnh đạo của Jack Heuer. Năm 1982, mặc dù có kết quả bán hàng xuất sắc, nhưng căng thẳng tài chính do cuộc khủng hoảng đồng hồ Thụy Sĩ và hậu quả là áp lực giá lớn và giảm lợi nhuận đã buộc ông phải bán cổ phần của mình cho một nhóm doanh nhân do Valentin Piaget lãnh đạo.

Nhờ doanh số bán hàng mạnh mẽ của sản phẩm, đặc biệt là đồng hồ lặn được phát triển khi Jack Heuer vẫn còn là CEO, công ty đã sớm giải quyết được những khó khăn tạm thời. 

Vào tháng 6 năm 1985, ban quản lý mới đã bán công ty có lợi nhuận trở lại cho một tập đoàn kinh doanh Ả Rập Xê Út có tên là TAG (từ viết tắt của Techniques d'Avant Garde) thuộc sở hữu của Akram Ojjeh, khi đó là một doanh nhân Ả Rập Xê Út 66 tuổi, người được coi là trở thành một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới.

Sau khi việc tiếp quản hoàn tất, công ty chính thức đổi tên từ Heuer thành TAG Heuer bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 1986.

Ojjeh có tham vọng nhìn thấy tên viết tắt của TAG trên một sản phẩm của Thụy Sĩ, vì vậy đồ họa của TAG được kết hợp với logo Heuer để tạo ra một chiếc khiên có hai màu xanh lá cây và đỏ, với chữ màu trắng.

Sự phát triển của logo Heuer và TAG Heuer

Sự phát triển của logo Heuer và TAG Heuer

Sản phẩm đầu tiên ra mắt với logo TAG Heuer mới là Formula 1, dòng sản phẩm analogue Heuer/TAG Heuer đầu tiên chỉ sử dụng thạch anh. Chiếc đồng hồ này đã lấy cảm hứng từ Swatch, một thành công lớn trong những năm đó. Mặc dù Công thức 1 có thiết kế khác với Swatch, nhưng nó có một số điểm tương đồng về khái niệm: vỏ được làm từ vật liệu tổng hợp như sợi thủy tinh, màu sáng và đậm, bộ máy thạch anh. 

TAG Heuer Formula 1

Từ khi ra mắt đến năm 2000, khi dây chuyền này tạm thời ngừng sản xuất, TAG Heuer đã bán được hơn 3 triệu chiếc Công thức 1. Dòng này sau đó đã được đưa trở lại trong bộ sưu tập TAG Heuer, với thiết kế mới và vật liệu được nâng cấp vào năm 2004. 

Tiếp theo Giải đua Công thức 1 là Dòng S/el được giới thiệu vào năm 1987. Tên gọi “S/el” ám chỉ rằng chiếc đồng hồ này kết hợp giữa thể thao và sự thanh lịch. Một trong những tính năng đặc biệt nhất của nó là vòng đeo tay liên kết hình chữ S với mỗi liên kết được tạo thành từ hai thỏi cong.

Đồng hồ bấm giờ của Sê-ri S/el với dây đeo đặc biệt

Đồng hồ bấm giờ của Sê-ri S/el với dây đeo đặc biệt

Ayrton Senna đeo đồng hồ bấm giờ S/el bi-metal của mình ref. S. 25706C năm 1993

Ayrton Senna đeo đồng hồ bấm giờ S/el bi-metal S. 25706C năm 1993

Thành công kể từ khi ra mắt, S/el Series là một trong những đồng hồ đeo tay TAG Heuer bán chạy nhất cho đến năm 1999 khi tên của nó đổi thành “Link” và các đường nét của nó trở nên vuông vức và phẳng hơn. Link ngày nay vẫn là một trong những trụ cột của bộ sưu tập TAG Heuer.

Một mẫu Link được cung cấp bởi bộ chuyển động Calibre 16 (Valjoux 7750) ra mắt vào năm 1999.

Liên kết thế hệ thứ hai với thiết kế trở nên vuông vức hơn.

Link thế hệ thứ hai với thiết kế trở nên vuông vức hơn.

Với sự giúp đỡ của các chiến dịch quảng cáo rực rỡ và đầu tư vốn lớn, công ty đã có một sự tăng trưởng đáng kể. Hai trong số những chiến dịch và khẩu hiệu quảng cáo đáng nhớ nhất là “Đừng gục ngã trước áp lực” vào năm 1991, với Ayrton Senna là một trong số các đại sứ thương hiệu và “Thành công - đó là trò chơi trí tuệ” vào năm 1995. 

Chiến dịch quảng cáo của TAG Heuer

Chiến dịch quảng cáo của TAG Heuer

Doanh số bán hàng trên toàn thế giới tăng từ 66 triệu CHF năm 1988 lên 420 triệu CHF năm 1996, đưa TAG Heuer trở thành thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ bán chạy thứ sáu. Thành công tài chính đã khiến công ty được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Thụy Sĩ và New York vào tháng 9 năm 1996 với các cổ đông hiện tại chiếm đa số kiểm soát khoảng 64%. 

Nhận ra giá trị di sản của mình vào năm 1998, TAG Heuer quyết định tung ra dòng "Re-Edition", một bộ sưu tập đồng hồ Carrera và Monaco lấy cảm hứng trực tiếp từ những chiếc đồng hồ bấm giờ Heuer cổ điển của những năm 1960.

Để quảng bá cho Monaco, TAG Heuer đã liên hệ với Chad McQueen, con trai của Steve McQueen để đàm phán về quyền sử dụng hình ảnh của người cha đã qua đời năm 1980.

Phiên bản tái bản đầu tiên của Monaco là CS2110 tham chiếu với mặt số phẳng màu đen và tấm chắn Heuer cũ. Được sản xuất với số lượng giới hạn 5.000 chiếc, mẫu này có vỏ được cách điệu lại với núm vặn lên cót ở vị trí 3 giờ và các nút bấm mới. Sự ra mắt của phiên bản tái bản đã thành công ngay lập tức và bán hết nhanh chóng.

Phiên bản tái bản của Monaco ref. CS2110 có bộ đếm thời gian 30 phút ở vị trí 9 giờ, giây ở vị trí 3 giờ và ngày ở vị trí 6 giờ - 1998

Bản tái bản của Monaco ref. CS2110 có bộ đếm thời gian 30 phút ở vị trí 9 giờ, giây ở vị trí 3 giờ và ngày ở vị trí 6 giờ - 1998

Vào tháng 9 năm 1999, các nhà đầu tư của TAG Heuer đã chấp nhận đề nghị mua công khai của LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton SA, kết quả là LVMH sở hữu gần 100% cổ phần của công ty Thụy Sĩ. 

Đây là một bước đi chiến lược của LVMH với các hoạt động sản xuất đồng hồ được xây dựng xung quanh TAG Heuer. TAG Heuer tiếp tục hoạt động như một công ty độc lập và không có thay đổi nào được thực hiện đối với ban quản lý, tên công ty hoặc địa điểm đặt trụ sở chính.

Vào năm 2000, TAG Heuer đã giới thiệu một mô hình tái bản mới là Monza. Chiếc đồng hồ này có nguồn cảm hứng kép, kết hợp một số yếu tố của Monza những năm 1970 và những yếu tố khác của đồng hồ bấm giờ một nút bấm trong những năm 1930. Nhiều phiên bản mẫu khác nhau đã được tạo ra, nổi tiếng nhất là Monza Calibre 36 Chronograph, một phiên bản đặc biệt được trang bị bộ chuyển động tự động El Primero được COSC chứng nhận. 

Monza

Khẳng định LVMH là một tập đoàn rất tôn trọng di sản của một thương hiệu, năm 2001 Jack Heuer được bổ nhiệm làm Chủ tịch danh dự của TAG Heuer.

Một chiếc đồng hồ mà nhiều người đam mê đồng hồ vẫn còn nhớ là Monaco Sixty-Nine ref. CW9110 lần đầu tiên được trưng bày dưới dạng đồng hồ ý tưởng tại Triển lãm Baselworld 2003 và được đưa vào sản xuất một năm sau đó. Nó có vỏ có thể đảo ngược hiển thị đồng hồ kim cơ học để biết thời gian ở một mặt và đồng hồ bấm giờ kỹ thuật số và chức năng báo thức ở mặt kia.

Monaco Sixty-Nine - 2003

Vào năm 2004, TAG Heuer đã tạo nên tiếng vang khi giới thiệu Đồng hồ ý tưởng Monaco V4, chiếc đồng hồ đầu tiên trên thế giới có bộ truyền động dây đai, khối lượng tuyến tính và ổ bi có tên V4. Hầu hết mọi người nghĩ rằng nó sẽ vẫn chỉ là một mẫu concept mà không đi đến giai đoạn sản xuất, thì Monaco V4 đã trở thành mẫu sản xuất 5 năm sau đó vào năm 2009. Được đặt trong một chiếc vỏ bạch kim và giới hạn 150 chiếc, Monaco V4 có giá bằng 70.000 euro. Vào năm 2014, thương hiệu Thụy Sĩ đã tiến xa hơn nữa với Monaco V4 Tourbillon, nơi sự đổi mới thú vị của nó được kết hợp với một trong những biểu tượng của Haute Horlogerie cổ điển là chức năng tourbillon. 

Phiên bản sản xuất của TAG Heuer Monaco V4 - 2009

Năm 2004 cũng đánh dấu sự ra mắt của một mẫu mới trong Sê-ri 2000 có tên là 2000 Aquaracer. Chống nước ở độ sâu 300 mét, Aquaracer 2000 được đặc trưng bởi các vạch chỉ giờ phủ dạ quang hình tròn và gờ nhôm sáng. Thành công vang dội của đồng hồ đã khiến TAG Heuer đổi tên toàn bộ bộ sưu tập năm 2000 thành Aquaracer, một cái tên vẫn tiếp tục cho đến ngày nay.

Aquaracer 2000 - 2004

Lễ kỷ niệm 150 năm thành lập thương hiệu bao gồm sự ra mắt của Calibre 1887, bộ máy bấm giờ với khả năng lên dây tự động, được phát triển và sản xuất hoàn toàn in-house. Bộ máy lần đầu tiên được đặt trong vỏ Carrera: Carrera 1887 Chronograph. Trung thành với nguyên bản về thiết kế và tinh thần, đây là mẫu đồng hồ hiện đại xét về kích thước, chất lượng, hiệu suất và độ chính xác.

Carrera Calibre 1887

Bộ chuyển động Calibre 1887 tự động 2010

Cùng năm đó, TAG Heuer giới thiệu Grand Carrera Pendulum Concept có chuyển động cơ học đầu tiên không có lò xo. Thay vì lò xo dao động truyền thống, nó sử dụng bộ dao động từ tính. Bốn nam châm hiệu suất cao đã tạo ra một từ trường cung cấp mô-men xoắn phục hồi tuyến tính cho các dao động cân bằng. Nhờ không có roto và do đó không có quán tính, tần số lớn hơn nhiều có thể thực hiện được để nâng cao độ chính xác tổng thể.

TAG Heuer Grand Carrera Pendulum Concept

Những năm tiếp theo là nhiệm vụ của TAG Heuer nhằm đạt được những kỷ lục mới về độ chính xác của phép đo thời gian.

Vào năm 2011, Mikrograph được cung cấp năng lượng bởi bộ chuyển động bấm giờ tích hợp in-house 100% mới có khả năng ghi thời gian chính xác đến 1/100 giây. Thật thú vị, bộ chuyển động công nghệ cao được kết hợp với một thiết kế theo chủ đề cổ điển lấy cảm hứng từ thiết kế của đồng hồ bấm giờ Heuer Mikrograph năm 1916.

Một năm sau, TAG Heuer đã phá vỡ một rào cản mới với Mikrotimer Flying 1000, đồng hồ bấm giờ cơ học đầu tiên có thể đo và hiển thị thời gian chính xác đến 1/1000 giây, nhanh hơn gấp 10 lần so với Mikrograph.

Mikrograph, bên trái, và Mikrotimer

Mikrograph và Mikrotimer

Vào năm 2012, mẫu đồng hồ ý tưởng Mikrogirder đã giành giải Grand Prix “Aiguille d'Or” là chiếc đồng hồ đẹp nhất của năm, giải thưởng cao nhất của phiên bản thứ 12 của Grand Prix de l'Horlogerie de Geneva. 

Mikrogirder, người chiến thắng giải Grand Prix de l'Horlogerie 2012

Mikrogirder chiến thắng giải Grand Prix de l'Horlogerie 2012

Chiếc đồng hồ này chắc chắn có một thiết kế tuyệt vời - với mặt được đặt ở một góc trên vỏ và vị trí độc đáo của núm vặn và nút bấm giờ - nhưng sự đổi mới thực sự nằm ở cơ chế không có bánh xe cân bằng hay lò xo. Trên thực tế, bộ điều chỉnh có ba chùm hoạt động với dao động tuyến tính. Mikrogirder là chiếc đồng hồ bấm giờ cơ học đầu tiên đạt được độ chính xác 1/2000 giây (cũng được biểu thị bằng 5/10.000 giây). Giống như Mikrograph và Mikrotimer, Mikrogirder được sản xuất tại xưởng Haute Horlogerie của thương hiệu ở La Chaux-de-Fonds.

Tại Baselworld 2015, TAG Heuer đã giới thiệu Carrera Calibre Heuer 01, đồng hồ bấm giờ thể thao với thiết kế vỏ mới, mặt số mới và bộ chuyển động tự động mới Calibre Heuer 01 là sự phát triển của Calibre 1887 ra mắt năm 2010

Carrera Calibre Heuer 01

Carrera Calibre Heuer 01 

Calibre Heuer tự động 01 - 2015

Calibre Heuer tự động 01 - 2015

Không còn được sản xuất từ ​​một mảnh duy nhất, chiếc vỏ mới sử dụng cấu trúc mô-đun với 12 thành phần khác nhau mang đến khả năng thử nghiệm nhiều cách kết hợp vật liệu, màu sắc và lớp hoàn thiện.

Năm 2017 đánh dấu sự trở lại của Autavia, một trong những chiếc đồng hồ bấm giờ dành cho người lái xe được yêu thích nhất từ ​​những năm 60. Lấy cảm hứng từ thiết kế của bản gốc năm 1962, mẫu mới đi kèm với các chức năng cập nhật và bộ chuyển động độc quyền, Calibre Heuer 02 được sản xuất nội bộ (dễ nhận biết nhờ bố cục bộ đếm 3-6-9 so với bố cục 6-9-12 của Calibre Heuer 01). 

Vào năm 2019, TAG Heuer đã tích hợp bộ máy Heuer 02 với Monaco. Bằng cách này, Monaco hiện được cung cấp năng lượng bởi một bộ máy sản xuất in-house

Bản phát hành lại Autavia (2017)

Bản phát hành lại Autavia (2017)

Monaco Heuer 02 (2019)

Monaco Heuer 02 (2019)

TAG Heuer gần đây đã tiết lộ cải tiến mới nhất của mình: một lò xo làm bằng hỗn hợp carbon được phát minh, cấp bằng sáng chế và sản xuất bởi nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ, nhờ trọng lượng nhẹ, hình học mật độ thấp của nó hầu như không bị ảnh hưởng bởi trọng lực và sốc, đảm bảo dao động đồng tâm hoàn hảo và hoàn toàn chống từ trường. Sự phát triển của buổi ra mắt thế giới này mất nhiều năm, với tham vọng cải thiện hiệu suất và độ chính xác của đồng hồ cơ. 

Được thiết kế và sản xuất trong phòng thí nghiệm nội bộ của TAG Heuer ở La Chaux-de-Fonds, lò xo tổng hợp carbon này là bước đầu tiên dẫn đến nhiều cải tiến nội bộ hơn trong quá trình phát triển.

Lò xo tổng hợp carbon

Lò xo tổng hợp carbon đầu tiên này đã được tích hợp trong Carrera Calibre Heuer 02T Tourbillon Nanograph mới, một chiếc đồng hồ bấm giờ tự động gồm 500 chiếc được trang bị cơ chế tourbillon và đáp ứng các tiêu chuẩn chính thức để phân loại là đồng hồ bấm giờ.

Carrera Calibre Heuer 02T Tourbillon Nanograph

Cải tiến mới nhất này một lần nữa khẳng định cam kết của TAG Heuer trong việc thúc đẩy ranh giới của sự đổi mới khi hãng duy trì vai trò then chốt của mình trong sự phát triển của ngành chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ. 

Năm 2021 đánh dấu sự ra mắt của thế hệ đồng hồ lặn Aquaracer mới, Aquaracer Professional 300, một chiếc đồng hồ lặn mạnh mẽ có thể đeo hàng ngày nhờ vẻ ngoài tinh tế.

Aquaracer Professional 300

Trụ sở chính của TAG Heuer tại La Chaux-de-Fonds

Trụ sở chính của TAG Heuer tại La Chaux-de-Fonds

 

Tags:

TAG Heuer

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tìm hiểu về lịch sử thương hiệu đồng hồ danh tiếng TAG Heuer - Phần 2
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.11359 sec| 1103.945 kb