Tissot PRX gây “nhiễu loạn” thị trường khi ra mắt đồng hồ chronograph blue panda

Tissot PRX gây “nhiễu loạn” thị trường khi ra mắt đồng hồ chronograph blue panda

09/07/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Trong thời gian gần đây, PRX là dòng sản phẩm có sức ảnh hưởng lớn mạnh trong việc quảng bá tên tuổi, uy tín và các kỹ thuật chế tác của thương hiệu Tissot. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng dòng liên tiếp ra mắt các sản phẩm mới như 2 phiên bản cập nhật mới với mặt số Ice Blue trên mẫu Powermatic 80 và phần bổ sung được mong đợi từ lâu dây đeo cao su tích hợp cho bộ sưu tập.

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả những gì bạn thấy bởi họ còn có thêm các mẫu bấm giờ tự động có sẵn màu bạc với mặt số màu đen và các điểm nhấn màu vàng hoặc màu xanh lam với kiểu gấu trúc đảo ngược. Giờ đây, là sự xuất hiện của một phiên bản có mặt số màu bạc và blue panda.

 

1. Thiết kế táo bạo, nổi bật nhất

Khi được phát hành vào năm ngoái, đồng hồ bấm giờ là bản cập nhật đầu tiên và quan trọng cho bộ sưu tập PRX đã được thiết lập tốt. Bên cạnh các mẫu thạch anh 35mm và thạch anh 40mm và phiên bản Powermatic 80, Tissot PRX Automatic Chronograph cho đến nay là phiên bản táo bạo nhất, nổi bật nhất và thể thao hơn của bộ sưu tập lấy cảm hứng từ những năm 1970 này. Nó cũng phức tạp nhất và đắt nhất, mặc dù giá của nó vẫn hấp dẫn nếu xét đến những gì bạn sẽ nhận được.

Trong khi hầu hết các mẫu PRX đều có kích thước tương đối nhỏ gọn, với đường kính 40mm và độ dày nằm trong khoảng từ 10,4mm (quartz) đến 10,9mm (tự động), Chronograph hoạt động theo các tỷ lệ khác nhau. Được giải thích bởi sự hiện diện của bộ chuyển động dựa trên Valjoux – đó là bộ chuyển động tốt nhất hiện có trong phạm vi giá này, cụ thể là với các bản nâng cấp của Tissot, nhưng nó dày – PRX Automatic Chronograph có vỏ khá lớn 42mm, vẫn có thể chấp nhận được, và với độ dày là 14,5mm. Nó không dày hơn bất kỳ chiếc đồng hồ nào khác trong danh mục này, nhưng độ mỏng của mẫu tự động vẫn được đánh giá cao và khiến chúng trở nên thú vị khi đeo. Bây giờ bạn đã biết, Chrono là phiên bản thể thao hơn, nặng hơn và lớn hơn của cùng một chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ năm 1978.

Dù có kích thước lớn hơn, nặng hơn để phù hợp với vai trò của một mẫu đồng hồ bấm giờ thể thao song mẫu PRX blue panda này vẫn giữ nguyên những gì là đặc trưng nhất của dòng sản phẩm. Nó có cùng một thiết kế, với vỏ hình thùng, các mặt sắc nét xung quanh, các bề mặt được đánh bóng với gờ nổi hình tròn được đánh bóng ở trên cùng. Điều thay đổi, bên cạnh kích thước của đồng hồ, là sự hiện diện của hai nút bấm được tích hợp độc đáo ở bên phải. Có thể nói, Tissot đã làm rất tốt khi tích hợp các nút bấm vào trong thiết kế mà không thay đổi quá nhiều. Đồng hồ đi kèm với mặt kính sapphire với lớp phủ AR để chống phản chiếu ánh sáng. Bên cạnh đó, khả năng chống nước 100m của các mẫu 3 kim cũng được tôn trọng, đây là một điểm đáng giá đối với đồng hồ bấm giờ.

Điểm nổi bật của mẫu PRX này so với các phiên bản khác chính là mặt số. Trước đó, PRX Automatic Chronograph đi kèm với mặt số màu bạc với các subdial màu đen và các điểm nhấn bằng vàng hoặc mặt số màu xanh lam với các sub màu bạc. Giờ đây, chúng ta có một mặt số màu bạc – với hoa văn chải dọc khó có thể nhìn thấy dưới ánh sáng ban ngày – và các subdial phụ màu xanh lam. Ngoài ra, phiên bản gấu trúc xanh này đi kèm với các vạch chỉ giờ và kim đồng hồ màu bạc, làm cho nó trở nên thể thao và mạch lạc hơn so với mặt số bạc có điểm nhấn vàng khác. Có thể nói, đây là phiên bản đẹp nhất của PRX Chrono cho đến nay.

Tissot PRX Automatic Chronograph Blue Panda được đeo trên một vòng đeo tay bằng thép tích hợp có móc gập ba lần – lưu ý rằng dây đeo cao su mới ra mắt không phù hợp với đồng hồ bấm giờ có chiều rộng vấu lớn hơn. Nó vẫn tương đối nhỏ gọn nhưng hình dạng của liên kết đầu tiên làm cho nó lớn hơn một chút khi đeo trên cổ tay. Chiếc đồng hồ sẽ phù hợp với size tay từ 16-18cm và vẫn lý tưởng để đeo hàng ngày bởi nó chỉ đơn giản là thể thao hơn và táo bạo hơn so với các mẫu lịch và ngày tự động hoặc thạch anh.

Tissot PRX Chronograph T137.427.11.041.00

Tissot PRX Chronograph T137.427.11.041.00

50.400.000₫
56.000.000₫

Giảm 10% toàn bộ thương hiệu Tissot từ 01/04 - 02/05/2024

Ưu đãi MUA 1 TẶNG 1 tặng đồng hồ đến 10 Triệu (Xem chi tiết tại đây) 

Tặng ngay 1 trong 2 phần quà sau khi mua đồng hồ cơ Tissot (Số lượng có hạn):

  1. 1. Tặng 01 đồng hồ treo tường SEIKO hoặc RHYTHM trị giá lên đến 1 triệu đồng.
  2. 2. Tặng 01 dây da ZRC thương hiệu Pháp trị giá lên đến 700.000đ

Ưu đãi cực hấp dẫn dành cho khách hàng thân thiết (Xem chi tiết tại đây)

 

2. Bộ máy nào ẩn chứa bên trong đồng hồ bấm giờ tự động Tissot PRX Blue Panda?

Bên trong đồng hồ chính là sự hiện diện của Caliber ETA A05.H31, một sự phát triển mạnh mẽ của Valjoux 7753. Đáng chú ý, Tissot mang đến khả năng dự trữ năng lượng kéo dài 60 giờ và dây tóc Nivachron, bảo vệ đồng hồ khỏi từ trường. Phong cách trang trí cũng được đề cao với các đường viền trên cầu và một rôto gia công hở, được cá nhân hóa.

Hiện mẫu đồng hồ đã có mặt tại các cửa hàng của Tissot và các đại lý được ủy quyền phân phối chính thức của hãng trên toàn thế giới với mức giá 1825 USD (chưa bao gồm thuế). Dù mức giá này có cao hơn so với các bản Powermatic 80 nhưng đây vẫn là một mức giá hấp dẫn cho một chiếc đồng hồ bấm giờ tự động Thụy Sỹ được thiết kế đẹp, chế tạo tốt và được trang bị đầy đủ.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tissot PRX gây “nhiễu loạn” thị trường khi ra mắt đồng hồ chronograph blue panda
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10312 sec| 1004.453 kb