Top những chiếc đồng hồ phi công tốt nhất năm 2023

Top những chiếc đồng hồ phi công tốt nhất năm 2023

03/01/2024 - Tác giả: DuyanhWatch
Đồng hồ phi công là những chiếc đồng hồ đặc trưng bởi độ bền, tính thực tế, dễ sử dụng trong điều kiện khắc nghiệt và chủ yếu là tập trung mạnh vào mức độ dễ đọc, cả ngày lẫn đêm. Dưới đây là Top những chiếc đồng hồ phi công tốt nhất năm 2023.

Top những chiếc đồng hồ phi công tốt nhất năm 2023

 

Bell & Ross BR 03

 

Bell & Ross BR 03

Bell & Ross luôn có mối liên hệ chặt chẽ với lực lượng quân đội và phi công. Vào năm 2005, thương hiệu này đã cho ra mắt bộ sưu tập quan trọng nhất của mình, BR 03, một chiếc đồng hồ vuông với mặt số tròn và thiết kế lấy cảm hứng trực tiếp từ các dụng cụ trên bảng điều khiển kiểu cũ. Sau 15 năm sản xuất liên tục, Bell & Ross quyết định đã đến lúc phải cập nhật. Nhưng làm thế nào để cải tiến một thiết kế mang tính biểu tượng như vậy?. Trên thực tế, BR 03 mới gần như giống hệt nhau về mặt hình ảnh, với vỏ được thu nhỏ lại một chút và hoàn thiện tinh tế hơn một chút. Mặt số, nếu vẫn hoàn toàn tập trung vào khả năng đọc, cũng đã được chỉnh sửa lại một chút. Ngoài ra, dự trữ năng lượng của phong trào đã được tăng cường. Cuối cùng, một số màu sắc mới và hấp dẫn đã được thêm vào cùng với phiên bản thép hoặc gốm cổ điển.

Đồng hồ bấm giờ Breguet Type 20 và Type XX 

 

Đồng hồ bấm giờ Breguet Type 20 và Type XX 

Breguet Type 20 (mẫu quân sự) và Type XX (mẫu dân sự) là những chiếc đồng hồ phi công quan trọng nhất từng được tạo ra. Ra đời vào những năm 1950 như một câu trả lời cho yêu cầu của quân đội, nó là một phần của loạt đồng hồ được chế tạo dựa trên cùng một khái niệm: đồng hồ bấm giờ flyback được chế tạo cho các phi công của Aéronavale của Pháp. Là sự thay thế trực tiếp cho mẫu Ref.3800 đã ra đời từ lâu, Type 20 Chronograph 2057 và Type XX Chronograph 2067 mới nhằm tôn vinh nguồn gốc của các mẫu nhưng vẫn mang tính hiện đại trong kết cấu – đường kính lớn hơn, công nghệ tiên tiến nhất, phong trào in-house. Nó không hoàn hảo, vì kích thước, giá cả hoặc cửa sổ ngày có thể không được yêu thích, tuy nhiên, đây là những chiếc đồng hồ cực kỳ quan trọng đánh dấu sự trở lại của một biểu tượng.

IWC Pilot’s Watch Chronograph 41 Top Gun Mojave

 

IWC Pilot’s Watch Chronograph 41 Top Gun Mojave

Lựa chọn đồng hồ dành cho phi công sẽ như thế nào nếu không có IWC? Thật vậy, nhà sản xuất có trụ sở tại Schaffhausen có lẽ là thương hiệu tích cực nhất trong lĩnh vực này.

Top Gun Mojave là mẫu tốt nhất trong số các mẫu ra mắt năm nay. Nó kết hợp phong cách lấy cảm hứng từ sa mạc, màu be đầy táo bạo nhưng vô cùng hấp dẫn của bộ sưu tập Mojave với kích thước tương đối nhỏ gọn của Pilot's Watch Chronograph 41. Nó nổi bật, đơn sắc, khác biệt, điển hình của IWC.

Longines Pilot Majetek

 

Longines Pilot Majetek

Longines Pilot Majetek là một phiên bản hiện đại của chiếc đồng hồ Longines Czech Pilot được phát triển vào những năm 1920 và cung cấp cho Không quân Tiệp Khắc vào những năm 1930. Những chiếc đồng hồ này được đánh dấu là “Majetek Vojenske Spravy”, có nghĩa là “tài sản của chính quyền quân sự”, khiến các nhà sưu tập đặt biệt danh Longines Majetek. Năm nay, nó đã trở lại với thiết kế tổng thể rất hấp dẫn và viền xoay cổ điển có điểm đánh dấu bên trong. Phần còn lại là Majetek cổ điển, với mặt số kiểu dáng đẹp và dễ đọc, vỏ hình đệm và phong cách đơn giản, hoàn toàn phù hợp với tầm quan trọng lịch sử của chiếc đồng hồ này. Là một chiếc Longines hiện đại, nó cũng đi kèm với bộ máy tự động khá chắc chắn với khả năng dự trữ năng lượng trong 3 ngày và dây tóc chống từ tính.

Zenith Pilot Big Date Flyback

 

Zenith Pilot Big Date Flyback

Năm nay, tiếp nối những chiếc đồng hồ Montre d'Aéronef Type 20 hoặc Pilot Type 20 khổng lồ, Zenith phát hành một số sản phẩm phù hợp, có thể đeo được, mang tính kỹ thuật và hiện đại hơn với hai phong cách: lịch ngày và đồng hồ bấm giờ thú vị. Loại thứ hai, có sẵn bằng thép hoặc gốm đen, dựa trên bộ chuyển động cơ sở El Primero với chức năng flyback và lịch ngày lớn với hệ thống được cấp bằng sáng chế, âm thanh cũng khá tuyệt vời khi được kích hoạt. Cuối cùng, phiên bản thép có hình quả trứng Phục sinh kín đáo, thú vị trên quầy tính giờ 30 phút, nhằm tôn vinh Zenith Rainbow Flyback năm 1997.

Những chiếc đồng hồ phi công tốt nhất 2023 không chỉ là biểu tượng của phong cách mà còn là công cụ đáng tin cậy trong việc theo dõi thời gian. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế độc đáo và tính ứng dụng, chúng là điểm nhấn trong bộ sưu tập của những người đam mê đồng hồ và phi công.

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Top những chiếc đồng hồ phi công tốt nhất năm 2023
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.95279 sec| 991.773 kb