TƯỞNG NHỚ DI SẢN THƯƠNG HIỆU - LONGINES RA MẮT CẶP ĐỒNG HỒ HERITAGE CLASSIC TUXEDO

TƯỞNG NHỚ DI SẢN THƯƠNG HIỆU - LONGINES RA MẮT CẶP ĐỒNG HỒ HERITAGE CLASSIC TUXEDO

06/08/2020 - Tác giả: Hằng Nguyễn
Khi sự thành công đã đến với Longines nhờ dòng đồng hồ cổ điển lấy ý tưởng từ các nguyên mẫu trong quá khứ đã tiếp tục thúc đẩy nhà sản xuất tạo ra những mẫu đồng hồ mới theo con đường này. Mới đây nhất sự ra mắt của cặp đồng hồ Heritage Classic Tuxedo bao gồm phiên bản 3 kim L2.330.4.93.0 và phiên bản Chronograph L2.830.4.93.0 - hứa hẹn sẽ tạo ra sự bùng nổ cho bộ sưu tập Heritage danh tiếng.

Longines - một thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ lâu đời luôn vang danh với những cỗ máy thời gian thanh lịch, hoàn thiện tinh xảo, chất lượng tốt kèm theo độ chính xác cao. Trong quá khứ, hãng đã gặt hái được rất nhiều thành công bởi những mẫu đồng hồ cổ điển và nay để tưởng nhớ di sản thì hãng tiếp tục lấy những nguyên mẫu trong quá khứ và hồi sinh lại chúng qua những sản phẩm mới. Dựa trên những đặc trưng của Heritage đầu tiên ấy, hãng đã cách tân, điều chỉnh nhằm cho ra đời thiết kế mới độc đáo nhưng vẫn đảm bảo gìn giữ được những đặc trưng cót lõi nhất ở thế hệ đầu tiên.

 

Theo con đường này, vừa qua, 2 phiên bản mới là bản 3 kim L2.330.4.93.0 và Chronograph L2.830.4.93.0 được ra mắt - đây là những sáng tạo được lấy cảm hứng từ nguyên mẫu đồng hồ cuối những năm 40 của thế kỷ trước và đặt tên cho chúng là Tuxedo. Đồng thời, để tôn trọng tinh thần di sản thì trên mặt số của cả 2 phiên bản đều không hiển thị “Automatic” cũng như nói không với những cửa sổ lịch hiện đại.

 

1. Longines Heritage Classic - Tuxedo L2.330.4.93.0

 

Longines Heritage Classic - Tuxedo L2.330.4.93.0 là mẫu đồng hồ 3 kim vừa thanh lịch, sang trọng vừa đậm chất năng động. Dù là một thiết kế 3 kim nhưng những chi tiết này lại được bố trí vô cùng độc đáo khi kim giây được tách thành thiết kế độc lập tại vị trí 6 giờ hay còn gọi là small second. Trong khi đó, kim giờ và kim phút lại được tạo dáng theo dạng pencil kèm theo dạ quang LumiNova siêu sáng. Đồng điệu với bộ kim là bộ cọc số Ả Rập cũng được trang bị cùng chất liệu phát quang.

Longines Heritage Classic - Tuxedo L2.330.4.93.0

Longines Heritage Classic - Tuxedo L2.330.4.93.0

Sẵn hàng
Automatic
38.5mm
55.630.800₫
61.812.000₫
1 đánh giá

Để tạo nên tính cổ điển theo tinh thần của nguyên bản thì mặt số của mẫu Longines Tuxedo này được phân thành 2 vòng: 1 vòng màu trắng xám dùng để chứa tên thương hiệu - tương phản với vòng tròn màu đen phía bên ngoài.

Đối với bộ phận vỏ, toàn bộ phần diện tích đều được áp dụng công nghệ đánh bóng tinh xảo cho bề mặt mịn màng, bóng bẩy - tăng gấp bội phần nét đẹp thẩm mỹ cho tổng thể đồng hồ.

Không chỉ là nét thẩm mỹ, bộ máy bên trong của đồng hồ cũng được đầu tư đáng kể. Hãng đã sử dụng cỗ máy cơ Caliber L893 - một bộ máy uy tín của thương hiệu có khả năng dự trữ năng lượng lên đến 64 tiếng. Đặc biệt hơn khi bộ máy độc quyền này còn đính kèm thêm lò xo cân bằng silicon đảm bảo độ chính xác cao kể cả khi sử dụng trong môi trường từ tính cao.

Mẫu đồng hồ Tuxedo 3 kim mới này có đường kính 38,5mm - một kích cỡ khá thường thấy trong thế giới của đồng hồ Longines - điều này sẽ phù hợp với những người có cổ tay nhỏ cho đến vừa phải. Kết hợp với đó là bộ dây đeo bằng da đem lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng hơn khi lên tay đồng thời sẽ không gây mùi khó chịu trong trường hợp cổ tay có bị ra nhiều mồ hôi. Đây sẽ là mẫu đồng hồ lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm những thiết kế mang đậm tinh thần di sản của một thương hiệu lâu đời.

 

2. Longines Heritage Classic Chronograph L2.830.4.93.0

 

Hồi sinh mẫu đồng hồ của những năm cuối thập niên 1940, mẫu đồng hồ Longines Heritage Classic Chronograph L2.830.4.93.0 kế thừa những gì là đặc trưng nhất của nguyên bản.

Longines Heritage Classic Chronograph L2.830.4.93.0

Về đường kính, thế hệ Heritage mới nhất này kế thừa nguyên bộ vỏ thép có kích cỡ 40 mm. Tuy nhiên, so với thiết kế trong quá khứ thì bộ vỏ được làm có màu sắc sáng hơn đồng thời chia rãnh có chiều sâu hơn rất nhiều.

Đối với phần mặt số, mẫu đồng hồ tái tạo này dường như duy trì hơn 90% về bố cục, vị trí của mọi chi tiết, tính năng. Sự thay đổi dễ thấy nhất đó cách phối màu và đảo 2 vị trí của 2 sub dial phụ cho nhau. Nếu như trong quá khứ, phiên bản Heritage có chaptering và các con số thiết lập chỉ đơn thuần màu xám bạc thì ở mẫu đồng hồ Chronograph mới những chi tiết này đều được sơn màu xanh rất nổi bật, hiện đại hơn rất nhiều.

Với thiết kế tinh giản và đẹp mắt, tuyệt tác này phô diễn những chi tiết hấp dẫn từng làm nên tên tuổi của nguyên mẫu, như khung viền được làm xiên góc, bộ kim hình lá mạ rhodium, chức năng chronograph biểu thị qua hai kim nung màu xanh và núm vặn có tên thương hiệu được chạm nổi cũng là những dấu ấn bất diệt thừa hưởng từ “người đi trước”.

Được sinh ra để tưởng nhớ thời kỳ vàng son của Longines, Heritage Classic Chronograph Tuxedo tái hiện sự huy hoàng của quá khứ thông qua mặt số có tông màu đen – trắng cổ điển, cùng phần rìa thiết lập thang đo tốc độ tachymeter kết hợp bộ số Ả Rập đậm chất Art Deco và được bảo vệ bởi mặt kính sapphire chống lóa dạng vòm.

So với những mẫu Chronograp hiện đại thường có 6 kim thì mẫu Heritage Chronoraph mới này lại chỉ thiết lập có 5 kim nhưng đủ để thể hiện những gì là cơ bản nhất của tính năng. Sự rút gọn này, khiến cho cấu tạo mặt số trở nên đơn giản, dễ đọc hơn rất nhiều.

Đối với bộ phận dây đeo, vẫn là chất liệu dây da màu đen nhưng hãng đã thay thế hoàn toàn 2 đường chỉ khâu tay màu xám bằng 2 vạch trắng ở phía đầu tai dây để tạo nên sự tương phản nổi bật cho mẫu đồng hồ mới.

Không chỉ thể hiện nét hoài cổ trên mặt số mà ẩn bên trong lớp vỏ thép là bộ máy cơ lên dây cót tự động Calibre L895 có khả năng dự trữ năng lượng lên đến 54 giờ được phát triển dựa trên nguyên mẫu ETA 2892 với cơ cấu chronograph Dubois-Depraz dành riêng cho bộ sưu tập Heritage của Longines. Ngoài ra, bộ máy này còn trang bị thêm lò xo cân bằng từ Silicon có ưu điểm chính xác cao, đồng thời sự chính xác này cũng sẽ không bị yếu tố gây hại như từ trường làm ảnh hưởng.

Sự ra mắt của Longines Heritage Classic Tuxedo đã đem đến người đeo 2 lựa chọn theo hai hướng hoàn toàn khác nhau: Một là sự thanh lịch, sang trọng có phần nhẹ nhàng và một là sự nam tính, mạnh mẽ của đồng hồ Chronograph. Dù là gì đi chăng nữa, thì chắc chắn cả 2 sự lựa chọn mới này đều sẽ làm hài lòng mọi chủ nhân.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về TƯỞNG NHỚ DI SẢN THƯƠNG HIỆU - LONGINES RA MẮT CẶP ĐỒNG HỒ HERITAGE CLASSIC TUXEDO
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
2.22137 sec| 1020.82 kb