ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ CITIZEN C7 PHONG CÁCH ACTIVE

ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ CITIZEN C7 PHONG CÁCH ACTIVE

16/12/2020 - Tác giả: Như Quỳnh
Vừa qua, 12 phiên bản thuộc bộ sưu tập Citizen C7 đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo tín đồ yêu đồng hồ với 4 phong cách hoàn toàn khác nhau. Để tiếp cận một khía cạnh nhỏ của Citizen C7 đang “nổi như cồn”, hãy cùng Duy Anh Watch đánh giá chi tiết những bản mang phong cách Active trong nội dung dưới đây:

1. Đánh giá về thiết kế của đồng hồ Citizen C7

Citizen C7 phong cách Active bao gồm 3 mẫu đồng hồ automatic NH8390-11X, NH8390-03X và NH8395-00E lần lượt có mặt số màu đỏ, xanh lá và đen đều có đặc điểm nhận diện với các phong cách khác bởi dây đeo da bê có bề mặt tạo cảm giác sần tựa như được trải hàng ngàn hạt cát.

Đồng Hồ Citizen C7 NH8390-11X

Đồng Hồ Citizen C7 NH8390-11X

Sẵn hàng
Automatic
40mm
6.541.600₫
8.177.000₫
1 đánh giá

Trong thế giới thời gian, đồng hồ mặt đen, trắng, vàng hay xanh navy vốn rất phổ biến, nhưng mặt số màu xanh lá hay đỏ ngọc lại là những sắc màu lạ, độc đáo khó bắt gặp. Màu xanh lá thường chỉ xuất hiện trên các mẫu đồng hồ thể thao, còn màu đỏ thậm chí còn hiếm thấy hơn nữa, một lựa chọn nổi tiếng có lẽ chỉ có mẫu SK mặt lửa của Orient. Vốn đã ít lựa chọn trên thị trường nhưng bản thân những mẫu đồng hồ sở hữu mặt số có 2 màu sắc này mà lại được hoàn thiện đẹp, tinh tế và ấn tượng thì quả điều hiếm thấy ở Citizen C7 nhất là trong phân khúc giá khoảng 7-8 triệu.

Đối với phần mặt số của cả 3 phiên bản, Citizen đã hoàn thiện chúng bằng kiểu vân trải tia Sunburst kinh điển, những tia nắng như đang tỏa ra từ trung tâm mặt số với những màu sắc vừa huyền bí vừa ấn tượng. Kết hợp với lớp kính vòm phía trên, hiệu ứng thị giác đem tới cho người đeo càng trở nên tuyệt vời hơn nữa.

So với phiên bản mặt đen thì phiên bản mặt xanh lá và đỏ ngọc hiếm khi có mặt trên những mẫu đồng hồ thanh lịch chính là vì nếu mức độ hoàn thiện chưa đủ cao, cách lựa chọn vật liệu và việc căn chỉnh sắc độ chưa đạt đến độ chín thì màu sắc ra sẽ không đáp ứng được tiêu chuẩn về phong cách, khác hẳn với việc chỉ cần xử lý một bề mặt trơn trên các mẫu đồng hồ thể thao. Và điều tuyệt vời là Citizen đã vượt qua được chướng ngại đó. Màu xanh lá và đỏ của C7 được căn chỉnh cực kỳ tinh tế và hiệu quả, nó pha một chút ánh đen, tạo nên độ tối cùng với đó là hiệu ứng khói hay còn gọi là Fume Dial khi màu sắc sẽ đậm dần từ trung tâm ra đến phần rìa. Cách làm này tạo nên một cảm giác gần với những mẫu đồng hồ của nhiều thập niên trước, một cảm giác hoài cổ rất đặc biệt. Chính vì lẽ đó, đây là sẽ là những phiên bản C7 thích hợp cho những ai yêu thích phong cách thịnh hành ở thời kỳ mà những chiếc Crystal Seven đầu tiên ra đời hay đơn giản là khi bạn muốn thực sự đặc biệt giữa đám đông đồng thời cũng sẽ nhận được sự quan tâm với những người thuộc mệnh Mộc hay Hỏa.

Bên cạnh những yếu tố đặc biệt đó, C7 sẽ vẫn là dòng sản phẩm chủ lực của Citizen dành riêng cho thị trường Châu Á, đánh dấu sự quay lại mạnh mẽ của ông lớn Nhật Bản sau nhiều năm bỏ trống phân khúc đồng hồ cơ cho 2 đối thủ của Seiko và Orient mặc sức tung hoành. Citizen C7 là hiện thân thế kỷ 21 của những mẫu đồng hồ cơ huyền thoại ra mắt năm 1965 với cái tên Crystal Seven - đại diện cho 2 tiến bộ đột phá thời kỳ ấy. Đó là thủy tinh khoáng với độ trong suốt và khả năng chống xước tốt thay thế cho chất liệu acrylic trong các thiết kế kính cong. Đó là tính năng lịch thứ - 7 ngày trong tuần hiển thị nổi bật ở góc 12 giờ trong 1 ổ cửa sổ cũng là 1 đa giác 7 cạnh đối xứng.

Tại trung tâm mặt số là bộ kim Alpha được tích hợp dạ quang, dial dấu thập cũng là những đặc trưng mang tính lịch sử. Các cọc số xung quanh cũng là những đa giác nổi mang lại khả năng bắt sáng tốt và nằm ngay bên cạnh những những chấm tròn dạ quang, vừa tiện lợi lại vẫn đủ tinh tế.

Khung vỏ được thiết kế theo kiểu truyền thống với bezel cong 2 chiều. Có một điều đáng chú ý là cách hoàn thiện vỏ rất lì mà Citizen áp dụng cho C7 hứa hẹn rằng chiếc đồng hồ này sẽ kho bị trầy xước hơn các thiết kế có kiểu hoàn thiện bóng.

Đồng Hồ Citizen C7 NH8390-03X

Đồng Hồ Citizen C7 NH8390-03X

Sẵn hàng
Automatic
40mm
6.541.600₫
8.177.000₫
1 đánh giá
Đồng Hồ Citizen C7 NH8395-00E

Đồng Hồ Citizen C7 NH8395-00E

Sẵn hàng
Automatic
40mm
7.261.600₫
9.077.000₫
1 đánh giá

 

2. Đánh giá về bộ máy của đồng hồ Citizen C7

Bộ máy cơ Caliber 8200

Citizen C7 phong cách Active được trang bị bộ máy cơ Caliber 8200. Đây là một bộ máy lâu đời, thông dụng của hãng vẫn được tiếp tục sản xuất cho đến ngày nay. Ưu điểm của máy 8200 là chính xác, bền bỉ, ít bảo dưỡng và tiết kiệm năng lượng. Bộ máy này có khả năng dự trữ năng lượng lến đến 40 giờ đồng thời cung cấp đầy đủ tính năng lên cót tự động, lên cót bằng tay, lịch ngày, lịch thứ đặc biệt là kim giây trôi rất mượt mà. Bên cạnh đó, thì máy cũng được trang trí đẹp mắt bởi hoa văn tinh xảo.

Nếu bạn là một chàng trai trẻ tuổi cũng như người có tính cách năng động, đầy nhiệt huyết, hãy ngay lập tức bổ sung vào tủ đồ của mình một mẫu đồng hồ Citizen C7 phong cách Active nhé!

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ CITIZEN C7 PHONG CÁCH ACTIVE
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
2.51796 sec| 1032.359 kb