MỘT SỐ ĐIỀU CẦN BIẾT KHI ĐEO ĐỒNG HỒ ĐÍNH KIM CƯƠNG

MỘT SỐ ĐIỀU CẦN BIẾT KHI ĐEO ĐỒNG HỒ ĐÍNH KIM CƯƠNG

06/10/2020 - Tác giả: Tầm Thừa Huyền
Những chiếc đồng hồ đính kim cương được coi là biểu tượng của giới quý tộc cũng như đại diện cho phân khúc đồng hồ cao cấp nhất. Trong ngành công nghiệp đồng hồ có những chiếc được tỉ mỉ đính hàng trăm viên kim cương trên khắp mặt số với trị giá hàng triệu đô la, cho đến những chiếc đồng hồ được điểm xuyết vài viên kim cương nơi cọc số…song tựu chung lại, đồng hồ đính kim cương có giá trị vô cùng đắt đỏ mà không phải ai cũng có thể sở hữu được và khi đeo cũng ít ai chú ý đến các phương pháp bảo quản chiếc đồng hồ đầy giá trị của mình sao cho bền đẹp. Bài viết dưới đây của Duy Anh Watch sẽ giúp bạn am hiểu hơn khi đeo đồng hồ kim cương nhé!

1. Đặc điểm cơ bản của kim cương đính trên đồng hồ

 

Kim cương không chỉ sáng lấp lánh mà còn là thứ tượng trưng cho sự vĩnh cửu và một chiếc đồng hồ đính kim cương tượng trưng cho sự bất diệt của thời gian. Có giá trị cực kì xa xỉ cho nên kim cương được gia công với quy trình rất khắt khe, tuân thủ theo tiêu chuẩn 6C đó là:

- Color: Màu sắc

- Clarity: Độ tinh khiết

- Cut: Vết cắt

- Carats: Trọng lượng kim cương

- Cost: Giá cả

<- Certification: Chứng nhận

Các mẫu đồng hồ đính kim cương thuộc các thương hiệu tầm trung như Longines, Tissot, Citizen… kim cương thường được đánh giá theo tiêu chuẩn 4C, tuy nhiên vẫn được gia công cẩn thận để đạt đúng tiêu chuẩn theo yêu cầu thuộc top Wesselton với trọng lượng kim cương từ 0.005 đến 0.085 carats.

Đồng hồ Tissot T-My Lady Automatic 18K Gold T930.007.41.031.00

Đồng hồ Tissot T-My Lady Automatic 18K Gold T930.007.41.031.00

Sẵn hàng
Automatic
29mm
70.245.000₫
78.050.000₫
1 đánh giá

 

Kim cương trên đồng hồ có độ cứng vượt mặt cả các chất liệu quen thuộc xuất hiện trên đồng hồ như sapphire, ruby, thạch anh… chính vì vậy, để có những mặt cắt kim cương tinh xảo nhất thì cần đến bàn tay khéo léo của các nghệ nhân cùng sự can thiệp của kĩ thuật tiên tiến, hiện đại. Trên đồng hồ hiện nay có 3 kiểu đính kim cương phổ biến như sau:

+ Đính Prong: là kiểu đính kim cương ở các chi tiết đặc biệt của đồng hồ như núm vặn, dây, …. Nguyên tắc của kiểu đính này là sử dụng các “gọng kim loại: ôm lấy những viên kim cương tạo nên sự chắc chắn, cố định.

+ Đính Channel: đây là kiểu đính kim cương thông dụng nhất vì kim cương sau khi được cắt được phô ra toàn bộ trên đồng hồ. Bạn có thể thấy kiểu đính này xuất hiện trên vỏ đồng hồ hoặc mặt số.

Big Bang Sang Bleu II King Gold Blue Pavé © Hublot

Big Bang Sang Bleu II King Gold Blue Pavé © Hublot với cách đính Pave

 

+ Đính Pave: đây là kiểu đính kim cương rất phức tạp, khó nhất trong 3 loại. Các nghệ nhân sẽ phải tạo ra khoảng rỗng trên đồng hồ có kích thước cùng cỡ, yêu cầu phải vừa như in với những viên kim cương sẽ dùng để đặt vào khoảng rỗng trên đồng hồ đó. Chân kim cương sẽ được lắp vào khoảng trống và khi nhìn chúng ta sẽ thấy mặt cắt hoàn hảo của kim cương.

 

2. Một số lưu ý khi đeo đồng hồ đính kim cương

 

MIDO Belluna Royal Lady M024.307.16.046.00

MIDO Belluna Royal Lady M024.307.16.046.00

Sẵn hàng
Automatic
33mm
19.980.000₫
22.200.000₫
1 đánh giá

 

Đối với các mẫu đồng hồ được đính kim cương ở các chi tiết bên ngoài như vỏ, núm, dây kim loại mà không bẩn nhiều, bạn có thể rửa bằng nước sạch (với điều kiện núm đóng chặt) sau đó lau khô bằng khăn mềm. Còn đối với các mẫu đồng hồ đính kim cương bị bẩn nhiều bạn có thể dùng nước rửa bát pha loãng để vệ sinh, tuy nhiên cách tốt nhất là bạn nên mang đến đại lý bán hàng chính hãng (nơi bạn mua) để nhân viên kĩ thuật vệ sinh đồng hồ, cũng như kiểm tra tân trang lại đồng hồ cho bạn. Đồng hồ đính kim cương là sản phẩm đắt tiền, chứ không phải nói rằng đồng kim cương giá rẻ, vậy nên bạn cũng không nên tùy ý gửi gắm vệ sinh, sửa chữa nơi không có uy tín. Và khi đeo bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Thứ nhất: do cấu trúc của tinh thể kim cương nên độ giòn ở mức tương đối, vì vậy bạn tránh va đập mạnh đồng hồ đính kim cương với các vật liệu khác để tránh sứt mẻ hoặc bị vỡ.

Xem thêm: Một số dịch vụ sửa chữa tại Đồng hồ Duy Anh

  • Tuyệt đối không đeo đồng hồ đính kim cương khi nấu ăn, vì đặc tính của kim cương là hút dầu mỡ, khi dầu mỡ bám vào kim cương sẽ làm cho kim cương bị mờ, ảnh hưởng đến độ sáng của kim cương.
  • Không đeo đồng hồ cùng các trang sức khác, cũng như thường xuyên kiểm tra xem viên kim cương có bị lỏng không, tránh tình trạng rơi kim cương mà không biết. Đồng thời, hạn chế đeo đồng hồ đính kim cương trong các môi trường nhiều hóa chất, bụi bẩn.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về MỘT SỐ ĐIỀU CẦN BIẾT KHI ĐEO ĐỒNG HỒ ĐÍNH KIM CƯƠNG
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.67227 sec| 1012.664 kb