7 lời khuyên về trang phục trong ngày lễ

7 lời khuyên về trang phục trong ngày lễ

06/12/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Tựu trung trong việc chọn trang phục cho ngày lễ không chỉ giúp bạn tự tin mà còn phản ánh phong cách cá nhân. Dưới đây là 7 lời khuyên về trang phục trong dịp này mà bạn nên cân nhắc.

7 lời khuyên về trang phục trong ngày lễ

 

Hỏi người tổ chức về phong cách của buổi tiệc

 

Có sự khác biệt lớn giữa một ly cocktail bình thường giữa các đồng nghiệp và một buổi dạ tiệc từ thiện. Đừng ngại hỏi người chủ trì xem có quy định về trang phục không chính thức hay không (thường là có) và chọn phong cách cho trang phục của bạn từ đó. Khi còn nghi ngờ, bạn không bao giờ có thể sai lầm khi diện một chiếc áo sơ mi đi chơi và quần tây thời thượng.

Đánh giá danh sách khách mời

 

 

Hãy xem xét ai sẽ có mặt tại bữa tiệc ngày lễ của bạn. Bạn sẽ chụp ảnh với bạn bè hay nhâm nhi rượu bên cạnh sếp của mình? Vì vậy, một trong những mẹo ăn mặc trong ngày lễ là mặc quần áo thể hiện được mức độ làn da mà bạn cảm thấy thoải mái. Có lẽ tốt hơn là bạn nên để dành chiếc micro mini cho một buổi tối vui vẻ và chọn một chiếc váy midi cổ thuyền cho buổi tiệc công ty của bạn.

Cân nhắc xem bạn sẽ đứng hay ngồi suốt buổi lễ

 

Ngồi hay không ngồi, đó là vấn đề. Bạn sẽ bị mắc kẹt tại bàn ăn tối trong ba giờ hay bạn sẽ cố gắng dựa vào tường trong khi hòa nhập? Nếu là trường hợp thứ nhất, bạn hãy đi giày đi giày cao gót cao nhất - bạn chỉ cần đi bộ từ ô tô đến địa điểm và quay lại. Nếu đó là trường hợp thứ hai, hãy ưu ái đôi chân của bạn và chọn những đôi giày bệt rực rỡ thoải mái.

Ai sẽ cần đến dây thắt lưng?

 

 

Có lúc phải mặc một chiếc áo nịt ngực và có lúc để ăn - và chúng hiếm khi xảy ra ở cùng một sự kiện. Vì vậy, nếu bạn có kế hoạch chìm đắm trong cơn mê đồ ăn, bạn hãy ưu tiên chọn những chiếc váy có chất liệu vải co giãn và có thắt lưng ở eo.

Bên trong ấm áp

 

Bên trong sẽ ấm áp đang rất lạnh nhưng bên trong lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Nếu bạn biết mình đang nóng bỏng, hãy từ bỏ mọi ý tưởng về một chiếc váy len và chọn một chiếc áo không tay. Bạn hãy chọn trang phục áo khoác để có thể dễ dàng cởi ra nếu cảm thấy nóng.

Sử dụng phụ kiện có họa tiết

 

Kết hợp thêm đồng hồ đeo tay

Một trong những mẹo ăn mặc ngày lễ là sử dụng các phụ kiện có họa tiết. Hãy nghĩ đến ren, nhung, nếp gấp, kim loại, ngọc trai, đồ trang trí, lông vũ, đồ thêu và nhiều thứ khác! Chúng không chỉ tạo điểm nhấn cho trang phục của bạn và còn tạo nên sự khác biệt nếu trang phục của bạn có lỡ bị đụng hàng với người khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể khiến bộ trang phục thêm phần tinh tế bằng cách kết hợp chúng với đồng hồ đeo tay.

Chú ý đến màu sắc

 

Màu sắc cũng là một yếu tố cần quan tâm khi lựa chọn trang phục trong ngày lễ. Màu sắc trang phục sẽ giúp bạn thể hiện được cá tính và phong cách của mình. Nếu bạn muốn tạo ấn tượng, có thể lựa chọn trang phục có màu sắc nổi bật như đỏ, vàng, cam,...

Chọn phối màu phù hợp

Nếu bạn muốn tạo cảm giác nhẹ nhàng, thanh lịch, có thể lựa chọn trang phục có màu sắc pastel như hồng, xanh nhạt, tím nhạt,...

Trên đây là 7 lời khuyên về trang phục trong ngày lễ. Hy vọng những lời khuyên này sẽ giúp bạn luôn tự tin và tỏa sáng trong mọi sự kiện. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số tips lựa chọn trang phục trong ngày lễ sau đây:

  • Nếu bạn là người mới bắt đầu, nên lựa chọn những bộ trang phục có sẵn hoặc những bộ trang phục có thiết kế đơn giản, dễ mặc.
  • Bạn có thể tham khảo những gợi ý trang phục trong ngày lễ trên các trang web, tạp chí thời trang,...
  • Bạn cũng có thể nhờ bạn bè, người thân tư vấn về trang phục phù hợp.

Nhớ rằng, không có quy tắc cứng nhắc nào trong việc chọn trang phục cho ngày lễ. Quan trọng nhất là cảm thấy tự tin và thoải mái với bản thân mình. Hãy tận hưởng mỗi khoảnh khắc của ngày lễ với trang phục mà bạn chọn!

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 7 lời khuyên về trang phục trong ngày lễ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.25219 sec| 991.539 kb