THÁM HIỂM ĐẠI DƯƠNG CÙNG 10 CHIẾC ĐỒNG HỒ LẶN CHUYÊN NGHIỆP

THÁM HIỂM ĐẠI DƯƠNG CÙNG 10 CHIẾC ĐỒNG HỒ LẶN CHUYÊN NGHIỆP

11/04/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Nếu là một người yêu thích thể thao mạo hiểm, khao khát chinh phục giới hạn của đại dương thì chắc hẳn một mẫu đồng hồ lặn chuyên nghiệp chính là trợ thủ đắc lực giữ an toàn cho bạn trong những cuộc đua dưới lòng biển sâu đầy hào hứng. Hãy cùng Duy Anh Watch đi tìm 10 chiếc đồng hồ lặn “đình đám” nhất đến từ 10 thương hiệu hàng đầu trên thế giới trong video hôm nay nhé. 

10 đồng hồ lặn “đình đám” nhất đến từ 10 thương hiệu hàng đầu trên thế giới


1. Submariner đến từ Rolex 

 

đồng hồ rolex


Đầu tiên phải nói tới chính là Submariner huyền thoại được Rolex công bố lần đầu tiên tại triển lãm đồng hồ BaselWorld năm 1954. Tại thời điểm này, công nghệ lặn dùng bình dưỡng khí (SCUBA) còn đang được hoàn thiện. 

Submariner được trang bị mặt số xanh đẹp mắt, các kim và vạch chỉ giờ phát sáng, gờ kính xoay để đo thời gian lặn cùng khả năng kháng nước đến 300m, Rolex Submariner được nhiều tín đồ trên thế giới coi là chiếc đồng hồ lặn chuẩn mực. 

 

2. Scubagraff đến từ Graff 

 

graff

 


Vốn là một thương hiệu trang sức cao cấp nên đồng hồ lặn không phải là thế mạnh của Graff, tuy nhiên chiếc đồng hồ Scubagraff lại là một ngoại lệ. Với lớp vỏ đen tuyền cuốn hút 47mm, chống nước ở mức 300m nhờ van giảm áp và chạy bằng cơ cấu chuyển động tự lên dây, đếm ngược 30 phút để theo dõi thời gian lặn, Scubagraff chính là một đối thủ đáng nể đối với bất cứ nhà chế tác đồng hồ chuyên dụng nào. 

 

3. Black Bay Bronze đến từ Tudor 

 

tudor


Nhà sản xuất Tudor đã gặt gái khá thành công với mẫu đồng hồ Retro Heritage Black Bay được ra mắt lần đầu vào năm 2012. Chiếc vỏ bằng hợp kim đồng thiếc 43mm của phiên bản mới sẽ hình thành lớp màu đồng đặc biệt theo thời gian. Trái tim của Tudor Black Bay Bronze là cơ cấu chuyển động MT5601. Phiên bản mới đi kèm 2 dây đeo bằng da cổ diển và vải jacquard bện được dệt thủ công hoàn thiện vẻ ngoài ấn tượng cho mẫu đồng hồ này.  


4. Seamaster Ploprof 1200m Co-Axial Master Chronometer đến từ Omega 

 

omega


Được giới thiệu lần đầu tiên năm 1970, Omega Seamaster Ploprof khiến người ta nhận ra ngay lập tức nhờ núm vặn dây cót bắt vít lạ thường nằm ở vị trí 9h. Cách bố trí này cho phép người dùng di chuyển cổ tay tự do hơn và hạn chế những tác động của ngoại lực vô tình gây hưởng xấu tới những thợ lặn chuyên nghiệp. Đồng hồ Ploprof trở lại trong năm 2016 với vỏ titanium đường kính 48mm, gờ lắp kính xoay 2 hướng và khả năng chống nước phi thường tới 1200m nhờ trang bị van thoát khí Heli. Trái tim của Seamaster Ploprof 1200m Co-Axial Master Chronometer chính là cơ cấu Caliber Omega 8912. 

 

5. Aquatimer Chronograph Edition Sharks đến từ IWC 

 

IWC

 


Vào tháng 12 năm 2016, thương hiệu đồng hồ cao cấp Thuỵ Sỹ  IWC công bố phiên bản Aquatimer Chronograph Edition Sharks sản xuất giới hạn 500 mẫu, tất cả đều được chạm khắc hình cá mập đầu búa đặc biệt trên vỏ sau và đi kèm với cuốn sách Sharks với mục đích là nâng cao nhận thức về mối nguy hại tuyệt chủng của các loài cá mập do hoạt động đánh bắt tràn lan đồng thời nhấn mạnh sự nỗ lực của IWC và tổ chức Charles Darwin nhằm ngăn chặn hành động này. Những chiếc đồng hồ này đều được trang bị dây cao su với bộ chuyển động Caliber 89365 được bao bọc bên trong lớp vỏ có đường kính 44mm. 

 

6. Luminor Submersible 1950 Carbotech đến từ Panerai 

 

panerai

 


Điểm nổi bật nhất trên chiếc đồng hồ chính là lớp vở carbotech- một chất liệu composite dựa trên sợi carbon chưa bao giờ được sử dụng trong chế tác đồng hồ trước đây. Chất liệu tân tiến này kết hợp với kiểu dáng Retro của những phiên bản gốc cho ra đời những những chiếc đồng hồ Luminor Submersible 1950 Carbotech có khả năng chống nước 300m được trang bị bộ chuyển động P.9000 với sự bảo vệ của lớp vỏ đường kính 47m. 

 

7. Divers Sixty- Five đến từ Oris 

 

oris

 


Lấy cảm hứng từ một mẫu đồng hồ được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1965. Oris Divers Sixty- Five phô bày các chi tiết màu da bò trên mặt số lắp kinh cong kiểu cổ điển, vỏ 42mm và dây kim loại cứng cáp, mạnh mẽ. Bộ chuyển động tự lên dây cót của nó được trang bị chức năng hacking stop để điều chỉnh thời gian chính xác. 

 

8. Superocean Chronograph M2000 đến từ Breitling 

 

breitling

 


Dù độ sâu giới hạn mà một thợ lặn có thể đạt đến chỉ khoảng 300m nhưng Breitling đã khẳng định đẳng cấp của nhà chế tác đồng hồ hàng đầu mang đến Superocean Chronograph M2000 với khả năng chống nước tới 2000m với phiên bản từ dây cao su tới dây thép. Tất cả được điều khiển bởi cơ cấu chuyển động Caliber Bretling 73 SuperQuartz. 

 

9. Fifty Fathoms Bathyscaphe đến từ Blancpain 

 

 


Đồng hồ lặn Fifty Fathoms trở nên nổi tiếng khi nhà thám hiểm dưới biển Jacques Cousteau đeo một chiếc trong bộ phim The Silent World năm 1956 của ông. Mẫu đồng hồ mới có vỏ và gờ lắp kính được làm bằng gốm plasma đường kính 43mm, mặt số xanh đại dương cùng các kim và vạch chỉ giờ dạ quang, kháng nước lên đến 300m. 

10. Royal Oak Offshore Diver Chronograph đến từ Audemars Piguet 

 

 

Royal Oak ra mắt lần đầu tiên vào đầu năm 1972 và là chiếc đồng hồ thể thao sang trọng. Offshore Diver Chronograph là phiên bản mới nhất của bộ sưu tập Royal Oak với nhiều màu sắc đa dạng gồm màu quả quýt và màu vàng chanh. Phiên bản này được trang bị bộ chuyển động Caliber 3124/3841 Manufacture bao bọc bởi lớp vỏ thép không gỉ có đường kính 42mm và khả năng chịu nước 300m. 

 

Mặc dù so với những cỗ máy đồng hồ lặn ngày nay có thể 10 phiên bản này không ấn tượng về độ chịu nước nhưng chúng vẫn làm nên những dấu ấn sáng chói vào thời điểm mình ra mắt. 


 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về THÁM HIỂM ĐẠI DƯƠNG CÙNG 10 CHIẾC ĐỒNG HỒ LẶN CHUYÊN NGHIỆP
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.08581 sec| 1004.328 kb