BỘ BA ĐỒNG HỒ KINH ĐIỂN - VIẾT TIẾP TRUYỀN THỐNG MONTBLANC

BỘ BA ĐỒNG HỒ KINH ĐIỂN - VIẾT TIẾP TRUYỀN THỐNG MONTBLANC

13/08/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Cùng với dòng Meisterstuck Heritage hoàn toàn mới, Montblanc trình làng mẫu đồng hồ kinh điển Nicolas Rieussec Chronograph đổi mới và một mẫu mới Time Walker tốc độ nhanh.

1. Montblanc Meisterstuck Heritage Pulsograph

 

đồng hồ Montblanc

Đồng hồ Meisterstuck Heritage Pulsograph


Vào năm 2014, Meisterstuck Heritage Pulsograph ra đời, người yêu đồng hồ cuối cùng cũng có được một chiếc đồng hồ Montblanc sử dụng chuyển động đặc biệt với các cầu nối hình mũi tên của Minerva.

Pulsograph là thiết bị cho phép đọc nhịp tim mỗi phút mà không cần phải đếm đủ 60 giây. Chỉ cần khởi động chức năng bấm giờ để đo quãng thời gian của 30 nhịp đập, sau đó dừng và kiểm tra vị trí của kim bấm giờ trên đường chaptering chạy quanh chu vi vỏ đồng hồ, đó là thang đo nhịp tim.

Caliber MB13.21 là một trong những bộ chuyển động bấm giờ truyền thống kinh điển đến nay vẫn được sản xuất. Nó được cấu thành với một hệ thống column-wheel và truyền động bánh răng đôi đứng và là chronograph chốt đẩy đơn có khả năng khởi động, dựng lại và điều chỉnh chỉ với một nút nhỏ ở vị trí 2h. Có nghĩa chức năng bấm giờ không thể khởi động, dừng hoặc khởi động lại nếu không được vặn lại.

Lật ngược chiếc đồng hồ, bạn sẽ thấy các đòn bẩy cùng lò xo bóng láng trên các mặt phẳng, các cạnh đồng hồ bóng mượt như lụa và các rìa được mài vát bằng tay. Các khung và cầu nối được chế tạo từ bạc nikel mạ rhodium mài vát cạnh bằng tay. Cầu nối chronograph hình chữ V và các góc bên trong đầy sắc sảo khẳng định tay nghề thủ công truyền thống của thương hiệu. Được làm bằng vàng đỏ 18K có đường kính 41mm, gắn một viên kim cương trên vỏ, chỉ có 90 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới.

 

2. Đồng hồ Montblanc Homage To Nicolas Rieussec

 

đồng hồ Montblanc

Homage To Nicolas Rieussec


Mẫu Nicolas Rieussec Chronograph đặc biệt tới mức dù chỉ được một lần ngắm nghía thiết kế bên ngoài của nó, người ta cũng khó lòng quên được. Chiếc đồng hồ này nổi tiếng với các đĩa xoay thay vì sử dụng kim đồng để bấm giờ trong khoảng 30 phút để tưởng nhớ người đã sáng tạo ra thiết bị đo thời gian.

So với hai mẫu tiền nhiệm, phiên phản vẫn giữ nguyên mặt hiển thị giờ và phút lệch tâm và hai đĩa xoay. Ngoài ra, thay vào vị trí của hai kim tĩnh nằm ngang cũ là một kim hai đầu cùng cùng theo dấu hai đĩa sơn mài trắng làm nhiệm vụ bấm giây và bấm phút. Các con số và dấu chỉ cũng được thể hiện gần giống mẫu đồng hồ chronograph nguyên bản năm 1821.

Mặt số chỉ giờ và phút cũng không nhiều thay đổi so với mẫu tiền nhiệm, dường như không có số chỉ giờ nào được trên mặt đồng hồ. Thế nhưng, khi đặt đồng hồ trong bóng tối những con số lại hiện lên rõ ràng. Đồng hồ Montblanc đã sử dụng một kỹ thuật chưa từng có, ở đó, các chỉ số giờ được chế tác từ gốm lai cực kỳ tối tân mạ các hạt màu phát sáng Super-Luminova.

3. Montblanc Time Walker Chronograph 100

 

đồng hồ Montblanc Time Walker Chronograph 100

Đồng hồ Montblanc Time Walker Chronograph 100


Phiên bản gần như quá tải với các chất liệu công nghệ cao và những cải tiến tinh tế. Đồng hồ có khả năng đo thời gian cực kỳ chính xác đến 1/100 giây. Nhưng thay vì sử dụng dao động quả lắc đơn với tần số dao động 360.000vph, bộ chuyển động của đồng hồ được thiết kế với hai bánh xe cân bằng, một dao động có vận tốc rất cổ truyền 18.000vph và một với vận tốc 360.000vph (chỉ dao động khi chức năng bấm giờ được kích hoạt).

Bộ chuyển động đó chính là Caliber MB M66.25 vừa mang dấu ấn truyền thống vừa hiện thân của công nghệ hiện đại. Bên trong đồng hồ, một cơ cấu điều khiển được cấp bằng sáng chế đem đến sự cải tiến cho việc điều kiển colum wheel và một giải pháp mới cho việc quay trở về vị trí khởi đầu của kim giây.


Xem thêm: Piaget - Nhà điêu khắc đồng hồ


Tuyệt tác có vỏ ba phần bao gồm một vòng đệm titanium mạ DLC, một vỏ sau bằng titanium bắt vít với một tấm sapphire để lộ chuyển động và phần giữa của nó được làm bằng titanium bọc sợi carbon. Với số lượng giới hạn 100 chiếc trên toàn thế giới với thiết kế công nghệ cao đem đến cho chúng sự hấp dẫn về mặt kỹ thuật.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về BỘ BA ĐỒNG HỒ KINH ĐIỂN - VIẾT TIẾP TRUYỀN THỐNG MONTBLANC
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.08995 sec| 975.875 kb