TOP 10 CHIẾC ĐỒNG NỔI TIẾNG NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

TOP 10 CHIẾC ĐỒNG NỔI TIẾNG NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

07/02/2023 - Tác giả: Hằng Nguyễn
Có những chiếc đồng hồ không chỉ đơn thuần dừng lại ở mục đích xem giờ mà còn là câu chuyện lịch sử thú vị cho đến những thiết kế vượt thời gian không bao giờ lỗi mốt. Dưới đây là 10 chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại, bạn hãy cùng Duy Anh Watch khám phá nhé!

 1. TAG Heuer Monaco

 

TAG Heuer Monaco

TAG Heuer Monaco

TAG Heuer Monaco có thể không hoàn toàn vượt thời gian như một số sản phẩm có trong danh sách này nhưng nó chắc chắn là một biểu tượng trong ngành. Với những đường nét góc cạnh và sự tinh tế của những năm 1970, chiếc đồng hồ bấm giờ này đã tạo nên lịch sử thú vị khi ngự trị trên cổ tay của những tay đua nổi tiếng như Jo Siffert, Jochen Rindt đặc biệt là được đeo bởi Steve McQueen trong bộ phim kinh điển Le Mans.

 

2. Jaeger-LeCoultre Reverso

 

Jaeger-LeCoultre Reverso

Jaeger-LeCoultre Reverso

Jaeger-LeCoultre Reverso lấy cảm hứng từ Art Deco được cho là mẫu đồng hồ nổi tiếng nhất của thương hiệu. Ban đầu, nó được thiết kế cho những người chơi polo với vỏ có thể đảo ngược độc đáo mà bạn không thể tìm thấy trên bất kỳ sản phẩm nào khác. Ngày nay, mặt sau của vỏ không chỉ đóng vai trò là vỏ bảo vệ mà thậm chí có thể bao gồm cả mặt số phụ. 

 

3. Cartier Santos

 

Cartier Santos

Cartier Santos

Lịch sử của Cartier Santos bắt đầu từ năm 1904. Theo câu chuyện, phi công tiên phong Alberto Santos Dumont cảm thấy khó đọc đồng hồ bỏ túi của mình khi đang bay. Anh ấy đã tìm đến người bạn và thợ đồng hồ Louis-François Cartier để phát triển một chiếc đồng hồ đeo tay phù hợp với hành trình trong buồng lái. Kết quả của sự phát triển này chính là Cartier Santos - một chiếc đồng hồ dành cho phi công đầu tiên trên thế giới. Thiết kế mang tính biểu tượng của mô hình hầu như không thay đổi kể từ khi được giới thiệu chính thức vào năm 1911.

 

4. Breitling Navitimer

 

Breitling Navitimer

Breitling Navitimer

Breitling Navitimer là một mẫu đồng hồ cổ điển dành riêng cho ngành hàng không. Trong bối cảnh ra đời, nó được coi là một công cụ phục vụ ngành hàng không với đầy đủ chức năng hữu ích. Nhờ khung bezel quy tắc trượt xoay, phi công có thể thực hiện một số phép tính phức tạp liên quan đến bay. Ngày nay, Breitling cung cấp biểu tượng hàng không này với nhiều kích cỡ và màu sắc mặt số khác nhau, nhưng thiết kế cơ bản vẫn đúng với bản gốc hơn bao giờ hết.

BREITLING NAVITIMER: LỊCH SỬ, MÔ HÌNH & CHỨC NĂNG

 

5. Rolex Daytona

 

Rolex Daytona

Rolex Daytona

Rolex Daytona chắc chắn xứng đáng có một vị trí trong bất kỳ danh sách đồng hồ nổi tiếng nào. Ngày nay, biểu tượng thể thao này là một trong những mẫu Rolex được thèm muốn nhất. Không có gì đáng ngạc nhiên, điều này đã dẫn đến giá thị trường vượt xa giá niêm yết chính thức của đồng hồ. Khi được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1963, chiếc đồng hồ bấm giờ huyền thoại này còn không được đánh giá cao bởi nhược điểm chạy chậm thế nhưng cho đến nay Daytona đã trở thành một biểu tượng nổi tiếng nhất mọi thời đại.

 

6. Patek Philippe Nautilus

 

Patek Philippe Nautilus

Patek Philippe Nautilus

Patek Philippe Nautilus đã thực sự định hình ngành công nghiệp đồng hồ hiện đại. Khi được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1976, chiếc đồng hồ thanh lịch do Genta thiết kế là một trong những chiếc đồng hồ sang trọng đầu tiên được làm bằng thép không gỉ. Trong những thập kỷ kể từ đó, Patek Philippe đã thực sự hoàn thiện khái niệm phổ biến về đồng hồ sang trọng bằng thép không gỉ.

 

7. Rolex Datejust

 

Rolex Datejust

Rolex Datejust

Rolex Datejust là một biểu tượng phong cách đích thực. Từng chi tiết của chiếc đồng hồ này đã ghi dấu ấn trong lịch sử thiết kế đồng hồ như vòng bezel có rãnh nổi bật, cửa sổ lịch ngày dạng kính Cyclops và dây đeo kiểu Jubilee. Datejust là một phần không thể thiếu của Rolex kể từ năm 1945. Các mẫu Day-Date bằng kim loại quý, dựa trên mẫu này, cũng không kém phần mang tính biểu tượng với màn hình hiển thị lịch thứ bổ sung và dây đeo Presidential. Bạn có thể bắt gặp Rolex Datejust trong vô số các bộ phim và nó vẫn là một trong những chiếc đồng hồ nổi tiếng nhất mọi thời đại.

 

8. Audemars Piguet Royal Oak

 

Audemars Piguet Royal Oak

Audemars Piguet Royal Oak

Vào đầu những năm 1970, đồng hồ xa xỉ là những món đồ trang sức tinh xảo được làm riêng bằng kim loại quý, đồng hồ thể thao bằng thép chỉ là công cụ chức năng thuần túy và cuộc khủng hoảng thạch anh đã diễn ra sôi nổi. Audemars Piguet đã đạt được điều dường như không thể giữa tất cả những điều này: Thương hiệu đã ủy quyền cho nhà thiết kế Gérald Genta tạo ra một chiếc đồng hồ sang trọng bằng thép không gỉ chỉ sau một đêm. Ông ấy đã tạo ra một kiệt tác, biến mình thành một huyền thoại trong ngành. Việc phát hành Audemars Piguet Royal Oak năm 1972 đánh dấu sự ra mắt của chiếc đồng hồ sang trọng đầu tiên được làm bằng thép không gỉ. Thiết kế của mô hình vẫn là một trong những biểu tượng nhất cho đến ngày nay. Thế giới đồng hồ ngày nay sẽ ra sao nếu không có huyền thoại này?

 

9. Rolex Submariner

 

Rolex Submariner

Rolex Submariner

Rolex Submariner là chiếc đồng hồ được sao chép nhiều nhất trên thế giới. Ngay cả khi bạn không thích đồng hồ, rất có thể bạn đã nhìn thấy biểu tượng này ở đâu đó. Mặc dù nó liên tục được hoàn thiện và cải tiến kể từ khi được giới thiệu vào năm 1953, nhưng nó vẫn là chiếc đồng hồ không thể nhầm lẫn và đến nay đã được 70 năm lịch sử. Trong năm 2023, bạn có tò mò rằng: Rolex sẽ tôn vinh biểu tượng kinh điển của thế giới đồng hồ như thế nào không?

 

10. Omega Speedmaster Professional

 

Omega Speedmaster Professional

Omega Speedmaster Professional Moonwatch Co-Axial

Omega Speedmaster Professional chắc chắn là chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại. Nó gắn với những câu chuyện lịch sử của các phi hành gia trong những lần hạ cánh trên Mặt Trăng, nhiệm vụ giải cứu không gian và là một phần trong công cụ chính thức của NASA. Thiết kế vượt thời gian của Omega Speedmaster Professional hầu như không thay đổi kể từ những ngày tiên phong du hành vũ trụ. Khi đeo chiếc đồng hồ này trên cổ tay, bạn có thể cảm nhận được mối liên hệ hữu hình với nhiều cuộc phiêu lưu nổi tiếng của mẫu này. Không có chiếc đồng hồ nào khác có thể khẳng định một lịch sử lâu dài và thú vị như Omega Speedmaster Professional. 

Trong danh sách 10 mẫu đồng hồ nổi tiếng nhất thời đại ở trên, không biết bạn ấn tượng với cái tên nào nhất?






 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về TOP 10 CHIẾC ĐỒNG NỔI TIẾNG NHẤT MỌI THỜI ĐẠI
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.52499 sec| 1007.813 kb