Bộ máy đồng hồ Ronda là gì? Nó có chất lượng tốt không?

Bộ máy đồng hồ Ronda là gì? Nó có chất lượng tốt không?

19/05/2022 - Tác giả: DuyanhWatch
Máy đồng hồ Ronda là gì? Đây có phải là một bộ máy đồng hồ Thụy Sĩ chất lượng không, chúng có lịch sử như thế nào? Hãy cùng Duy Anh Watch tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Sơ lược về bộ máy đồng hồ Ronda

Nổi tiếng với bộ máy thạch anh, máy đồng hồ Ronda được sử dụng bởi một loạt các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ từ những thương hiệu như TAG Heuer đến Raymond Weil , Victorinox , Christopher Ward và Junkers. Với lịch sử kéo dài đến năm 1946, họ là nhà sản xuất liên tục phát triển để chỉ tạo ra những chuyển động tốt nhất và chính xác nhất trong ngành và các hiệp hội của họ với rất nhiều vị vua trong ngành chứng tỏ họ đang làm điều gì đó đúng đắn.

Ronda tin rằng ngay cả những chiếc đồng hồ có vẻ ngoài xa hoa nhất cũng cần một cỗ máy bền bỉ và chính xác. Có trụ sở tại thủ đô đồng hồ của thế giới, Ronda thiết kế và tạo ra tất cả các bộ máy của họ ở Thụy Sĩ và trong nửa thế kỷ qua đã trở thành một trong những nhà sản xuất đồng hồ thạch anh điện tử cơ khí và chính xác hàng đầu thế giới.

 

2. Lịch sử máy đồng hồ Ronda

Mặc dù các bộ máy đồng hồ Ronda lần đầu tiên được mua ở Thung lũng Waldenburg vào năm 1946, nhưng lịch sử của thương hiệu kéo dài hơn mốc thời gian này.

William Mosset, người sáng lập Ronda, sinh ra ở làng Holstein vào ngày 3 tháng 6 năm 1909. Ông được đào tạo trở thành người thợ cơ khí chính xác. Trong khi dành phần lớn thời gian rảnh rỗi để thử nghiệm trong xưởng mà ông đã tạo ra trong hầm của gia đình. William đã tạo ra phát minh đầu tiên của mình, một công cụ có thể đục 32 lỗ chính xác và đồng thời vào một cột trụ.

Ở tuổi thiếu niên, William gia nhập công ty Oris để tiếp tục được học về sản xuất đồng hồ. Ở tuổi 22, ông được bổ nhiệm làm trưởng phòng và chịu trách nhiệm sản xuất các loại máy đồng hồ. Mặc dù thành công, William vẫn muốn có cơ hội thành lập công ty của riêng của mình sớm nhất. Vì vậy, khi làm việc tại Oris, anh đã hoàn thành khóa học đào tạo từ xa, anh đã phát minh ra một loạt máy đánh bóng và đánh bóng nhỏ để sử dụng trong sản xuất đồng hồ và thành tựu lớn nhất của anh, ‘Carousel’, máy phay và khoan cho phép thực hiện một hành động cho 20 chi tiết giống nhau

William Mosset - Người sáng lập Ronda

Vào ngày 1 tháng 11 năm 1944, William Mosset cuối cùng đã có thể thành lập công ty riêng của mình với lực lượng lao động ban đầu gồm bảy nhân viên. Anh ấy đã có thể vào công ty trong Sổ đăng ký thương mại sau khi Thế chiến thứ hai kết thúc và quyết định cái tên ‘Ronda’. Cái tên được lấy cảm hứng từ thuật ngữ ‘arrondir’ của Pháp, đề cập đến việc làm tròn trục. Khi công việc kinh doanh phát triển, Ronda bắt đầu sản xuất các nhân viên cân bằng, thân và trụ cho các chuyển động đòn bẩy với tổng số 45 nhân viên.

Năm 1952, Ronda đã sản xuất các cỗ máy Roskopf và pin Pallet, còn được gọi là ébauches. Họ đã thành công lớn với sự phát triển này, tuy nhiên trong thời gian này, chính quyền Thụy Sĩ đang nỗ lực để hạn chế việc sản xuất và bán ra ngoài các linh kiện. Tuy nhiên, Ronda đã giành được quyền sản xuất pallet và các phong trào trống Roskopf của riêng mình vào năm 1961 và đến mùa xuân năm 1971, họ đã mở rộng đáng kể khả năng sản xuất với việc bổ sung thêm năm tòa nhà và 520 nhân viên, với hơn 375 nhân viên làm việc tại nhà.

Nhà máy của Ronda

3. Khủng hoảng và sự trỗi dậy của bộ máy đồng hồ Ronda

Giống như mọi nhà sản xuất đồng hồ, cuộc khủng hoảng thạch anh tạo ra những khó khăn nhất định. Vào đầu những năm 1970, ngành công nghiệp đã bị chấn động bởi sự xuất hiện của công nghệ thạch anh được bán trên thị trường là chính xác và đáng tin cậy hơn nhiều so với các cỗ máy cơ học truyền thống. Để thích ứng với sự thay đổi của thị trường, Ronda đã phát triển bộ máy đồng hồ thạch anh đầu tiên vào năm 1974. Mặc dù doanh số ban đầu bị chậm lại, cuối cùng các phong trào thạch anh đã bùng nổ vào những năm 1980 trên toàn thế giới và đồng hồ với bộ máy thạch anh Ronda trở thành phụ kiện thời trang giá cả phải chăng.

Sau 46 năm sống trong giấc mơ của mình, William Mosset đột ngột qua đời vào năm 1985 ở tuổi 76. Công ty được truyền lại cho hai đứa con của ông, Elizabeth và Eric. Elizabeth đã đóng một vai trò quan trọng trong công ty trong khi Eric tham gia sau khi anh hoàn thành việc học tại Học viện Công nghệ Liên bang Zurich năm 1989. Dưới sự quản lý mới, Ronda tiếp tục mở rộng phạm vi sản phẩm của mình để bao gồm các chuyển động cơ học nhỏ và chuyển động thạch anh chạy bằng lithium pin. 2003 là một dấu mốc lớn đối với công ty với việc ra mắt dòng Startech cho phép họ cung cấp các chức năng và đồng hồ bấm giờ đa chức năng cho các thương hiệu đồng hồ khác.

Kể từ đó, Ronda tiếp tục phát triển mạnh là một trong những nhà sản xuất đồng hồ lớn nhất thế giới. Họ đã thiết kế hơn 30 caliber hoàn toàn mới với phần lớn trong số chúng rất phức tạp và tại Baselworld 2016, họ đã giới thiệu caliber R150 11,5 inch được sử dụng rộng rãi bởi các thương hiệu đồng hồ xa xỉ ngày nay. Từ chỉ một chàng trai trẻ thử nghiệm dưới tầng hầm của gia đình mình, Ronda đã trở thành một tổ chức đáng kinh ngạc được đeo trên cổ tay bởi nhiều người

Chuyển động đồng hồ Caliber R150

4. Các dòng máy đồng hồ Ronda

Ronda mecano: đây là dòng máy cơ duy nhất mà ronda còn đưa vào danh sách dòng máy của mình tới hiện giờ. Dòng này hiện có Ronda mecano 100: tự động lên dây cót theo cả hai chiều xoay của bánh đà

Quartz Specials: dòng máy thạch anh đặc biệt bao gồm các thiết kế máy có chức năng phức tạp, chẳng hạn như chronograph và multifunctions tinh vi như báo thức, 2 múi giờ và kim chạy ngược dòng. Một số máy trong dòng này sẽ có phiên bản Swiss Parts. Quartz Specials được chia làm 2 dòng con là:

Ronda startech (loạt 3500, 4000, 5000): Chronograph, nhiều lịch khác nhau.

Chuyển động đồng hồ Ronda startech

Ronda mastertech (loạt 7000, 8000): Lịch Bigdate, Chronograph, Retrograde…

Ronda Caliber 8040.N

Ronda Caliber 8040.N

Quartz Essentials: dòng máy với các chức năng cơ bản với chất lượng rất tốt và độ chính xác vẫn rất ca, nhiều kích cỡ khác nhau (siêu mỏng, nhỏ gọn…). Hầu hết các máy đều có hai phiên bản: Swiss Made và Swiss Parts. Các dòng con gồm:

Ronda xtratech (loạt Z): các thiết kế máy Swiss Made cung cấp tất cả mọi thứ về nhu cầu chronograph.

Ronda Xtratech Caliber Z50 2

Ronda slimtech (loạt 1000): các thiết kế máy nhỏ và mỏng cho phong cách độc đáo.

Ronda Slimtech caliber 1000

Ronda normtech (loạt 700, 6000): các thiết kế máy có chức năng đa dạng và tuổi thọ pin dài.

Ronda Normtech Caliber 700

Ronda powertech (loạt 500, 762E, 763E): các thiết kế máy sử dụng tấm đế kim loại cho độ bền đáng tin cậy.

Ronda powertech Caliber 500

5. Bộ máy đồng hồ Ronda hiện nay

Ở thời điểm hiện tại, Có lẽ máy đồng hồ Ronda quartz là một trong những máy đồng hồ phổ biến số 1. Chúng ta sẽ thấy các máy đồng hồ ronda xuất hiện ở hầu hết các thương hiệu ở ngoài tập đoàn Swatch. Đặc biệt là với các thương hiệu thời trang swiss made (đồng hồ CK, Victorinox…), swiss movement (đồng hồ daniel wellington , Candino, Olympia Star…)

Sự phổ biến này không chỉ bởi máy đồng hồ Ronda rất phù hợp để lựa chọn cho những mẫu đồng hồ của những thương hiệu thời trang. Mà còn bởi máy đồng hồ Ronda vô cùng bền bỉ và chính xác.

Nếu như ở thị trường đồng hồ cơ, Sellita dần thay thế ETA trong các bộ máy không thuộc tập đoàn Swatch group thì trong thị trường đồng hồ quartz gần như Ronda đang độc chiếm thị trường.

Daniel Wellington Petite Evergold DW00100345

Daniel Wellington Petite Evergold DW00100345

Sẵn hàng
Quartz
36mm
4.446.000₫
4.940.000₫
1 đánh giá
Đồng hồ Daniel Wellington Classic Black Bristol DW00100125

Đồng hồ Daniel Wellington Classic Black Bristol DW00100125

Sẵn hàng
Quartz
40mm
5.409.000₫
6.010.000₫
1 đánh giá
Đồng hồ Daniel Wellington Classic Canterbury DW00100002-0102DW

Đồng hồ Daniel Wellington Classic Canterbury DW00100002-0102DW

Liên hệ
Quartz
40mm
4.446.000₫
4.940.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Bộ máy đồng hồ Ronda là gì? Nó có chất lượng tốt không?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.11566 sec| 2599.656 kb