Các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ tốt nhất hiện nay

Các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ tốt nhất hiện nay

06/09/2022 - Tác giả: Linh Linh
Cả thế giới thường nghĩ về các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ khi nhắc đến đồng hồ đeo tay. Từ các thương hiệu thời trang giá cả phải chăng đến các nhà sản xuất sang trọng, đồng hồ từ Thụy Sĩ có được danh tiếng quốc tế ấn tượng đồng nghĩa với độ chính xác và được đánh giá cao về chất lượng trên toàn thế giới. Hãy cùng nhìn lại thị trường đồng hồ cao cấp và trả lời câu hỏi: thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ nào tốt nhất?

Đồng hồ sang trọng từ Thụy Sĩ

 

Đồng hồ cao cấp của Thụy Sĩ từ lâu đã đứng đầu về độ chính xác và chất lượng. Lịch sử của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ là một câu chuyện về việc theo đuổi sự hoàn hảo. Từ những thứ từng là hàng hóa sản xuất hàng loạt rẻ tiền, các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ chuyển sang sản xuất đồng hồ chất lượng cao và khám phá thị trường đồng hồ xa xỉ.

- Có bao nhiêu thương hiệu?

Với tổng số hơn 100 thương hiệu và nhà sản xuất riêng lẻ, Thụy Sĩ là một điểm nóng thực sự cho các nhà sản xuất đồng hồ. Tất cả các thương hiệu có trụ sở tại đó đều có cả các nhà sản xuất từ ​​phân khúc hạng sang, cũng như các nhà sản xuất ít được biết đến hơn và có giá thấp hơn. Điều đó nói lên rằng, ngay cả những công ty này dường như cũng được hưởng lợi từ uy tín của các “ông lớn” vì nguồn gốc của họ. Điều này là do ngoài danh tiếng phổ biến là "đồng hồ Thụy Sĩ" đáng tin cậy, các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ tầm trung dường như cũng tuân theo một tuyên bố tương tự về chất lượng và độ tin cậy cao. Những thương hiệu như Swatch vẫn khá phổ biến với mọi người trên toàn thế giới.

10 thương hiệu đồng hồ Đức nổi tiếng nhất

 

Ai là người đứng đầu: 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ

 

Danh sách các thương hiệu đồng hồ cao cấp Thụy Sĩ tốt nhất sau đây chủ yếu dựa trên kết quả của một nghiên cứu năm 2020 đã kiểm tra thị phần toàn cầu của các thương hiệu đồng hồ bán lẻ từ Thụy Sĩ.

 

10. Breitling

 

Kể từ khi thay đổi ban lãnh đạo vào năm 2017, Giám đốc điều hành mới Georges Kern đã nhấn mạnh sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và hoài cổ và đã tìm cách đưa thương hiệu Breitling thoát khỏi tình trạng sa sút trước đây. Sự phổ biến của các mẫu của Breitling vẫn còn mạnh mẽ trên thị trường, điều này xứng đáng giúp Breitling có được một vị trí trong bảng xếp hạng các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ tốt nhất.

Thị phần toàn cầu về doanh số bán lẻ đồng hồ: 2,4%

breitling

Breitling Navitimer

 

9. Richard Mille

Richard Mille

Richard Mille 21-01 Tourbillon Aerodyne

Từ ngôi sao "mới" của ngành chế tác đồng hồ tốt, những chiếc đồng hồ được săn đón của Richard Mille nhanh chóng đạt được thành công chỉ trong một thời gian rất ngắn. Những kiệt tác cơ khí của nhà sản xuất này cực kỳ nổi tiếng nhờ ảnh hưởng của văn hóa đại chúng hiện đại và có chút gì đó giống như Haute Horlogerie trong bối cảnh đồng hồ xa xỉ được tôn vinh. Nhờ sự xuất sắc về cơ khí và những thiết kế tiên phong, Richard Mille được những người nổi tiếng ưa chuộng.

Thị phần: 2,5%

 

8. IWC Schaffhausen

IWC

IWC PORTOFINO CHRONOGRAPH 39

Công ty IWC International Watch Co. AG gọi tắt là IWC, được thành lập vào năm 1868 bởi Florentine Jones và đặc biệt được biết đến với những chiếc đồng hồ chronograph trong bộ sưu tập Portuguese. Lịch sử của dòng đồng hồ này bắt đầu vào năm 1930, khi hai nhà nhượng quyền người Bồ Đào Nha là Rodriguez và Teixeira tiếp cận Jones với yêu cầu sản xuất những chiếc đồng hồ đặc biệt chính xác lớn hơn đáng kể so với những chiếc đồng hồ thông thường thời bấy giờ. Kể từ năm 1998, Portugieser đã được khẳng định chắc chắn trong dòng sản phẩm của thương hiệu, cùng với Pilots Chronograph và Portofino là những dòng nổi tiếng. Công ty có trụ sở tại Shaffhouse và là một phần của Tập đoàn Richemont Luxury từ năm 2000.

Thị phần: 2,7%

 

7. TAG Heuer

Là nền tảng của môn đua xe thể thao, TAG Heuer và những chiếc đồng hồ của nó luôn có thể được tìm thấy ở nơi diễn ra các sự kiện đua xe. Là một trong những nhà tài trợ chính của Đội đua Công thức 1 Red Bull, nhà sản xuất đồng hồ này vẫn gắn bó mật thiết với các môn đua xe thể thao và từng cạnh tranh với Rolex để giành vị trí thống trị trong lĩnh vực này. Với tỷ lệ hiệu suất giá cả tuyệt vời, thương hiệu Thụy Sĩ TAG Heuer mang đến cơ hội tuyệt vời để mua một chiếc đồng hồ sang trọng giá cả phải chăng với tiêu chuẩn cao nhất

Thị phần: 3.0%

 

6. Audemars Piguet

Audemars Piguet

Audemars Piguet Royal Oak

Là một trong những tên tuổi ban đầu trong ngành sản xuất đồng hồ cao cấp của Thụy Sĩ, Audemars Piguet được biết đến nhiều nhất với Bộ sưu tập Royal Oak huyền thoại - một thiết kế táo bạo cho đồng hồ thể thao bằng thép của nhà sản xuất cho đến thời điểm đó. Được thiết kế bởi Gérald Genta, mẫu đồng hồ này vẫn là một lá cờ đầu của thương hiệu cho đến ngày nay.

Thị phần: 4,3%

 

5. Patek Philippe

Ref. 5326G-001

Patek Philippe Ref. 5326G-001 Annual Calendar Travel Time

Ít có cái tên nào được nhắc đến thường xuyên liên quan đến đồng hồ xa xỉ trong những năm và tháng gần đây như Patek Philippe. Là một trong những nhà sản xuất đồng hồ chất lượng hàng đầu có nhu cầu cao nhất, bất cứ ai có tên tuổi đều muốn sở hữu một mẫu đồng hồ từ hãng đồng hồ này. Đặc biệt, các mẫu thể thao Nautilus và Aquanaut đã được nhà sản xuất cung cấp cho nhiều đối tượng hơn. Giá của những chiếc đồng hồ Patek Philippe đã qua sử dụng đã tăng theo cấp số nhân do nhu cầu quá lớn trong vòng vài năm trở lại đây và dễ dàng đạt đến đỉnh cao vài trăm nghìn euro.

Thị phần: 5,8% 

 

4. Longines

 

Longines Spirit Zulu Time L3.812.4.63.2

Longines Spirit Zulu Time L3.812.4.63.2

Sẵn hàng
Automatic COSC
42mm
73.743.300₫
81.937.000₫
1 đánh giá

Trong số các dòng đồng hồ cao cấp của Thụy Sĩ, Longines hiện đang được ưa chuộng hơn bao giờ hết, bởi nhà sản xuất này còn gây ấn tượng nhờ chất lượng vượt trội với giá cả hợp lý. Những chiếc đồng hồ chủ yếu là thanh lịch này phù hợp cho văn phòng, cũng như đeo cho buổi tối. Tuy nhiên, cũng có một số mẫu đồng hồ dành cho thợ lặn thể thao và các mẫu bình thường với thiết kế cổ điển ngày càng được ưa chuộng. Là một trong những nhà sản xuất đồng hồ cao cấp lâu đời nhất trên thị trường, Longines tự hào về bí quyết chế tạo vô cùng lớn.

Thị phần: 6,2%

BST đồng hồ Longines mới nhất 2022

 

3. Cartier

Cartier Masse Mystérieuse

Cartier Masse Mystérieuse

Là một trong những hãng kim hoàn nổi tiếng nhất trên thế giới, Cartier được biết đến với nhiều điều không chỉ là chế tác ra những món đồ trang sức tốt. Trên thực tế, công ty đã đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử của đồng hồ đeo tay, vì Louis Cartier đã sản xuất chiếc đồng hồ đeo tay nam đầu tiên cho người bạn của mình là Alberto Santos Dumont vào đầu thế kỷ 20. Kể từ đó, Santos đã trở thành một mặt hàng chủ lực trong danh mục của thương hiệu. Trong khi trụ sở chính của công ty được đặt tại Paris, đồng hồ Cartier được sản xuất tại La Chaux-de-Fonds, Thụy Sĩ. Hơn nữa, thương hiệu này còn thuộc tập đoàn hàng xa xỉ Richemont của Thụy Sĩ.

Thị phần: 6,7%

 

2. Omega

Omega

Omega Speedmaster Moonwatch

Là một trong những thương hiệu quan trọng và nổi tiếng nhất trong thế giới đồng hồ, Omega cũng là một phần không thể thiếu trong đồng hồ cao cấp của Thụy Sĩ. Là người tạo ra chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên trên mặt trăng và máy chấm công của Thế vận hội Olympic, công ty này đã nắm giữ 8,8% thị phần đáng nể vào năm 2020. Trong khi Omega - giống như nhiều thương hiệu đồng hồ nổi tiếng khác là một phần của Tập đoàn Swatch

Thị phần: 8,8%

 

1. Rolex

Rolex Submariner

Rolex Submariner

Rolex không bị thách thức và dẫn đầu ở vị trí đầu tiên với một biên độ rộng trong số các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ tốt nhất và phổ biến nhất. Với 24,9% thị phần, thương hiệu có trụ sở tại Geneva là một trong những đồng hồ Thụy Sỹ xuất sắc nhất. Được quốc tế công nhận, yêu thích và ngưỡng mộ, đồng hồ Rolex được coi như một biểu tượng địa vị đáng thèm muốn và từ lâu đã trở nên phổ biến vượt ra ngoài biên giới của Hollywood. Điều này được thể hiện qua việc họ chiếm tỷ trọng cao trong tổng doanh số trên thị trường đồng hồ cao cấp Thụy Sĩ, chiếm gần 1/4 thị trường. Mặc dù hầu hết các mẫu đã từng được phát triển cho các ứng dụng chuyên nghiệp cụ thể, chúng đã xâm nhập vào cuộc sống hàng ngày của nhiều người đam mê đồng hồ. Cho dù là một chiếc đồng hồ bấm giờ đua thể thao, một chiếc đồng hồ du thuyền thanh lịch, một chiếc đồng hồ phi công mang tính biểu tượng hay một chiếc đồng hồ lặn mạnh mẽ, có rất nhiều mẫu mã khác nhau trong dòng sản phẩm gây ấn tượng với sự đánh giá cao về giá trị của chúng trên thị trường

Thị phần: 24,9% (vị trí thứ nhất)

 

C:UsersAdminDesktopUntitled.jpg

 

Thương hiệu nào là tốt nhất?

 

Câu hỏi có thể khiến tất cả những ai yêu thích đồng hồ quan tâm: thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ nào tốt nhất? Có thể được chia thành hai người chiến thắng chia sẻ vị trí đầu tiên. Một là Rolex, là vô địch về khả năng đeo hàng ngày và chất lượng sản xuất. Các thiết bị có thể không phức tạp nhất về các chức năng, nhưng chúng là một trong những bộ chuyển động đáng tin cậy nhất và chính xác nhất trên thị trường. Tuy nhiên, tính sẵn có hạn chế và giá cao trên thị trường đã qua sử dụng là một điều cần lưu ý.

Nhà sản xuất thứ hai, Patek Philippe, là một bậc thầy trong lĩnh vực tính phức tạp của bộ máy. Thương hiệu Haute Horlogerie này là một trong những nhà sản xuất đồng hồ đặc biệt nổi tiếng nhất, mỗi chiếc đồng hồ đều là một tác phẩm nghệ thuật. Là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chức năng của đồng hồ, Patek Philippe là một trong những thương hiệu đồng hồ phổ biến nhất trong thời đại.

Với bộ sưu tập đồng hồ bao gồm Submariner Date (ref. 116610LN) cho trang phục hàng ngày và Annual Calendar thanh lịch cổ điển (ref. 5205R-010) cho trang phục buổi tối.

 

Hãng đồng hồ nào lâu đời nhất?

 

Là nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ lâu đời nhất, Blancpain được thành lập vào năm 1735 tại Villeret là một cái tên không nên bỏ qua trong danh sách này. Những chiếc đồng hồ của thương hiệu này gây ấn tượng với chất liệu tốt, tay nghề xuất sắc và ý tưởng thiết kế trang nhã. Một điểm nổi bật của nhà sản xuất là Bộ sưu tập Blancpain Fifty-Fathoms, được ra mắt vào năm 1953 với tư cách là chiếc đồng hồ dành cho thợ lặn thích hợp đầu tiên - thậm chí trước cả Rolex và Submariner huyền thoại.

Blancpain Villeret

Blancpain Villeret

Một số nhà sản xuất đồng hồ cao cấp khác của Thụy Sĩ cũng ghi nhận tỷ trọng đáng chú ý về doanh số bán lẻ đồng hồ cao cấp của Thụy Sĩ bao gồm Tissot (3,1%), Hublot (2,3%), Jaeger-LeCoultre (2,1%), Panerai (1,6%), Vacheron Constantin (1,5 %) và Breguet (1,2%). Con số này chiếm 20,9% còn lại, đã được các thương hiệu Thụy Sĩ khác tuyên bố vào năm 2020.

 

Tip cần biết để lựa chọn thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ

 

Nếu bạn muốn mua một chiếc đồng hồ sang trọng, nhưng không muốn chi nhiều tiền quá, bạn không cần phải từ bỏ ý tưởng về một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ sang trọng, có độ chính xác cao. Ngoài những thương hiệu như trên , còn có những thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ lớn khác mang lại giá trị vượt trội và hợp túi tiền.

Mặc dù các nhà sản xuất sau đây cũng đã tạo dựng được tên tuổi của mình trong ngành, nhưng họ không lọt vào danh sách những chiếc dồng hồ tầm trung của mang đến cơ hội có được một chiếc đồng hồ sang trọng chất lượng cao với mức giá vừa phải.

 

Longines: Tỷ lệ giá cả hiệu suất tốt nhất

Đồng Hồ Nam Longines Master Collection L2.859.4.92.0Mua 1 tặng 1

Đồng hồ nam Longines MasterL2.859.4.92.0

Automatic Chronog|44mm
Giá: 87.687.000₫
Giá KM:78.918.300₫
-10%
Đồng Hồ Nam Longines Master Collection L2.859.4.78.6Mua 1 tặng 1

Đồng hồ nam Longines MasterL2.859.4.78.6

Automatic Chronog|44mm
Giá: 87.687.000₫
Giá KM:78.918.300₫
-10%
Đồng Hồ Nam Longines Master Collection L2.859.4.78.3Mua 1 tặng 1

Đồng hồ nam Longines MasterL2.859.4.78.3

Automatic|44mm
Giá: 87.687.000₫
Giá KM:78.918.300₫
-10%
Đồng Hồ Nam Longines Master Collection L2.908.4.92.0Mua 1 tặng 1

Đồng hồ nam Longines MasterL2.908.4.92.0

Automatic|40mm
Giá: 69.000.000₫
Giá KM:62.100.000₫
-10%
Đồng Hồ Nam Longines Master Collection L2.920.4.92.6Mua 1 tặng 1

Đồng hồ nam Longines MasterL2.920.4.92.6

Automatic|42mm
Giá: 69.000.000₫
Giá KM:62.100.000₫
-10%

Với một trong những tỷ lệ hiệu suất giá tốt nhất trong thế giới đồng hồ sang trọng, Longines cung cấp nhiều loại đồng hồ đeo tay và đồng hồ bỏ túi cho nam và nữ. Cho dù là đồng hồ trang phục thanh lịch cho trang phục buổi tối, đồng hồ thể thao-thanh lịch cho cuộc sống hàng ngày trong văn phòng hay các mẫu thể thao cho phong cách thông thường, thì dòng sản phẩm của nhà sản xuất này đáng để mong đợi. Ngoài ra, những chiếc đồng hồ của họ đều có chất lượng cao và được chế tác tốt để thực hiện đúng phương châm của thương hiệu, "Thanh lịch là một thái độ".

Đồng hồ Longines HydroConquest L3.781.4.06.6

Đồng hồ Longines HydroConquest L3.781.4.06.6

Sẵn hàng
Automatic
41mm
42.693.300₫
47.437.000₫
2 đánh giá

 

Thương hiệu giá cả phải chăng Tissot

Đồng Hồ Nam Tissot PRX Powermatic 80 T137.407.16.041.00

Đồng Hồ Nam Tissot PRX Powermatic 80 T137.407.16.041.00

Sẵn hàng
Automatic
40mm
17.955.000₫
19.950.000₫
1 đánh giá

Là một thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ ở phân khúc tầm trung hơn, các mẫu mã đa dạng của Tissot là những chiếc đồng hồ đáng tin cậy với nhiều chủng loại ấn tượng dành cho cả nam và nữ. Công ty đã có thể tỏa sáng trong quá khứ với một số tính năng đổi mới và gần đây đã tạo nên tên tuổi với việc ra mắt lại Bộ sưu tập PRX. Là đồng hồ Thụy Sĩ với giá cả phải chăng, bình dân và chất lượng đã nói lên điều đó. Và với thị phần 3,1% về doanh số bán lẻ đồng hồ cao cấp, thương hiệu này còn xếp trước cả Audemars Piguet.

 

Đồng hồ sang trọng của Oris

Oris ProPilot X Calibre 400

Oris ProPilot X Calibre 400

Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó nhiều màu sắc hơn một chút, hãy nhớ xem các mẫu Divers Sixty Five khác nhau với mặt số màu phấn từ Oris. Thương hiệu này thường được coi là một thương hiệu đặc biệt đáng chú ý vì cam kết bảo vệ môi trường và bảo tồn thiên nhiên. Là một nhà sản xuất, Oris làm việc theo phương châm "mọi thứ phải có ý nghĩa" và có thể cung cấp những chiếc đồng hồ chất lượng cao với giá cả hợp lý. Ngay cả những mô hình có chất liệu độc đáo như đồng cũng có thể được tìm thấy trong dòng sản phẩm của họ và tạo ra rất nhiều sự ưu ái từ người hâm mộ.

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ tốt nhất hiện nay
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.94617 sec| 1128.469 kb