Casio G-Shock Rangeman GPR-H1000 - Công cụ để sống sốt

Casio G-Shock Rangeman GPR-H1000 - Công cụ để sống sốt

02/02/2024 - Tác giả: DuyanhWatch
G-Shock là dòng đồng hồ nổi tiếng của thương hiệu Casio. Chúng được biết đến với mức độ siêu bền kể cả trong những môi trường khắc nghiệt nhất. Đương nhiên, G-Shock Rangeman GPR-H1000 cũng nằm trong số đó. Trong nội dung dưới đây, chúng ta hãy cùng khám phá về những thiết kế mới nhất này.

Giới thiệu về Casio G-Shock Rangeman

 

Casio Mudan GW-9500

Casio đã phát hành Rangeman GPR-H1000 mới vào tháng 1 năm 2024, sau Mudan GW-9500 và Mudmaster GWG-B1000. Lần đầu tiên sau sáu năm, kể từ khi phát hành GPR-B1000, Casio đã giới thiệu một sản phẩm mới thuộc dòng Rangeman. Với việc ra mắt Rangeman GPR-H1000, quá trình chuyển đổi của dòng Master Of G Land chính sang thế hệ mới (với các tính năng và thiết kế được cập nhật) đã hoàn tất. Được giới thiệu vào năm 2013, Casio đã thiết kế dòng Rangeman để các kiểm lâm viên cung cấp dịch vụ cứu trợ thiên tai và cứu hộ trên núi đeo khi làm việc trong điều kiện khắc nghiệt, từ lội qua đầm lầy đến leo núi dốc. Ngoài khả năng chống bùn và chống nước, Rangeman còn là đồng hồ G-Shock đầu tiên tích hợp bộ ba cảm biến có thể đo hướng, áp suất khí quyển/độ cao và nhiệt độ. Rangeman nguyên bản là chiếc đồng hồ công cụ thực sự thể hiện "Sức mạnh tuyệt vời để sống sót".

Khám phá Casio G-Shock Rangeman GPR-H1000

 

Casio Rangeman GPR-B1000

Tiếp nối chiếc Rangeman nguyên bản này là GPR-B1000 thế hệ thứ hai, ra mắt vào năm 2018. Là chiếc đồng hồ đột phá, Rangeman GPR-B1000 có chức năng định vị GPS được hỗ trợ bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới, cho phép điều hướng độc lập. Mặc dù đây là mẫu mang tính đột phá nhưng các nhân viên kiểm lâm và nhân viên cứu hộ đã cho Casio biết rằng họ cần mặt số lớn hơn. Khả năng hiển thị cao là ưu tiên hàng đầu của các kiểm lâm viên, những người phải đưa ra quyết định nhanh chóng khi tính mạng đang bị đe dọa. Casio đã lắng nghe và làm cho màn hình trên GPR-H1000 mới lớn nhất có thể, giúp bạn dễ dàng kiểm tra cả môi trường xung quanh và các chỉ số quan trọng của mình, ngay cả trong những tình huống bận rộn. Ngoài ra, đồng hồ mới còn được trang bị màn hình LCD bộ nhớ trong pixel (MIP) cải tiến, rất dễ đọc và không tạo bóng – ngay cả dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Casio G-Shock Rangeman GPR-H100

Việc sử dụng nhựa trong Rangeman GPR-H1000 mới nổi bật hơn so với các dòng Mudan và Mudmaster – dựa trên phản hồi sâu hơn từ các kiểm lâm viên rằng đồng hồ của họ không được làm hỏng thiết bị trên xe và các mục tiêu cứu hộ được sử dụng trong các nhiệm vụ. Viền ngoài bằng urethane bao phủ vỏ trung tâm bằng nhựa gia cố, nút bảo vệ chống bùn ở vị trí 9 giờ được rèn và đúc, còn cảm biến ở vị trí 3 giờ được bảo vệ chắc chắn bởi một bộ phận kim loại được sản xuất bằng MIM (đúc phun kim loại) công nghệ. Nắp cảm biến ở cạnh 3h được thiết kế có khe ở mặt trước đảm bảo dù nước bùn có lọt vào cũng có thể thoát ra ngoài. Vỏ đồng hồ được tinh giản hơn nữa với cảm biến bên trong vỏ, giúp tay người đeo không bị thương.

Yếu tố cốt lõi của Rangeman là nút Mud Resist (Chống Bùn) - được thiết kế phù hợp với các điều kiện hiện trường bất lợi. Vỏ ngoài bằng thép không gỉ hình trụ bảo vệ nút bấm, trục nút có gioăng ngăn bùn, bụi xâm nhập vào cơ cấu. Sử dụng nhựa gia cố bằng sợi carbon cho vỏ sau đảm bảo đồng hồ luôn nhẹ và có khả năng chống nước ở mức 20ATM. Những tính năng này, kết hợp với độ bền tổng thể, khiến mẫu G-Shock này trở thành công cụ không thể thiếu đối với các kiểm lâm viên.

Rangeman GPR-H1000 với khả năng chống bùn, bụi

Ở trên GPR-B1000 trước đây là mẫu có thông số kỹ thuật cực cao kết hợp tất cả các công nghệ thời đó vào một chiếc đồng hồ duy nhất, bao gồm: hệ thống sạc không dây, mặt sau bằng gốm và các chức năng điều hướng độc lập. Tuy nhiên, một trong những chủ đề của mẫu mới này là làm mỏng đồng hồ bằng cách loại bỏ các chức năng. Một cách để làm mỏng đồng hồ là sử dụng kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh. Trong khi dựa vào màn hình LCD của đồng hồ trong những môi trường không thể rút điện thoại thông minh ra, các dữ liệu như độ cao, tuyến đường và nhật ký cuộc sống sẽ được truyền đến ứng dụng điện thoại mà bạn có thể kiểm tra sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Ngoài ra, một cảm biến quang học mới đã được lắp ở mặt sau để đo dữ liệu nhịp tim như mức oxy trong máu. Nhân vật linh miêu, một biểu tượng quen thuộc của Rangeman kể từ khi ra đời vào năm 2013, đã được chuyển từ viền sang dây đeo, nơi hình bóng của nó nhắc nhở người hâm mộ rằng chiếc đồng hồ mới này vẫn là Rangeman.

Mặt sau của Rangeman GPR-H1000

Cấu trúc chắc chắn của GPR-H1000 khiến nó có thể được nhận biết ngay lập tức là Casio G-Shock. Hình dáng của GPR-H1000 được xuất phát từ nhu cầu của các kiểm lâm viên và nhân viên cứu hộ hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt. Chiếc đồng hồ mới nhất này là một công cụ chuyên nghiệp.

Trong cuộc sống, bạn có thể không bao giờ thấy mình ở trong hoàn cảnh bụi bặm hoặc đầy cát nhưng bạn hoàn toàn có thể đeo mẫu Rangeman này hằng ngày để tạo phong cách và sử dụng các tính năng hữu ích mà đồng hồ mang đến.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Casio G-Shock Rangeman GPR-H1000 - Công cụ để sống sốt
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.31577 sec| 991.914 kb