ĐỒNG HỒ JAEGER-LECOULTRE - CHÍNH XÁC TRONG TỪNG CÔNG ĐOẠN

ĐỒNG HỒ JAEGER-LECOULTRE - CHÍNH XÁC TRONG TỪNG CÔNG ĐOẠN

14/03/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Chế tác đồng hồ là một công việc đòi hỏi sự chính xác, tỉ mỉ đến từng công đoạn. Chỉ cần một chi tiết lệch, người nghệ nhân đôi khi phải làm lại toàn thể cấu trúc và tốn không ít thời gian sửa sai. Là một thương hiệu chế tác đồng hồ đã có nhiều năm tuổi, Jaeger-LeCoultre không chỉ tôn vinh những tinh thần sáng tạo mới lạ, độc đáo mà còn chú trọng đến từng chi tiết nhỏ nhất để đạt được độ chính xác tuyệt đối cho các tuyệt phẩm của mình.

1. Đồng hồ Jaeger-LeCoultre - chính xác trong từng công đoạn

Đồng hồ Jaeger-LeCoultre

Đồng hồ Jaeger-LeCoultre

Nguồn gốc của thương hiệu đến từ những rừng cây cổ kính của vùng Vallé de Joux. Chính những khu rừng tĩnh lặng này đã góp phần kiến tạo nên một tính cách độc đáo của thương hiệu. Đó chính là sự kiên trì và nhẫn nại không ngừng để mang đến những chế tác chuẩn xác đến từng chi tiết.

Đối với Jaeger-LeCoultre, tay nghề của một nghệ nhân chế tác nằm ở việc tìm được sự cân bằng hoàn hảo giữa kỹ thuật điêu luyện với sự chính xác cao độ. Thương hiệu đã luôn tìm kiếm sự cân bằng này thông qua những tuyệt tác tên tuổi như Millionomètre và Gyrotourbillon nhằm đem đến sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa giá trị thẩm mỹ tinh tế cùng kỹ thuật chính xác.

Từ những chi tiết cấu thành nên bộ chuyển động đến lớp vỏ, mọi thành phần cấu tạo của các tạo tác thời gian của Jaeger-LeCoultre đều được chế tác cùng một xưởng sản xuất - nơi tạo ra những kiệt tác lần đầu xuất hiện trên thế giới như Millionomètre năm 1844, mẫu đồng hồ bỏ túi Grande Complication đầu tiên năm 1928 cùng nhiều tạo phẩm khác. Cho đến nay thương hiệu vẫn không ngừng tìm kiếm sự chính xác tuyệt đối trong từng công đoạn cùng kỹ thuật điêu luyện trong những chế tác gần đây của mình.

 


2. Điệu đà ánh trăng

 

đồng hồ jaeger lecoultre Master Ultra Thin Moon Enamel

Đồng hồ jaeger Lecoultre Master Ultra Thin Moon Enamel

 

Là một trong những tuyệt tác mới nhất của thương hiệu, tuyệt phẩm thời gian Master Ultra Thin Moon Enamel là biểu tượng đầy táo bạo của tinh thần chuẩn xác đến từng chi tiết nơi thương hiệu. Sở hữu một mặt số xanh được chạm trổ guilloche thủ công tinh xảo, tuyệt tác tựa như một vầng trăng sáng vằng vặc giữa bầu trời đêm. Đặc biêt, đến với phiên bản mới này, thương hiệu đã ưu ái cho tuyệt tác một lịch tuần trăng tinh xảo cùng bộ đếm ngày chạm khắc tay tinh xảo tại vị trí 6 giờ. Dựa vào hình dạng của mặt trăng bạn có thể biết được chính xác ngày theo lịch âm. Đến những ngày trăng non, mặt trăng sẽ hở lộ toàn vẹn sắc màu trắng tinh khôi của mình trên nền trời sao lấp lánh. Vạch chỉ giờ quen thuộc của tạo tác này đã được ưu ái thêm những vạch đôi tại vị ví 3h, 6h, 9h và 12h đem đến những điểm nhấn duyên dáng.

Bên cạnh đó, sự đặc biệt của phiên bản còn nằm ở mặt số sử dụng enamel - một trong những nghệ thuật phủ men kính vô cùng khó áp dụng trong quá trình chế tác đồng hồ. Các nghệ nhân phủ một lớp kính trong suốt lên mặt số đồng hồ bằng cách nung nóng chảy hỗn hợp bột silic và một số oxit kim loại. Bằng cách sử dụng các oxit kim loại khác nhau, các nghệ nhân sẽ tạo ra các gam màu khác nhau. Thú vị hơn cả, sự cầu kỳ này tạo ra những sản phẩm không những sang trọng mà bền vững hàng thế kỷ thậm chí là vĩnh viễn.

Ngoài ra, kết cấu dây da đồng hồ dập vân sẽ đem đến mỗi chủ nhân cảm giác lên tay vô cùng êm ái dễ chịu.



Xem thêm: Tổng hợp các thiết kế kinh điển trong thế giới đồng hồ



Phiên bản Master Ultra Thin Moon Enamel hứa hẹn trở thành món phụ kiện đẳng cấp cho mỗi quý ông lịch lãm đang tìm kiếm sự hoàn hảo trên bất kỳ trang phục diện lên người.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐỒNG HỒ JAEGER-LECOULTRE - CHÍNH XÁC TRONG TỪNG CÔNG ĐOẠN
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.14014 sec| 976.57 kb